AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Blaðsíða 51

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Blaðsíða 51
þýðir í raun, að það sveitarfélag myndi hafa meira en 60% íbúa á íslandi. Og í því sveitarfélagi myndu búa miðað við mannfjölda á íslandi 1. des- ember 1998 um 168 þúsund manns, en aðeins um 107 þúsund í öllum öðrum sveitarfélögum á íslan- di. Væri nær lagi að kalla ísland borgríki í kjölfar slíkra breytinga. Á hinn bóginn er sjálfsagt að skoða ýmsa aðra valkosti í þessum efnum. Væri t.d. fjarri lagi að sveitarfélögin fjögur sunnan Reykjavíkur skoðuðu sameiningu? Úr því yrði sveitarfélag sem hefði um 50 þúsund íbúa og væri þannig öflugt mótvægi við hina stóru og öflugu höfuðborg. Fleiri hugmyndir mætti skoða, eins og Hafnarfjörð, Garðabæ og Bessastaðahrepp, sem hefði 28 þúsund íbúa, og Kópavog og Mosfellsbæ saman með ámóta fjölda. Fleiri hugmyndir mætti skoða. Það er þó mikilvægt að skoða sameining- arhugmyndir sem þátt í hagræðingu og eflingu viðkomandi svæðis, en ekki bara sameina til að sameina. SAMCONGUMAL f BRENNIDEPLI Þótt svæðisskipulag taki til velflestra þátta daglegs lífs, þá eru samgöngumálin sennilega hvað veigamest, þegar allt kemur til alls. Mikilvægi þess að fólk komist greiðlega og örugglega frá einum stað til annars verður æ mikilvægara í nú- tíma lífsháttum. Málefni flugvallarins í Reykjavík er til dæmis viðfangsefni sem nauðsynlegt er að ræða og skoða frá öllum hliðum, ekki aðeins fyrir íbúa höfuðborgarinnar, heldur allt suðvestur- hornið, allt landið. Er í því samhengi fráleitt að skoða ofan í kjölinn leiðir sem aðrar þjóðir hafa farið vegna samgangna í þéttbýli; þá er átt við lestarsamgöngur, ofanjarðar sem neðan? Er ein- teinungur milli Leifsstöðvar og miðborgar Reykja- víkur út úr korti? Nei, auðvitað ekki. Allar þessar hugmyndir og aðrar á að reifa og ræða í botn. Of oft hafa menn horft of skammt fram í tímann, þegar samgöngumannvirki eru annars vegar. Ég minnist þess, að ýmsir höfðu á orði fyrir minna en tíu árum, þegar Reykjanesbrautin var gerð frá Mjóddinni í Hafnarfjörð, að um hana myndu fáir fara. Reynslan er auðvitað allt önnur og nú eru menn að mæta stóraukinni umferð um þá sam- gönguæð með fjölgun akreina og öðrum endurbótum. í því Ijósi hef ég verið mikill tals- maður þess, að menn legðu í vandaða gerð svo- kallaðs Ofanbyggðarvegar, sem að sunnan, við Straumsvík, sveigði upp fyrir byggð í Hafnarfirði, tengdist niður í Garðabæ við Vífilsstaði, en héldi þó áfram í nánd við núverandi „Flóttamannaveg" framhjá Vífilsstaðavatni, upp á Rjúpnahæð, þar með tengingu niður í Breiðholtið, en héldi áfram um Vatnsenda og allt út á Suðurlandsveg. Og hugsanlega áfram um Hafravatnsleið í Mosfells- bæ - á Vesturlandsveginn. Ég er sannfærður um að með því að beina þungaumferð og hraðari gegnumstreymisumferð um þessa leið myndi létta á samgönguæðum um byggðirnar sunnan Reykjavíkur og innan borgarinnar. UHRÆÐAN MIKILVÆC Umfram allt er þó mikilvægast að umræðan um svæðisskipulagið verði mikil og almenn; ekki eingöngu bundin við sérfræðinga og kjörna fulltrúa og að þar verði hleypt á sprett öllum hugmyndum, góðum og slæmum. Þess vegna er þetta framtak þessa tímarits, - AVS - arkitektúr verktækni skipu- lag - að kalla á almenna umræðu á frumstigi skipulagsvinnunnar til mikillar fyrirmyndar. Um- ræðunni um skipulagsmálin þarf að koma til almennings á frumstigi, því alltof oft vaknar fólk við vondan draum, eða öllu heldur við þann veruleika, að framkvæmdir við skipulag eru að bresta á, þegar fólk áttar sig á veruleika lífsins og vill taka afstöðu. Þá er það stundum of seint. ■ Allhabo Kelley-RT/C 0 0 hliðaropnandi iðnaðarhurð hraðopnandi plasthurð RAYNOR KELLEY • ALLHABO opna þér nyjar leiðir VERKVER Smiðjuvegi 4B • Kópavogi S* 567 6620 • Fax 567 6627 49
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.