Heimili og skóli - 01.03.1973, Page 31

Heimili og skóli - 01.03.1973, Page 31
og hauststörfum, sem gefa þeim fjársjóð þroska og skemmtunar, meiri en flest ann- að, sem hægt er að veita þeim. Skólastarf í 7 mán. árlega, held ég, að sé nægilega lang- ur tími, ef nemendum er kennt að nota hann vel, mætti þá vera 9 mán. í 8. og 9. bekk, ef þess þyrfti með til þess að fullnægja námsskránni. Frumvarpið gerir ráð fyrir því, að land- inu verði skipt í skólahverfi eftir tillögum menntamálaráðuneytisins. Tillögur þess skulu lagðar fyrir fræðsluráð, sem síðan kynnir þær hlutaðeigandi sveitarstjómum og skólanefndum. Tæplega sýnist vera gert ráð fyrir, að íbúar hreppanna hafi neitt um þessa skiptingu að segja, hvað þá neinn ákvörðunarrétt. Verði fræðsluráð og menntam.rn. ekki sammála um skiptingu harnanna í skólahverfin, sker ráðuneytið úr. Þetta finnst mér fráleitt. Ef góð og víð- tæk samstaða hefur náðst mifli margra hreppa, er varhugavert að spilla henni, og víða held ég, að það mæti andstöðu í sveit- um, ef á t. d. að skipta börnum úr sama hreppnum milli tveggja skólahverfa. I grunnskólafrumvarpinu er talið óverj- andi, að nokkurt barn eða unglingur sé í heimavist, nema ógerlegt sé vegna fjarlægð- ar frá skóla að aka því daglega heiman og heim. Akstur í snjóþungum sveitum getur reynzt mjög erfiður, langt fyrir börnin á veginn frá bænum og vetrarveðrin stundum hörð, t. d. hér norðanlands. Auk þess eru heimilisástæður í einstaka tilfellum þannig, að betra er fyrir nemendur að vera í heima- vist heldur en að koma heim til gistingar. Það er heldur lítil reynsla af því, hvernig áhrif löng keyrsla hefur á börn og unglinga. Henni fylgir óhjákvæmilega órói og á- reynsla. Og dýr verður hún. Bygging heimavistarskóla er óhemju dýr, reyndar eru allar skólabyggingar dýrar, en að stálpuð börn og unglingar bíði tjón á sál sinni við að vera í heimavist og fara frá heimilum sínum um stundarsakir, held ég að sé mjög ólíklegt. Enda var annað hljóð í strokknum fyrir nokkrum árum, þegar öll börn, jafnt yngri sem eldri áttu helzt af öllu að vera í heimavist. Og hvað mætti þá segja um kaupstaðabörnin, sem send eru í sum- ardvöl í sveit, frá 6 ára aldri, oft til þriggja mánaða samfelldrar dvalar hjá öllum ó- kunnugum? Sáralítið eftirlit er með þess- um dvalarheimilum fyrir börn, en ég held, að það heyri til undantekninga, ef að börn og foreldrar em ekki ánægð eftir sumarið. Svo er það lenging skyldunámsins um 1 ár. Um það eru áreiðanlega skiptar skoð- anir manna á meðal, hvort sú breyting sé til bóta. Ég hef kennt í skóla, ,þar sem bæði var bóknám og verknám, og mér virtist það fara nokkurn veginn alveg saman, að þeir nemendur, sem stóðu sig vel í verknámi voru einnig góðir í bóklegum greinum. Þess vegna held ég að skipting í bóknáms- og verknámsdeildir sé engin allsherjar lausn. Nemendum, sem gengur illa í skóla, leiðist oftast nær og líður illa. Þó að einum vetri sé bætt við skyldunám, er óvíst, að þeir nái nægilega háum einkunnum til þess að geta komizt í aðra skóla. Það eru máske meiri líkur til, að þeim takist það fremur, ef þeir hafa náð meiri þroska með aldri, og hafa unnið fyrir sér 1—2 ár og sjái þá betur, hvers virði það er að ljúka einhverju námi, sem gefur þeim möguleika á að komast að við betur launuð störf. Fleira mætti til tína, en ég læt hér staðar numið. HEIMILI OG SKÓLI — 23

x

Heimili og skóli

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Heimili og skóli
https://timarit.is/publication/1878

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.