Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins - 01.12.1953, Page 47

Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins - 01.12.1953, Page 47
44 45 Tafla 4. Gjöld trygginga• sjóðs 1947—1953. Bætur vcgna elli, örorku og dauða Bætur sjúkratrygginga og fæðingarstyrkir Fjölskyldubætur Slysabætur Kostnaður Bætur og kostnaður alls Til sjóða1 Tekju- afgangur Alls Ár Þús, kr. % Þús. kr. % Þús. kr. % Þús. kr. % Þús. kr. % Þús. kr. O/ /0 Þús. kr. Þús. kr. Þús. kr. Ár 1947 30 061 73,2 2 549 6,2 4 271 10,4 2 268 5,5 1 899 4,6 41 048 99,9 ni 343 7 285 59 675 1947 1948 31 842 71,0 3 954 8,8 4 315 9,6 2 794 6,2 1 923 4,3 44 829 99,9 8 517 5 483 58 829 1948 1949 32 970 70,3 4 881 10,4 4 538 9,7 2 233 4,8 2 249 4,8 46 871 100,0 8 280 2 986 58 138 1949 1950 40 901 71,0 5 678 9,9 5 149 8,9 3 443 6,0 2 458 4,3 57 630 100,1 684 58 315 1950 1951 49 823 71,6 5 849 8,4 6 526 9,4 4 239 6,1 3 145 4,5 69 582 100,0 H 631 74 212 1951 1952 60 391 69,6 7 721 8,9 7 744 8,9 47 226 8,3 3 633 4,2 86 714 99,9 710 87 425 1952 1953 67 560 62,7 8 378 7,8 20 902 19,4 6 217 5,8 4 631 4,3 107 687 100,0 1 657 109 344 1953 Alls 313 547 69,0 39 010 8,6 53 445 11,8 28 421 6,3 19 938 4,4 454 360 100,1 35 112 16 465 505 937 Tekjur tryggingasjóðs eru iðgjöld hinna tryggðu, iðgjöld atvinnurelcenda og framlög sveitarfélaga og ríkissjóðs. Aðrar tekjur eru færslur úr sjóðum stofnunar- innar. í töflu 3 er yfirlit um tekjur 1947—1953. Þess ber að gæta, að eklci er talinn með tekjum sá hluti iðgjalda hinna tryggðu og atvinnurekenda, sem rennur í afskriftasjóð. Hins vegar eru taldar með upphæðir þær, sem færðar eru úr afskriftasjóði. Gjöld tryggingasjóðs eru bætur almannatrygginga, kostnaður og færslur til sjóða. 1 töflu 4 er yfirlit um gjöld 1947—1953. í töflu þessari er bótum skipt í fjóra flokka eftir bótategundum. Fyrst eru teknar bætur vegna elli, örorku eða dauða framfærslumanns, þar eð liér er almcnnt um langvarandi bótaþörf að ræða vegna tekjumissis. Sjúkradagpeningum og fæðingarstyrk er ætlað að bæta úr tekjumissi um stundarsakir. Hins vegar eru fjölskyldubætur ekki veittar vegna tekjumissis, heldur er þeim ætlað að vera til framfærslu barna fullvinnandi fólks. Loks eru slysa- bætur, sem raunar ættu heima í tveimur fyrstu flokkunum, en þróun slysatrygginga og tekjuöflun til þeirra veldur sérstöðu. Mæðralaun, sem komu til sögunnar 1953, eru færð undir liðinn vegna elli, örorku og dauða. Að vísu á nokkur liluti mæðralauna ekki heima í þessum lið, þar eð ógiftar mæður og fráskildar konur, sem liafa fleiri en eitt barn undir 16 ára aldri á fram- færi, eiga rétt til mæðralauna. Endurkræfur barnalífeyrir og barnsfararkostnaður er hvorki talinn til tekna né gjalda í töflum 3 og 4, en mæður, sem fá úrskurð yfirvalds um barnalífeyri með óskilgetnum börnum sínum, geta snúið sér til Tryggingastofnunarinnar og fengið lífeyrinn greiddan þar. Frá árinu 1951 eiga ógiftar mæður, sem verða fyrir tekju- missi vegna barnsburðar og leggja fram úrskurð á hendur barnsföður fyrir barns- fararkostnaði, rétt á greiðslu í allt að þrjá mánuði. Þar eð endurkræfum bótum hefur verið haldið utan við yfirlit um tekjur og gjöld í töflum 3 og 4, eru endurkröfur, sem færðar hafa verið í afskriftasjóð, taldar með færslum til sjóða, þótt gera verði ráð fyrir, að nokkur hluti þessa fjár inn- heimtist ekki. Afskriftir þessar nema alls kr. 3 487 511.39 árin 1947—1953. Á rekstrarreikningi er lífeyrir slysatrygginga, sem greiddur er af lífeyrisdeild, talinn endurkræfur lífeyrir, og er því tvítalinn til bóta og talinn til tekna með endurkröfum. í töflu 4 er hann hins vegar einungis talinn með slysabótum. 