AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Side 53
Fullyrðíngar um skípuiag
höfuðborgarsvaeðisins
Um eftirfarandi athugasemdir er hægt
að skrifa langt mál, hverja fyrir sig,
en verður ekki gert að sinni. Þær er
hægt að rökræða og rökstyðja.
Flestum af þessum punktum hefur
undirritaður vakið athygli á fyrr á ár-
um og hefur sannfærst um að þeir eigi rétt á sér.
Þeir eru hér settir fram sem stuttorðaðar fullyrð-
ingar sem innlegg í umræðuna.
Vandkvæðin í skipulagi höfuðborgarinnar er að
rekja til hugmyndafræði og grundvallar aðalskipu-
lags borgarinnar sem staðfest var 1968.
I. Grundvöllui* landnota
Þrátt fyrir framsetningu kerfis í ofangreindu
skipulagi, sem nefndist „sameinaðir skipulags-
möguleikar" og var ágætt í sjálfu sér, nýttist það
ekki til að stjórna byggðaþróuninni m.t.t. fyrir-
komulags og innbyrðis afstöðu íbúðarbyggðar
atvinnu- og þjónustusvæða. Stefnt var að einu
stóru atvinnusvæði og dreifðri svefnbæjabyggð
íbúðarhverfa og staðsetningu þjónustukjarna sem
breytti ekki þróun sem var í gangi.
2. Grundvöllur umferðarkerfisins
Það var framfaraspor að setja upp flokkað
gatnakerfi. í því gleymdist þó stærð og lögun
skipulagssvæðisins. Fjarlægðin úr Kvosinni inn að
Elliðaám er aðeins 5-6 km og fjarlægð milli sjávar
við Skúlagötu (Sjávarbraut) til Flafnarfjarðar er
aðeins 10-12 km. Eðlileg stórmöskvastærð stofn-
brautarkerfis, ca. 5 km, var ekki byggð upp, enda
var það ekki unnt. Úr því varð kerfið svo smá-
möskvað að ekki hefur verið hægt að fylgja því
eftir til fullnustu. Þá var tekin sú pólitíska ákvörðun
að umferðarkerfið skyldi miða við óhefta einka-
bílanotkun í stað þess að byggja upp gatnakerfi
sem auðveldaði skipulag almenningssamgangna.
Við þetta bættist það sem áður er bent á, þ.e. að
skipulagið hlaut að leiða til aukinnar umferðar milli
atvinnustaða og heimilis.
Drög
að svæðisskipulagi
M:Sb»ionvc»8i
Cily wili* íiHkl
fbúSonvvSi
í.vrfcníic! o
SmG. wn «Vki vkyldi róíUolo um
Ano Ml y»l np. fo» dmkpm.1
Svt»S< 1.1 tiSori ouhmngor; Ktof lýa
bwmd ot*o: coUwr indkolM kdw
Höfuðborgarsvæðisins 1965.
SKÚLI H. NORÐDAHL, FYRRV. SKIPULAGSSTJÓRI KÓPAVOGS