AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Síða 51

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Síða 51
þýðir í raun, að það sveitarfélag myndi hafa meira en 60% íbúa á íslandi. Og í því sveitarfélagi myndu búa miðað við mannfjölda á íslandi 1. des- ember 1998 um 168 þúsund manns, en aðeins um 107 þúsund í öllum öðrum sveitarfélögum á íslan- di. Væri nær lagi að kalla ísland borgríki í kjölfar slíkra breytinga. Á hinn bóginn er sjálfsagt að skoða ýmsa aðra valkosti í þessum efnum. Væri t.d. fjarri lagi að sveitarfélögin fjögur sunnan Reykjavíkur skoðuðu sameiningu? Úr því yrði sveitarfélag sem hefði um 50 þúsund íbúa og væri þannig öflugt mótvægi við hina stóru og öflugu höfuðborg. Fleiri hugmyndir mætti skoða, eins og Hafnarfjörð, Garðabæ og Bessastaðahrepp, sem hefði 28 þúsund íbúa, og Kópavog og Mosfellsbæ saman með ámóta fjölda. Fleiri hugmyndir mætti skoða. Það er þó mikilvægt að skoða sameining- arhugmyndir sem þátt í hagræðingu og eflingu viðkomandi svæðis, en ekki bara sameina til að sameina. SAMCONGUMAL f BRENNIDEPLI Þótt svæðisskipulag taki til velflestra þátta daglegs lífs, þá eru samgöngumálin sennilega hvað veigamest, þegar allt kemur til alls. Mikilvægi þess að fólk komist greiðlega og örugglega frá einum stað til annars verður æ mikilvægara í nú- tíma lífsháttum. Málefni flugvallarins í Reykjavík er til dæmis viðfangsefni sem nauðsynlegt er að ræða og skoða frá öllum hliðum, ekki aðeins fyrir íbúa höfuðborgarinnar, heldur allt suðvestur- hornið, allt landið. Er í því samhengi fráleitt að skoða ofan í kjölinn leiðir sem aðrar þjóðir hafa farið vegna samgangna í þéttbýli; þá er átt við lestarsamgöngur, ofanjarðar sem neðan? Er ein- teinungur milli Leifsstöðvar og miðborgar Reykja- víkur út úr korti? Nei, auðvitað ekki. Allar þessar hugmyndir og aðrar á að reifa og ræða í botn. Of oft hafa menn horft of skammt fram í tímann, þegar samgöngumannvirki eru annars vegar. Ég minnist þess, að ýmsir höfðu á orði fyrir minna en tíu árum, þegar Reykjanesbrautin var gerð frá Mjóddinni í Hafnarfjörð, að um hana myndu fáir fara. Reynslan er auðvitað allt önnur og nú eru menn að mæta stóraukinni umferð um þá sam- gönguæð með fjölgun akreina og öðrum endurbótum. í því Ijósi hef ég verið mikill tals- maður þess, að menn legðu í vandaða gerð svo- kallaðs Ofanbyggðarvegar, sem að sunnan, við Straumsvík, sveigði upp fyrir byggð í Hafnarfirði, tengdist niður í Garðabæ við Vífilsstaði, en héldi þó áfram í nánd við núverandi „Flóttamannaveg" framhjá Vífilsstaðavatni, upp á Rjúpnahæð, þar með tengingu niður í Breiðholtið, en héldi áfram um Vatnsenda og allt út á Suðurlandsveg. Og hugsanlega áfram um Hafravatnsleið í Mosfells- bæ - á Vesturlandsveginn. Ég er sannfærður um að með því að beina þungaumferð og hraðari gegnumstreymisumferð um þessa leið myndi létta á samgönguæðum um byggðirnar sunnan Reykjavíkur og innan borgarinnar. UHRÆÐAN MIKILVÆC Umfram allt er þó mikilvægast að umræðan um svæðisskipulagið verði mikil og almenn; ekki eingöngu bundin við sérfræðinga og kjörna fulltrúa og að þar verði hleypt á sprett öllum hugmyndum, góðum og slæmum. Þess vegna er þetta framtak þessa tímarits, - AVS - arkitektúr verktækni skipu- lag - að kalla á almenna umræðu á frumstigi skipulagsvinnunnar til mikillar fyrirmyndar. Um- ræðunni um skipulagsmálin þarf að koma til almennings á frumstigi, því alltof oft vaknar fólk við vondan draum, eða öllu heldur við þann veruleika, að framkvæmdir við skipulag eru að bresta á, þegar fólk áttar sig á veruleika lífsins og vill taka afstöðu. Þá er það stundum of seint. ■ Allhabo Kelley-RT/C 0 0 hliðaropnandi iðnaðarhurð hraðopnandi plasthurð RAYNOR KELLEY • ALLHABO opna þér nyjar leiðir VERKVER Smiðjuvegi 4B • Kópavogi S* 567 6620 • Fax 567 6627 49
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.