AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Page 51

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Page 51
þýðir í raun, að það sveitarfélag myndi hafa meira en 60% íbúa á íslandi. Og í því sveitarfélagi myndu búa miðað við mannfjölda á íslandi 1. des- ember 1998 um 168 þúsund manns, en aðeins um 107 þúsund í öllum öðrum sveitarfélögum á íslan- di. Væri nær lagi að kalla ísland borgríki í kjölfar slíkra breytinga. Á hinn bóginn er sjálfsagt að skoða ýmsa aðra valkosti í þessum efnum. Væri t.d. fjarri lagi að sveitarfélögin fjögur sunnan Reykjavíkur skoðuðu sameiningu? Úr því yrði sveitarfélag sem hefði um 50 þúsund íbúa og væri þannig öflugt mótvægi við hina stóru og öflugu höfuðborg. Fleiri hugmyndir mætti skoða, eins og Hafnarfjörð, Garðabæ og Bessastaðahrepp, sem hefði 28 þúsund íbúa, og Kópavog og Mosfellsbæ saman með ámóta fjölda. Fleiri hugmyndir mætti skoða. Það er þó mikilvægt að skoða sameining- arhugmyndir sem þátt í hagræðingu og eflingu viðkomandi svæðis, en ekki bara sameina til að sameina. SAMCONGUMAL f BRENNIDEPLI Þótt svæðisskipulag taki til velflestra þátta daglegs lífs, þá eru samgöngumálin sennilega hvað veigamest, þegar allt kemur til alls. Mikilvægi þess að fólk komist greiðlega og örugglega frá einum stað til annars verður æ mikilvægara í nú- tíma lífsháttum. Málefni flugvallarins í Reykjavík er til dæmis viðfangsefni sem nauðsynlegt er að ræða og skoða frá öllum hliðum, ekki aðeins fyrir íbúa höfuðborgarinnar, heldur allt suðvestur- hornið, allt landið. Er í því samhengi fráleitt að skoða ofan í kjölinn leiðir sem aðrar þjóðir hafa farið vegna samgangna í þéttbýli; þá er átt við lestarsamgöngur, ofanjarðar sem neðan? Er ein- teinungur milli Leifsstöðvar og miðborgar Reykja- víkur út úr korti? Nei, auðvitað ekki. Allar þessar hugmyndir og aðrar á að reifa og ræða í botn. Of oft hafa menn horft of skammt fram í tímann, þegar samgöngumannvirki eru annars vegar. Ég minnist þess, að ýmsir höfðu á orði fyrir minna en tíu árum, þegar Reykjanesbrautin var gerð frá Mjóddinni í Hafnarfjörð, að um hana myndu fáir fara. Reynslan er auðvitað allt önnur og nú eru menn að mæta stóraukinni umferð um þá sam- gönguæð með fjölgun akreina og öðrum endurbótum. í því Ijósi hef ég verið mikill tals- maður þess, að menn legðu í vandaða gerð svo- kallaðs Ofanbyggðarvegar, sem að sunnan, við Straumsvík, sveigði upp fyrir byggð í Hafnarfirði, tengdist niður í Garðabæ við Vífilsstaði, en héldi þó áfram í nánd við núverandi „Flóttamannaveg" framhjá Vífilsstaðavatni, upp á Rjúpnahæð, þar með tengingu niður í Breiðholtið, en héldi áfram um Vatnsenda og allt út á Suðurlandsveg. Og hugsanlega áfram um Hafravatnsleið í Mosfells- bæ - á Vesturlandsveginn. Ég er sannfærður um að með því að beina þungaumferð og hraðari gegnumstreymisumferð um þessa leið myndi létta á samgönguæðum um byggðirnar sunnan Reykjavíkur og innan borgarinnar. UHRÆÐAN MIKILVÆC Umfram allt er þó mikilvægast að umræðan um svæðisskipulagið verði mikil og almenn; ekki eingöngu bundin við sérfræðinga og kjörna fulltrúa og að þar verði hleypt á sprett öllum hugmyndum, góðum og slæmum. Þess vegna er þetta framtak þessa tímarits, - AVS - arkitektúr verktækni skipu- lag - að kalla á almenna umræðu á frumstigi skipulagsvinnunnar til mikillar fyrirmyndar. Um- ræðunni um skipulagsmálin þarf að koma til almennings á frumstigi, því alltof oft vaknar fólk við vondan draum, eða öllu heldur við þann veruleika, að framkvæmdir við skipulag eru að bresta á, þegar fólk áttar sig á veruleika lífsins og vill taka afstöðu. Þá er það stundum of seint. ■ Allhabo Kelley-RT/C 0 0 hliðaropnandi iðnaðarhurð hraðopnandi plasthurð RAYNOR KELLEY • ALLHABO opna þér nyjar leiðir VERKVER Smiðjuvegi 4B • Kópavogi S* 567 6620 • Fax 567 6627 49

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.