Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2003, Síða 35

Bókasafnið - 01.01.2003, Síða 35
Ásdís H. Hafstað og Stefanía Arnórsdóttir Upplýsingalæsi og kennarahlutverk bókasafnsfræðingsins Inngangur í þessari grein munum við greina frá nokkrum helstu atriðum sem fjallað var um í Norræna sumar- skólanum á námskeiðinu „Informationskompetence og bibliotekarens pædagogiske rolle“ eða „Upplýs- ingalæsi og kennarahlutverk bókasafnsfræðingsins" sem haldið var í Danmarks Biblioteksskole í Kaup- mannahöfn í júní 2002. Inn á milli munu slæðast hugmyndir okkar og vangaveltur sem gerjast hafa í þessu sambandi í millitíðinni. í Freqnum, 3. tbl. 2002, sögðum við frá námskeiðinu í stuttu máli og einnig höfum við kynnt nokkra þætti þess á fundum með Vinnuhópi um notendafræðslu í háskólabókasöfnum og í Samstarfshópi bókasafnsfræðinga í framhalds- skólum. Upplýsingalæsi ALA skilgreinir upplýsingalæsi þannig: „Upplýsingalœs einstaklingur getur dœmt huenœr upplýsinga erþörfog erfœr um aðfinna, meta og nota nauðsynlegar upplýsingar á árangursríkan hátt.“ Á námskeiðinu var fjallað um upplýsingalæsi og þjálfun í því í nokkrum háskólum á Norðurlöndum. Aðalfyrirlesari fyrsta daginn var Claus Poulsen og sagði hann frá „Godin projectet" þar sem hann var verkefnisstjóri. Þetta var tveggja ára verkefni við háskólann í Hróarskeldu sem hófst í nóvember 1999 og var hluti af tilrauna- og þróunarverkefni í PBL (Problem-Based Learning) í Hróarskelduháskóla sem hófst árið 1995. Á dönsku heitir Godin projectet fullu nafni: „Problembaseret undervisning i auanceret informa- tions- og literaturspgning og anvendelse af virtuelle fagbibiioteker." Verkefnið var kennsla í upplýsingaleit fyrir fyrsta og annars árs nemendur í tveggja ára undirstöðunámi í félags-, hug- og náttúruvísindum. Nýjungin í þessu verkefni var aðferðin, PBL eða lausnaleitarnám eins og þetta hugtak hefur verið þýtt á íslensku. Markmiðið með því var að kennslan yrði beinskeyttari, tengdist betur námi nemenda - og yrði skemmtilegri fyrir kennara. Lokaskýrsla um verkefnið „Problembaseret under- visning i informationsspgning: Teori, erfaringer, metoder og undervisningsmateriale" var gefin út vorið 2002. Stuðst er að nokkru leyti við skýrsluna í þessari grein. (Skýrslan er til útláns á Landsbókasafni íslands - Há- skólabókasafni.) Markmiðið með Godin-verkefninu var að auka áhuga nemenda og þar með þátttöku í upplýsinga- leitarnámskeiðum, en hún hafði verið fremur dræm og brottfallið mikið. Mismunandi leiðir voru farnar í deildunum þremur, en aðeins er fjallað um náttúru- fræðideildina, þar sem ekki fékkst fé til úrvinnslu á gögnum úr hinum. í náttúrufræði kenndu bókasafns- fræðingar og fagbókaverðir, menntaðir í náttúruvís- indum og var PBL-aðferðin notuð. Nemendur fengu verkefni til að leysa, en enga sérstaka kennslu í með- ferð leitarverkfæra, en á vef safnsins var búið að auðvelda aðgang að gögnum með faggáttum og þar var líka hægt að læra leitaraðferðir. Nemendum var skylt að gera grein fyrir leitarferlinu í tengslum við verkefnin. Reynslan af fyrstu önninni var í stuttu máli: • Nemendur skildu betur mikilvægi námskeiðsins, vegna aukinnar fagmennsku. • Virðing safnkennslunnar jókst. • Kynning á faglega hlutanum tók of langan tíma og var of erfið fyrir kennara án menntunar í náttúruvísindum. • Nemendum fannst þeir ekki taka nógu miklum framförum. • Brottfall minnkaði mikið. • Vegna skorts á undirbúningi nemenda í tengsl- um við fagleg verkefni var vandasamt að leið- beina þeim. Aðalvandamálið var að kennarar sem voru bóka- safnsfræðingar gáfust upp á kennslunni, vegna fag- legra erfiðleika þegar unnið var með raunveruleg verkefni nemenda. Árið 2000 var byggt á reynslu næstliðins árs og breytt um aðferð og stefnt að því að stúdentar lærðu almennt nothæfa aðferð sem hægt væri að nýta í heimildaleit við lausn ákveðins verkefnis. Árangur þessa árs var: • Mæting var mjög léleg. • Aðeins 2 af 25 hópum notuðu sér aðstoð við heimildaleit við fagverkefni. BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003 33
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Bókasafnið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.