Bókasafnið


Bókasafnið - 01.01.2003, Blaðsíða 35

Bókasafnið - 01.01.2003, Blaðsíða 35
Ásdís H. Hafstað og Stefanía Arnórsdóttir Upplýsingalæsi og kennarahlutverk bókasafnsfræðingsins Inngangur í þessari grein munum við greina frá nokkrum helstu atriðum sem fjallað var um í Norræna sumar- skólanum á námskeiðinu „Informationskompetence og bibliotekarens pædagogiske rolle“ eða „Upplýs- ingalæsi og kennarahlutverk bókasafnsfræðingsins" sem haldið var í Danmarks Biblioteksskole í Kaup- mannahöfn í júní 2002. Inn á milli munu slæðast hugmyndir okkar og vangaveltur sem gerjast hafa í þessu sambandi í millitíðinni. í Freqnum, 3. tbl. 2002, sögðum við frá námskeiðinu í stuttu máli og einnig höfum við kynnt nokkra þætti þess á fundum með Vinnuhópi um notendafræðslu í háskólabókasöfnum og í Samstarfshópi bókasafnsfræðinga í framhalds- skólum. Upplýsingalæsi ALA skilgreinir upplýsingalæsi þannig: „Upplýsingalœs einstaklingur getur dœmt huenœr upplýsinga erþörfog erfœr um aðfinna, meta og nota nauðsynlegar upplýsingar á árangursríkan hátt.“ Á námskeiðinu var fjallað um upplýsingalæsi og þjálfun í því í nokkrum háskólum á Norðurlöndum. Aðalfyrirlesari fyrsta daginn var Claus Poulsen og sagði hann frá „Godin projectet" þar sem hann var verkefnisstjóri. Þetta var tveggja ára verkefni við háskólann í Hróarskeldu sem hófst í nóvember 1999 og var hluti af tilrauna- og þróunarverkefni í PBL (Problem-Based Learning) í Hróarskelduháskóla sem hófst árið 1995. Á dönsku heitir Godin projectet fullu nafni: „Problembaseret undervisning i auanceret informa- tions- og literaturspgning og anvendelse af virtuelle fagbibiioteker." Verkefnið var kennsla í upplýsingaleit fyrir fyrsta og annars árs nemendur í tveggja ára undirstöðunámi í félags-, hug- og náttúruvísindum. Nýjungin í þessu verkefni var aðferðin, PBL eða lausnaleitarnám eins og þetta hugtak hefur verið þýtt á íslensku. Markmiðið með því var að kennslan yrði beinskeyttari, tengdist betur námi nemenda - og yrði skemmtilegri fyrir kennara. Lokaskýrsla um verkefnið „Problembaseret under- visning i informationsspgning: Teori, erfaringer, metoder og undervisningsmateriale" var gefin út vorið 2002. Stuðst er að nokkru leyti við skýrsluna í þessari grein. (Skýrslan er til útláns á Landsbókasafni íslands - Há- skólabókasafni.) Markmiðið með Godin-verkefninu var að auka áhuga nemenda og þar með þátttöku í upplýsinga- leitarnámskeiðum, en hún hafði verið fremur dræm og brottfallið mikið. Mismunandi leiðir voru farnar í deildunum þremur, en aðeins er fjallað um náttúru- fræðideildina, þar sem ekki fékkst fé til úrvinnslu á gögnum úr hinum. í náttúrufræði kenndu bókasafns- fræðingar og fagbókaverðir, menntaðir í náttúruvís- indum og var PBL-aðferðin notuð. Nemendur fengu verkefni til að leysa, en enga sérstaka kennslu í með- ferð leitarverkfæra, en á vef safnsins var búið að auðvelda aðgang að gögnum með faggáttum og þar var líka hægt að læra leitaraðferðir. Nemendum var skylt að gera grein fyrir leitarferlinu í tengslum við verkefnin. Reynslan af fyrstu önninni var í stuttu máli: • Nemendur skildu betur mikilvægi námskeiðsins, vegna aukinnar fagmennsku. • Virðing safnkennslunnar jókst. • Kynning á faglega hlutanum tók of langan tíma og var of erfið fyrir kennara án menntunar í náttúruvísindum. • Nemendum fannst þeir ekki taka nógu miklum framförum. • Brottfall minnkaði mikið. • Vegna skorts á undirbúningi nemenda í tengsl- um við fagleg verkefni var vandasamt að leið- beina þeim. Aðalvandamálið var að kennarar sem voru bóka- safnsfræðingar gáfust upp á kennslunni, vegna fag- legra erfiðleika þegar unnið var með raunveruleg verkefni nemenda. Árið 2000 var byggt á reynslu næstliðins árs og breytt um aðferð og stefnt að því að stúdentar lærðu almennt nothæfa aðferð sem hægt væri að nýta í heimildaleit við lausn ákveðins verkefnis. Árangur þessa árs var: • Mæting var mjög léleg. • Aðeins 2 af 25 hópum notuðu sér aðstoð við heimildaleit við fagverkefni. BÓKASAFNIÐ 27. ÁRG. 2003 33
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88

x

Bókasafnið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Bókasafnið
https://timarit.is/publication/245

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.