Bókasafnið

Ataaseq assigiiaat ilaat

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 35

Bókasafnið - 01.01.2003, Qupperneq 35
Ásdís H. Hafstað og Stefanía Arnórsdóttir Upplýsingalæsi og kennarahlutverk bókasafnsfræðingsins Inngangur í þessari grein munum við greina frá nokkrum helstu atriðum sem fjallað var um í Norræna sumar- skólanum á námskeiðinu „Informationskompetence og bibliotekarens pædagogiske rolle“ eða „Upplýs- ingalæsi og kennarahlutverk bókasafnsfræðingsins" sem haldið var í Danmarks Biblioteksskole í Kaup- mannahöfn í júní 2002. Inn á milli munu slæðast hugmyndir okkar og vangaveltur sem gerjast hafa í þessu sambandi í millitíðinni. í Freqnum, 3. tbl. 2002, sögðum við frá námskeiðinu í stuttu máli og einnig höfum við kynnt nokkra þætti þess á fundum með Vinnuhópi um notendafræðslu í háskólabókasöfnum og í Samstarfshópi bókasafnsfræðinga í framhalds- skólum. Upplýsingalæsi ALA skilgreinir upplýsingalæsi þannig: „Upplýsingalœs einstaklingur getur dœmt huenœr upplýsinga erþörfog erfœr um aðfinna, meta og nota nauðsynlegar upplýsingar á árangursríkan hátt.“ Á námskeiðinu var fjallað um upplýsingalæsi og þjálfun í því í nokkrum háskólum á Norðurlöndum. Aðalfyrirlesari fyrsta daginn var Claus Poulsen og sagði hann frá „Godin projectet" þar sem hann var verkefnisstjóri. Þetta var tveggja ára verkefni við háskólann í Hróarskeldu sem hófst í nóvember 1999 og var hluti af tilrauna- og þróunarverkefni í PBL (Problem-Based Learning) í Hróarskelduháskóla sem hófst árið 1995. Á dönsku heitir Godin projectet fullu nafni: „Problembaseret undervisning i auanceret informa- tions- og literaturspgning og anvendelse af virtuelle fagbibiioteker." Verkefnið var kennsla í upplýsingaleit fyrir fyrsta og annars árs nemendur í tveggja ára undirstöðunámi í félags-, hug- og náttúruvísindum. Nýjungin í þessu verkefni var aðferðin, PBL eða lausnaleitarnám eins og þetta hugtak hefur verið þýtt á íslensku. Markmiðið með því var að kennslan yrði beinskeyttari, tengdist betur námi nemenda - og yrði skemmtilegri fyrir kennara. Lokaskýrsla um verkefnið „Problembaseret under- visning i informationsspgning: Teori, erfaringer, metoder og undervisningsmateriale" var gefin út vorið 2002. Stuðst er að nokkru leyti við skýrsluna í þessari grein. (Skýrslan er til útláns á Landsbókasafni íslands - Há- skólabókasafni.) Markmiðið með Godin-verkefninu var að auka áhuga nemenda og þar með þátttöku í upplýsinga- leitarnámskeiðum, en hún hafði verið fremur dræm og brottfallið mikið. Mismunandi leiðir voru farnar í deildunum þremur, en aðeins er fjallað um náttúru- fræðideildina, þar sem ekki fékkst fé til úrvinnslu á gögnum úr hinum. í náttúrufræði kenndu bókasafns- fræðingar og fagbókaverðir, menntaðir í náttúruvís- indum og var PBL-aðferðin notuð. Nemendur fengu verkefni til að leysa, en enga sérstaka kennslu í með- ferð leitarverkfæra, en á vef safnsins var búið að auðvelda aðgang að gögnum með faggáttum og þar var líka hægt að læra leitaraðferðir. Nemendum var skylt að gera grein fyrir leitarferlinu í tengslum við verkefnin. Reynslan af fyrstu önninni var í stuttu máli: • Nemendur skildu betur mikilvægi námskeiðsins, vegna aukinnar fagmennsku. • Virðing safnkennslunnar jókst. • Kynning á faglega hlutanum tók of langan tíma og var of erfið fyrir kennara án menntunar í náttúruvísindum. • Nemendum fannst þeir ekki taka nógu miklum framförum. • Brottfall minnkaði mikið. • Vegna skorts á undirbúningi nemenda í tengsl- um við fagleg verkefni var vandasamt að leið- beina þeim. Aðalvandamálið var að kennarar sem voru bóka- safnsfræðingar gáfust upp á kennslunni, vegna fag- legra erfiðleika þegar unnið var með raunveruleg verkefni nemenda. Árið 2000 var byggt á reynslu næstliðins árs og breytt um aðferð og stefnt að því að stúdentar lærðu almennt nothæfa aðferð sem hægt væri að nýta í heimildaleit við lausn ákveðins verkefnis. Árangur þessa árs var: • Mæting var mjög léleg. • Aðeins 2 af 25 hópum notuðu sér aðstoð við heimildaleit við fagverkefni. BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Bókasafnið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.