Læknaneminn


Læknaneminn - 01.11.1965, Qupperneq 29

Læknaneminn - 01.11.1965, Qupperneq 29
LÆKNA NE MINN 29 myndu stúdentarnir hafa meira gagn af kennslunni. Loks mætti hugsa sér að láta stúdentana taka þátt í skipulögðum modeltilraun- um á dýrum til útskýringar á gangi ýmissa sjúklegra breytinga í vefjunum, en allt þetta krefst bættrar vinnuaðstöðu, aukinna tækja og aðstoðarfólks. Eitt atriði, sem ekki má gleyma í sambandi við kennsluna, er val kennslubóka. Þau meginsjónarmið, sem ég tel, að hafa þurfi í huga við val kennslubókar, eru: Að textinn sé skýr og læsilegur, að fjallað sé um helztu aðalatriði og að bókin sé hæfilega löng. Stefna ætti að því að komast yfir náms- efnið á tilskildum tíma. Þeim, sem meira vildu lesa, mætti benda á stærri og ítarlegri bækur eða tíma- rit. Hið síðasttalda tel ég mjög mikilsvert, og ætti að gera meira af því að kenna stúdentum að nota tímarit og leiðbeina þeim um val merkra tímaritagreina til lestrar. Þar er nokkur vandi á höndum, þar sem ekki er enn til neitt sam- stætt læknisfræðilegt bókasafn, sem því nafni verði nefnt. Það má vera, að bók sú, sem nú um skeið hefur verið lögð til grund- vallar meinafræðakennslunni, sé í það lengsta, en kostir hennar eru skýr texti, góðar myndir og allnákvæm útlistun á sambandi sjúklegra breytinga og kliniskra einkenna. Sjálfsagt er að hafa í huga, hvort ekki sé til bóta að skipta enn um kennslubók og taka upp styttri bók, sem þó hefði til að bera aðalkosti þeirrar, sem nú er kennd. Kæmi þar til dæmis til álita að snúa sér aftur að kennslu- bók Muirs, sem nýlega er út kom- in í nýrri útgáfu undir stjórn prófessors D. F. Cappels. Að framan hafa verið tekin til meðferðar örfá atriði í sambandi við læknakennslu og læknanám hér á landi, og væri ekki ófyrir- synju að drepa aðeins á próf og mismunandi form þeirra að lok- um. Ég tel, að það form á prófum í meinafræði og sýklafræði, sem fram að þessu hefur tíðkazt, sé meingallað einstakt út af fyrir sig. Séu munnleg próf ekki lögð niður með öllu í þessari grein, tel ég nauðsynlegt, að þau séu aukin með skriflegum prófum í einhverri mynd, sem gefi almennari og víð- tækari upplýsingar um kunnáttu stúdentanna en unnt er að fá fram með munnlegu prófi í þröngu. takmörkuðu efni, eins og oft vill verða við núverandi fyrirkomu- lag. Að lokum vildi ég segja, að að- alatriði, sem hafa þurfi í huga í sambandi við kennslu læknanema. séu að kenna vinnuaðferðir o^ vissa afstöðu til verkefnanna. Þá ber að hafa beitingu hinnar vís- indalegu vinnuaðferðar efst í huga. Utanbókar þululærdómur á ótelj- andi staðreyndum, sem menn oft og tíðum skilja ekki samhengið á milli, er síður æskilegur. Þó verð- ur að krefjast, að nemendur hafi að námi loknu á reiðum höndum heildarmynd grundvallaratriða, sem síðar megi bæta við og byggja á, því að í raun og veru á læknis- náminu aldrei að Ijúka, meðan læknir starfar að fyrirby"gingu, greiningu eða meðferð sjúkdóma. Ritstjórn Læknanemans á sér- stakar þakkir skilið fyrir að hafa gengizt fyrir skrifum og umræð- um um þessi mál, og sýnir hinn mikli og virðingarverði áhugi læknanema, að mikils má af beim vænta í störfum að heilbrigðís- málum þjóðarinnar, er fram liða stundir. Skrifað x júní 1965
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.