Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ... - 20.05.1996, Qupperneq 20

Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ... - 20.05.1996, Qupperneq 20
Þátttaka í þessu starfi er okkur nauðsynleg af ýmsum ástæðum. Ein augljós ástæða er að samevrópskar reglur um félags- og vinnumarkaðsmál taka gildi hér á landi vegna EES-samningsins. Af hálfu ASÍ hefur verið lögð mikil áhersla á að gera kjarasamninga um til- skipanir sem snúa að vinnumarkaðnum. Fyrsti samningurinn af þessu tagi um skyldu atvinnurekenda til þess að votta ráðningarkjör starfsmanna var gerður fyrir nokkrum vikum síðan. Sem dæmi um starf ASÍ innan Evrópusamtakanna vil ég nefna að við tókum virkan þátt í að gera samning á milli Evrópusamtaka launafólks og atvinnurekenda um foreldraorlof á síðasta ári. Það mál mun reyndar verða kynnt betur hér á þinginu síðar. Annað dæmi um þátttöku okkar í erlendu samstarfi er að ASÍ hefur tekið virkan þátt í starfi ráðgjafarnefndar EFTA í mörg ár og á síðustu tveimur árum hefur fulltrúi ASI farið með formennsku í þeirri nefnd. Um þátt okkar í erlendu samstarfi vil ég segja að lokum að auðvitað er meginmarkmiðið með því eins og með öðru starfi okkar að vernda kjör okkar og bæta þau á heimavelli. Þetta er ekki síst nauðsynlegt nú þegar fjármagns- streymi og eignaraðild fyrirtækja er nánast óhindrað milli landa. Fjármagnið þekkir ekki landamæri. Þess vegna er nauðsynlegt að samtök launafólks hafi með sér samstarf og tengist á sama hátt án tillits til landamæra. Samskipti við stjórnvöld Félagar, nú vil ég aðeins víkja að beinum samskiptum samtaka okkar við stjóm- völd á því kjörtímabili sem nú er að ljúka. Síðasta kjörtímabil miðstjómar hefur einkennst af miklum efnahagslegum þrengingum á fyrri hluta tímabilsins og síðan verulegum umskiptum til hins betra á seinni hlutanum. Þessar þrengingar hafa leitt til þess að verkalýðshreyfingin hefur átt í hörðum og vaxandi deilum við stjómvöld um flest okkar mál, hvort sem það viðkemur uppbyggingu velferðarkerfisins, útfærslu tekju- og jafnlauna- stefnunnar eða forsendum efnahagsstefnunnar. Við höfum háð harða baráttu við stjómvöld um að verja velferðarkerfið og móta skattakerfið. Núverandi og fyrrverandi nkisstjórnir hafa mundað niður- skurðarkutann ótæpilega og út frá óforsvaranlegum skammtímasjónarmiðum. A ýmsum sviðum hefur okkur þó tekist að ná árangri með þrotlausri vinnu og áróðri. Ég nefni dæmi eins og hátekjuskatt, lækkun matarskattsins í 14%, afnám tvísköttunar af lífeyrisiðgjöldum, breytingar á samsetningu lánskjaravísitölunnar og álagningu fjármagnstekjuskatts. Ennfremur hefur okkur nokkuð tekist að verja kjör og réttindi þeirra atvinnulausu og elli- og örorkulífeyrisþega. Þennan árangur vil ég tileinka trúverðugum og traustum málstað og þeirri við- leitni okkar að hafa áhrif á ákvarðanir stjórnvalda, þrátt fyrir að við höfum orðið að axla hluta af ábyrgðinni af ákvörðunni. Verkalýðshreyfing sem ekki nýtir sér alla möguleika á því að hafa áhrif, út frá skýrt markaðri stefnu um hversu langt hún er tilbúin að ganga, stendur að mínu viti ekki undir væntingum félagsmanna. 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178

x

Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ...

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ...
https://timarit.is/publication/1793

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.