AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Blaðsíða 54

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.12.1999, Blaðsíða 54
3. Afstöðu til flugvallarmálsins var slcgið á frest í Ijósi þess, að eðlilegt var að miða við að um 25 ár tæki að byggja upp nýjan flugvöll og flytja flugvöllinn, hlaut að vera tímabært að taka afstöðu í því máli og leggja til hugmyndir byggðar á skipu- lagslegum og flugtæknilegum forsendum. Þetta gerðist ekki og er því nú, um 40 árum seinna, verið að þjarka um úrlausn í þeim málum. - Meira um þetta seinna. 4. Hafnarmálin Óljós afstaða til framtíðarhafnar lýsir sér í því að enn er deilt um lausn þeirra mála. Höfnin í Viðeyjarsundi, fyrir mynni Elliðaánna reynist ekki nýtast nema tveimur skipafélögum og gagnast því ekki almennum sjóflutningum. 5. Drög að svæðisskipulagi Aðalskipulaginu frá 1968 fylgdu ófullburða drög að svæðisskipulagi sem illu heilli gat ekki orðið nægur grundvöllur að gerð svæðisskipulags, þó að sveitarfélögin kæmu sér upp skipulagsstofu í því skyni og starfræktu í nokkur ár. Vandkvæðin voru þau að það skorti hugmyndafræði til að móta sameiginlegan grundvöll um landnotkun, dreifingu atvinnu og þjónustu um svæðið og umferðarkerfi í samræmi við það. Skiptingu svæðisins í 5-6 sveit- arfélög hefur verið kennt hér um. Það er í mínum huga fyrirsláttur. Þegar í alvöru og einlægni er stefnt að samkomulagi er unnt að ná sáttum til samstarfs, þegar ekki er ætlunin að innlima eða yfirtaka ákvörðunarvald af grannanum. ■ Ný tækni í landmælingum vegna mannvirkjagerðar og skipulagningar. Á seinni árum hefur ný tækni við landmælingar og staðsetningu hvers konar mannvirkja rutt sér mjög til rúms í heiminum. Hér er um að ræða GPS tæknina sem íslenskar verkfræðistofur, verktakar og fleiri hafa tekið mjög vel og er nú víða í notkun hérlendis. Eins og flestir þekkja nú orðið, byggir GPS kerfið á 24 gervitunglum sem eru á braut um jörð í um 20.000 km. fjarlægð og við nákvæmnismælingar er unnið á a.m.k. 5 tunglum samtímis. Með GPS tækninni er hægt að framkvæma mælingar hraðar og með minni mannskap en áður var, þar sem einungis er þörf á einum mælingamanni við mælinguna. Hægt er að fá tækja- og hugbúnað sem hentar til hinna ýmsu nota og með þeirri nákvæmni sem hentar mæla inn, setja inn upp- lýsingar um ástand þess, hvenær það var skoðað og hvort ein- Starfsmenn Ljósleiðaradeild- , . , .... ar Landssímans að störfum hverra aö9erða se Þorf’ með GPS búnað. LJÓSM: Guðmundur H. Sveinbjörns- svo dæmi sé nefnt. Bein hverju verki. Setja má inn ýmsar upplýsingar um mæling- arpunktana og þegar unnið er með svokölluð- um „mapping" eða kort- lagningatækjum er t.d. hægt að merkja mann- virki sem verið er að yfirfærsla gagna úr GPS hugbúnaðinum í öll helstu landupplýsingakerfi er auðveld. Þessi kortlagningatæki hafa mikið verið notuð hér- lendis, m.a. til að mæla inn kapallagnir í jörðu og hefur Ljósleiðaradeild Landssímans notað þessa tækni um nokkurt skeið og jafnvel framkvæmt mælingar um leið og Ijósleiðarinn er lagður í jörðu. Þá nýtast kortlagn- ingatækin mjög vel við mælingar á landamerkjum þar sem ekki er þörf á sentímeters nákvæmni, svo eitthvað sé nefnt. Meðal annarra sem hafa þegar byrjað að nýta sér þessa tækni, má nefna Landsvirkjun, RARIK, Orkubú Vestfjarða, Landgræðsluna/Skógræktina o.fl. Algengt er að kortlagningatækin gefi nákvæmni innan við einn meter en hægt er að velja búnað sem gefur þá nákvæmni sem óskað er. Landmælingatækin geta aftur á móti gefið nákvæmni í kring um sentimeter og eru mun dýrari búnaður. Hinar svokölluðu GPS alstöðvar byggjast á tækjum af þessari gerð ásamt radíó- og hug- búnaði. Með þeim er hægt að mæla með mikilli ná- kvæmni í rauntíma og er þessi búnaður mikið notaður af verkfræðistofum og verktökum við mælingar fyrir mannvirkjum sem og við eftirlit með framkvæmdum. Einnig hafa stofnanir eins og Vegagerð Ríkisins, Landsvirkjun, Veðurstofan, Norræna Eldfjallastöðin, Orkuveita Reykjavíkur og margir fleiri notað GPS alstöðvar og önnur GPS nákvæmnistæki um nokkurt skeið. Gera má ráð fyrir að þessi tækni muni verða enn meira notuð í framtíðinni við hvers konar skipulagsvin- nu t.d. þegar verið er að byggja upp ný hverfi og mann- virki því tengt. ■ 52
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.