Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2003, Síða 4

Bókasafnið - 01.01.2003, Síða 4
Kristín Indriðadóttir Menntasmiðj a Kennaraháskóla íslands Upphaf Um áramótin 1998 sameinuðust fjórir skólar í núver- andi Kennaraháskóla íslands sem hefur höfuðstöðv- ar sínar við Stakkahlíð í Reykjavík. Þrír skólanna voru í Reykjavík, gamli Kennaraháskólinn við Stakkahlíð, Fósturskóli íslands við Leirulæk og Þroskaþjálfaskóli íslands í Skipholti. Sá fjórði var íþróttakennaraskóli íslands að Laugarvatni. í öllum þessum skólum voru bókasöfn og strax var hafist handa um að sameina rekstur þeirra. Tveimur árum síðar, þegar Ólafur Proppé varð rektor, voru innan hins nýja kennarahá- skóla fjórar misstórar þjónustueiningar sem allar heyrðu beint undir rektorsembættið. Um var að ræða nýsameinað bókasafn skólanna fjögurra, en hvert þeirra var enn á sínum fyrri stað, gagnasmiðju, kennslumiðstöð og töluukerfisþjónustu sem allar voru í Stakkahlíðarhúsi Kennaraháskólans. Rektor vildi samhæfa sem mest af þessari þjónustu og byrjaði með því að sameina hið fjórskipta bókasafn, kennslumiðstöðina og gagnasmiðjuna (alls 11,6 stöðu- gildi) formlega 1. mars árið 2000 með því að setja þeim sameiginlegan framkvæmdastjóra. Aðdragandi var skammur en miklu skipti að vorið 1995 hafði starfs- hópur í gamla Kennaraháskólanum unnið skýrslu um húsrýmisþörf vegna bókasafns, gagnasmiðju, kennslu- miðstöðvar og fjarkennslu í þeim skóla. í skýrslunni var einnig gerð áætlun sem tók mið af hugsanlegri sam- einingu skólanna fjögurra. Þótt skýrslan fjallaði ekki um innra skipulag starfseininganna leit hópurinn svo á að stjórnvöld hefðu með flutningi kennslumiðstöðvar Námsgagnastofnunar sýnt vilja til þess að byggja upp á einum stað öfluga miðstöð til að efla kennaramenntun og styðja við kennara í starfi.1 Fyrirmyndir Á tíunda áratug tuttugustu aldar urðu miklar breyt- ingar á rekstri háskólabókasafna í breskum háskól- um. Eftir því sem hlutur tækninnar varð stærri í stoð- þjónustu við kennslu og rannsóknir var byrjað að víkka hugtakið bókasafn (library) í námsmiðstöð (learning centre) og fylgja eftir þörf stúdenta fyrir að- stöðu og aðstoð við allt sitt námsferli frá upplýsinga- öflun til framsetningar og miðlunar verkefna í fjöl- breyttu formi. Þótt þessi þróun væri ný á háskólastigi átti hún hliðstæðu í uppbyggingu og rekstri safna á neðri skólastigum víða um lönd. Framkvæmdastjóri átti þess kost í upphafi að kynna sér starfsemi slíkra miðstöðva bæði í Sheffield Hallam University og há- skólanum í Derby á Englandi, og síðar í háskólanum í Malmö í Svíþjóð, en fyrirmyndin þar var einnig feng- in frá Bretlandi. Sú reynsla var ómetanleg við stefnu- mótun hinnar nýju skipulagsheildar sem háskólaráð 2 BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.