Heimili og skóli - 01.03.1973, Side 20

Heimili og skóli - 01.03.1973, Side 20
EYSTEINN JÓNSSON, íorseti sameinaðs þings: Námið er vinna og það á að gera skólana að vinnustöðum. Vegna þeirra, sem kvíða aukningu skyldunámsins, vil ég segja, að sérstök á- stæða er til að leggja áherzlu á, að ráðgert er, að það verði námsgreinaval tvö síðustu árin í skyldunáminu. Eg held, að ef þarna væri skynsamlega að farið, mætti greiða mjög mikið fyrir verklegu námi og fyrir atvinnulífinu með því að hafa þessa grein- ingu skynsamlega á þessum tveimur efstu stigum skyldunámsins, búa til eins konar námsbrautir innan skyldunámsins, sem gætu létt mönnum mikið að fara í fram- haldsskóla á verklegum sviðum. Það er eng- inn vafi á því, að einn veikasti hlekkurinn í okkar menntakerfi er einmitt þessi, að við höfum of fáar námsbrautir, sem leiða menn alveg beina leið inn í atvinnulífið, á þá staði, þar sem vantar fólk. Það eru ákaf- lega fáar atvinnugreinar, sem hægt er að stunda án þess að hafa einhverja skólaþekk- ingu. Hvers vegna þá ekki að drífa sig í að lengja skyldunámið um eitt ár og setja inn á skyldunámsstigið eitthvað af því hag- nýta námi, sem menn þurfa að eiga kost á, sem sé að raða praktiskt námsefni í skól- ana? Eg tel því, að nú eigi að lengja skyldu- námið um eitt ár og koma því praktiskt fyrir og reiða ótæpilega fram úr opinber- um sjóðum þann kostnað, sem þarf til þess, að dreifbýlisfólkið geti notfært sér þessa menntun, en beygja sig alls ekki fyrir þeirri hugsun, að þar þurfi að vera annars flokks fólk, að því er skólanám varðar. Menn ættu að leggja orku sína í að finna leiðir til að greiða fyrir þessu fólki og gefa því kost á 12 — HEIMILI OG SKÓLl námi til jafns við aðra. Ef mönnum finnst þessum frv. áfátt í því tilliti, sem vel má vera, að sé, þá þarf að bæta þau. Það má vel vera, þótt þessi frv. séu betri en þau, sem áður voru lögð hér fram fyrir tveimur árum um þetta efni, þá skorti enn nokkuð á og kannske verulega. Mér finnst til bóta að dreifa stjórnkerfi skólanna og færa það út um land. Eg fagna alveg sérstaklega 25. gr. í þessu frv. um grunnskóla. Akvæði hennar eru, frá mínu sjónarmiði séð, yfirlýsing um alveg nýja stefnu í skólamálum. Þar er viður- kennt, að námið er vinna, og það á að gera skólana að vinnustöðum. Það á að vera stefnan. Það er auðvitað engin glóra í því, að nemendur eigi t. d. að vinna svo að segja hvert einasta kvöld heima hjá sér, allan dag- inn fyrst og síðan á kvöldin, en fullorðna fólkið eigi að vinna einungis á daginn. ELLERT B. SCHRAM, alþingismaður: Lokapróf hvers áfanga grunnskól- ans er jafnframt inntökuheimild nœsta skólastigs. í þessu frv. eru fjölmörg athvglisverð nýmæli, og ég held, að hægt sé að fullyrða, að nefnd sú, sem hefur haft þetta mál til endurskoðunar og meðferðar, hafi unnið mjög gott starf, hún hafi dregið fram í sviðsljósið ýmis mál, sem markverð telj- ast, og hvort sem frv. verður samþykkt eða ekki, hafa menn mun betri yfirsýn yfir fræðslumálin og átta sig nú betur en fyrr á því, hvar skórinn kreppir. Af þeim ný- mælum, sem ég tel athyglisverðust, nefni ég fyrst þá viðleitni að dreifa yfirstjórn

x

Heimili og skóli

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.