Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ... - 20.05.1996, Qupperneq 144

Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ... - 20.05.1996, Qupperneq 144
koma menningunni á framfæri við almenning. Opinberar menningarstofnanir, reknar fyrir almannafé, mega aldrei fjarlægjast þessi höfuðmarkmið sín og glata þannig tengslum við almenning í landinu. Skólar og menntastofnanir eiga að gegna mikilvægu hlutverki við menning- aruppeldi og í þvf að skapa fólki sem jafnastar forsendur til virkrar þátttöku í samfélaginu. Þar er tækifæri til að koma menningarstarfsemi á framfæri og hvetja til þátttöku. Utrás fyrir sköpunargleðina er mikilvægur hluti af þroska hvers einstaklings. I skólastarfinu þarf að leggja mikla áherslu á móðurmálskennslu enda getur vald hvers einstaklings á móðurmálinu skipt sköpum fyrir sjálfstraust viðkom- andi og möguleika til virkrar þátttöku í lýðræðislegu samfélagi. Skólamir eiga því einnig að þjálfa börn og ungmenni í að tjá skoðanir sínar og taka virkan þátt í umræðum. Með því að tryggja að tækni og þekking sé til staðar í hverjum skóla er hægt að undirbúa öll böm undir þátttöku í símenntasamfélagi framtíðarinnar. Mark- visst á að hvetja börn og ungmenni til að nota nútímatækni til upplýsingaöflun- ar. Á slíkum grunni er hægt að byggja frekari kynni af alþjóðlegum menningar- straumum og ungmenni læra að leita sér gagnlegra upplýsinga og fræðast um það hvaða rétt þau eiga sem þegnar í lýðræðisþjóðfélagi. En börn og ungmenni, sem og aðrir, þurfa að læra að „lesa“ gagnrýnið allt það flæði upplýsinga sem skapar stöðugt áreiti. Að baki hreyfimyndum í sjón- varpi og kvikmyndum, auglýsingum og myndrænni framsetningu upplýsinga í tölvum er ákveðin „málfræði“. Þekking á myndmáli og þjálfun í gagnrýninni nálgun á framsetningu upplýsinga er lykilatriði. Einstaklingar með slíkan bak- grunn standa betur að vígi og verða virkari neytendur og gerendur í lýðræðissam- félagi. í skólunum gefst tækifæri til að vinna gegn fordómum og fræða böm og ung- menni um ólíka menningarheima. Góð þekking á tungumálum og skilningur á högum annarra þjóða er mikilvægt veganesti út í lífið. Allt þetta starf miðar að því að vinna gegn nýrri stéttaskiptingu milli þeirra sem hafa aðgang að upplýsingunum og hinna sem hafa ekki fengið sömu tæki- færi til þátttöku í svokölluðu upplýsingasamfélagi. Sams konar starf verður að inna af hendi meðal fólks á vinnumarkaði. Þar geta verkalýðshreyfingin og stofn- anir hennar gegnt mikilvægu hlutverki. Símenntun, þekking og virkni eiga að vera lykilorðin í menningarstefnu verkalýðshreyfingarinnar. Tryggja verður að vinnandi fólk fái notið menningar- verðmæta, það geti tekið virkan þátt í menningarstarfsemi og geti stöðugt sótt sér nýja þekkingu sem nýtist bæði í leik og starfi. Þátttaka í menningarstarfsemi, hvort sem er með beinni þátttöku eða í hlutverki neytandans, er hluti af lífskjör- um okkar. Spámenn svokallaðs upplýsingaþjóðfélags framtíðarinnar telja að inn- an skamms muni hæfni og þekking til að afla upplýsinga og vinna úr þeim skipta enn meira máli en í dag. Þar muni skilja á milli bæði þjóða á heimsmarkaði og 142
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178

x

Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ...

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þingtíðindi Alþýðusambands Íslands ...
https://timarit.is/publication/1793

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.