Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2003, Page 4

Bókasafnið - 01.01.2003, Page 4
Kristín Indriðadóttir Menntasmiðj a Kennaraháskóla íslands Upphaf Um áramótin 1998 sameinuðust fjórir skólar í núver- andi Kennaraháskóla íslands sem hefur höfuðstöðv- ar sínar við Stakkahlíð í Reykjavík. Þrír skólanna voru í Reykjavík, gamli Kennaraháskólinn við Stakkahlíð, Fósturskóli íslands við Leirulæk og Þroskaþjálfaskóli íslands í Skipholti. Sá fjórði var íþróttakennaraskóli íslands að Laugarvatni. í öllum þessum skólum voru bókasöfn og strax var hafist handa um að sameina rekstur þeirra. Tveimur árum síðar, þegar Ólafur Proppé varð rektor, voru innan hins nýja kennarahá- skóla fjórar misstórar þjónustueiningar sem allar heyrðu beint undir rektorsembættið. Um var að ræða nýsameinað bókasafn skólanna fjögurra, en hvert þeirra var enn á sínum fyrri stað, gagnasmiðju, kennslumiðstöð og töluukerfisþjónustu sem allar voru í Stakkahlíðarhúsi Kennaraháskólans. Rektor vildi samhæfa sem mest af þessari þjónustu og byrjaði með því að sameina hið fjórskipta bókasafn, kennslumiðstöðina og gagnasmiðjuna (alls 11,6 stöðu- gildi) formlega 1. mars árið 2000 með því að setja þeim sameiginlegan framkvæmdastjóra. Aðdragandi var skammur en miklu skipti að vorið 1995 hafði starfs- hópur í gamla Kennaraháskólanum unnið skýrslu um húsrýmisþörf vegna bókasafns, gagnasmiðju, kennslu- miðstöðvar og fjarkennslu í þeim skóla. í skýrslunni var einnig gerð áætlun sem tók mið af hugsanlegri sam- einingu skólanna fjögurra. Þótt skýrslan fjallaði ekki um innra skipulag starfseininganna leit hópurinn svo á að stjórnvöld hefðu með flutningi kennslumiðstöðvar Námsgagnastofnunar sýnt vilja til þess að byggja upp á einum stað öfluga miðstöð til að efla kennaramenntun og styðja við kennara í starfi.1 Fyrirmyndir Á tíunda áratug tuttugustu aldar urðu miklar breyt- ingar á rekstri háskólabókasafna í breskum háskól- um. Eftir því sem hlutur tækninnar varð stærri í stoð- þjónustu við kennslu og rannsóknir var byrjað að víkka hugtakið bókasafn (library) í námsmiðstöð (learning centre) og fylgja eftir þörf stúdenta fyrir að- stöðu og aðstoð við allt sitt námsferli frá upplýsinga- öflun til framsetningar og miðlunar verkefna í fjöl- breyttu formi. Þótt þessi þróun væri ný á háskólastigi átti hún hliðstæðu í uppbyggingu og rekstri safna á neðri skólastigum víða um lönd. Framkvæmdastjóri átti þess kost í upphafi að kynna sér starfsemi slíkra miðstöðva bæði í Sheffield Hallam University og há- skólanum í Derby á Englandi, og síðar í háskólanum í Malmö í Svíþjóð, en fyrirmyndin þar var einnig feng- in frá Bretlandi. Sú reynsla var ómetanleg við stefnu- mótun hinnar nýju skipulagsheildar sem háskólaráð 2 BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003

x

Bókasafnið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.