1) Hér með tulinn endurkræfur lífeyrir, færður í afskriftasjóð 1947—1953, kr, 3.487.511.39 og vextir til sjóða umfram framlagi ríkis 1948. 3) Hér með taldar kr. 2.617.292.79 úr afskriftasjóði, sem lagðar voru í stofnkostnaðarsjóð, en færsla þesði vísitölubækkunar. Almannatryggingar valda tilfærslu tekna milli einstaklinga og einnig milli landsliluta. Töflur 5—11 veita nokkra hugmynd um tilfærslu þá, er á sér stað milli tryggingaumdæma. Tekjum er skipt eftir tryggingaumdæmum. Til tekna eru talin verg (álögð) iðgjöld hinna tryggðu og atvinnurekenda svo og framlög sveitarfélaga. Iðgjöldum opinberra stofnana af starfsfólki er haldið utan við þessa skiptingu og eigi gerð tilraun til að skipta framlagi ríkis milli umdæma og það því ekki talið með tekjum. Bótum er skipt á þann hátt, að auk bóta lífeyrisdeildar samkvæmt töflum 38—44, eru taldar slysabætur og sjúkrabætur, en endurkræfur lífeyrir dreginn frá. Um slciptingu sjúkrabóta er eklti vitað, og hefur því verið gripið til þess ráðs að sldpta þcim í hlutfalli við iðgjöld samkv. 112. gr. Mun sú skipting ekki vera fjarri lagi. Nokkur liluti sjúkrabóta er þá utan við þessa skiptingu, og svarar það til iðgjalda opinberra stofnana. Á sama hátt er farið með slysabætur, aðrar en lífeyri, en liann er talinn með bótum lífeyrisdeildar. Aukning ógreiddra bóta og liöfuðstóls- andvirðis slysalífeyris er ekki talin með. Öðrum slysabótum er skipt í hlutfalli við iðgjöld samkv. 113. gr. Tekjur frá Hafnarfirði og Akureyri eru taldar liærri í þessu yfirliti en raun er á, en tekjur frá Gullbringu- og Kjósarsýslu og Eyjafjarðarsýslu lægri. Stafar þetta af iðgjöldum bifreiðastjóra og sjómanna í Gullbringu- og Kjósarsýslu og iðgjöldum bifreiðastjóra í Eyjafjarðarsýslu, en iðgjöld þessi eru talin með iðgjöldum ofangreindra kaupstaða. í næstaftasta dálki liverrar töflu er tilgreindur hundraðshluti bóta af tekjum frá hverju umdæmi, og í aftasta dálki er reiknað vik frá meðaltali, þ. e. hlutfallinu fyrir landið í heild. Sést þar glögglega, að tilfærsla tekna á sér yfirleitt stað frá Reykjavík, Kjósarsýslu, Hafnarfirði, Keflavík og Vestmannaeyjum til annarra staða á landinu, og fá sveitir hlutfallslega meira en kaupstaðir. Liðurinn opinberar stofnanir o. fl. er færður til þess, að samræmi fáist við reikninga stofnunarinnar. Eru þar talin iðgjöld, sem Tryggingastofnunin annast sjálf innlieimtu á skv. 123. gr. almannatryggingalaga, iðgjöld félagsmanna sérsjóða, er liverfa úr sjóðunum til almannatrygginga o. fl. Auk reiknaðs hluta opinberra stofn- ana af sjúkrabótum og slysabótum er færður mismunur sá samkvæmt töflum 38—44, sem er milli skýrslna lífeyrisdeildar og reikninga stofnunarinnar. vaxtatekjur árin 1947 og 1948, kr. 709.799.58. 2) Hér með taldar 1.600 þús. kr., sem lagðar voru til hliðar til lœkkunar á kemur ekki £ram á rekstrarreilmingi. 4) Hér með taidar kr. 1.417.710.09 til hækkunor á höfuðstólsandvirði slysalífeyris vegna
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270
Page 271
Page 272
Page 273
Page 274

x

Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Árbók Tryggingarstofnunar ríkisins
https://timarit.is/publication/1877

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.