AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Síða 53

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Síða 53
Fullyrðíngar um skípuiag höfuðborgarsvaeðisins Um eftirfarandi athugasemdir er hægt að skrifa langt mál, hverja fyrir sig, en verður ekki gert að sinni. Þær er hægt að rökræða og rökstyðja. Flestum af þessum punktum hefur undirritaður vakið athygli á fyrr á ár- um og hefur sannfærst um að þeir eigi rétt á sér. Þeir eru hér settir fram sem stuttorðaðar fullyrð- ingar sem innlegg í umræðuna. Vandkvæðin í skipulagi höfuðborgarinnar er að rekja til hugmyndafræði og grundvallar aðalskipu- lags borgarinnar sem staðfest var 1968. I. Grundvöllui* landnota Þrátt fyrir framsetningu kerfis í ofangreindu skipulagi, sem nefndist „sameinaðir skipulags- möguleikar" og var ágætt í sjálfu sér, nýttist það ekki til að stjórna byggðaþróuninni m.t.t. fyrir- komulags og innbyrðis afstöðu íbúðarbyggðar atvinnu- og þjónustusvæða. Stefnt var að einu stóru atvinnusvæði og dreifðri svefnbæjabyggð íbúðarhverfa og staðsetningu þjónustukjarna sem breytti ekki þróun sem var í gangi. 2. Grundvöllur umferðarkerfisins Það var framfaraspor að setja upp flokkað gatnakerfi. í því gleymdist þó stærð og lögun skipulagssvæðisins. Fjarlægðin úr Kvosinni inn að Elliðaám er aðeins 5-6 km og fjarlægð milli sjávar við Skúlagötu (Sjávarbraut) til Flafnarfjarðar er aðeins 10-12 km. Eðlileg stórmöskvastærð stofn- brautarkerfis, ca. 5 km, var ekki byggð upp, enda var það ekki unnt. Úr því varð kerfið svo smá- möskvað að ekki hefur verið hægt að fylgja því eftir til fullnustu. Þá var tekin sú pólitíska ákvörðun að umferðarkerfið skyldi miða við óhefta einka- bílanotkun í stað þess að byggja upp gatnakerfi sem auðveldaði skipulag almenningssamgangna. Við þetta bættist það sem áður er bent á, þ.e. að skipulagið hlaut að leiða til aukinnar umferðar milli atvinnustaða og heimilis. Drög að svæðisskipulagi M:Sb»ionvc»8i Cily wili* íiHkl fbúSonvvSi í.vrfcníic! o SmG. wn «Vki vkyldi róíUolo um Ano Ml y»l np. fo» dmkpm.1 Svt»S< 1.1 tiSori ouhmngor; Ktof lýa bwmd ot*o: coUwr indkolM kdw Höfuðborgarsvæðisins 1965. SKÚLI H. NORÐDAHL, FYRRV. SKIPULAGSSTJÓRI KÓPAVOGS
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.