Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1971, Side 66

Læknaneminn - 01.10.1971, Side 66
LÆKN ANEMINN 5Jf sjálfsögðu sá, að allt var miðað við brezkar aðstæður, enda eklti um annað að ræða á þessum stað. Skýrslu um þetta verkefni (Project) varð að skila fjölrituðu i lok 3. náms- tímabils og áður en menn innrituðu sig til prófs. Undirbúning-spróf var haldið í lok 2. námstímabils, bæði til að gefa mönn- um tækifæri til að sjá, hvernig prófið sjálft færi fram, og hins vegar til þess að kennarar gætu gefið leiðbeiningar um, að hverju leyti menn þyrftu sérstak- lega að hyggja í sambandi við vorpróf. Próf til D.P.H. gráðu er bæði munn- legt og skriflegt. Skriflega prófið fer fram á tveimur dögum og er sameigin- legt með öðrum, sem nám stunda við há- skólann í Bristol. Um er að ræða 4 þriggja tíma skrifleg próf úr námsefni almennt ög tveggja tíma skriflegt próf í sambandi við ritgerð. Viku síðar, þeg- ar búið er að fara. yfir skrifleg próf og séð er, hverjir hafa staðizt það, þá er munnlegt próf, sem haldið er af pró- fessor þeim, sem er i heilbrigðisfræði, en prófdómari er prófessor frá einhverj- um öðrum háskóla. Að þessu sinni var prófdómari frá háskólanum í Man- chester. Skriflega prófið er fyrst og fremst rit- gerðarskriftir um ýmiss konar verkefni, sem leiða má að þvi námsefni, sem farið hefur verið yfir, en lítið um spurningar um bein minnisatriði. I tölfræði koma dæmi að leysa. Munnlega prófið fer þannig fram, að prófessorarnir ræða, við nemendur hvor í sínu lagi og ræða þá á víð og dreif um námsefnið, varpa fram ákveðnum spurningum og reyna, að því er virðist, að gera sér grein fyrir því, hvernig skoðanir nemenda hafa mótast af nám- inu. Sama dag og munnlegu prófin eru haldin, fá menn að vita, hvort þeir hafa staðizt próf eða ekki, og var að sjálf- sögðu mikil gleði hjá bekkjarfálögum mínum, þegar í ljós kom, að allir höfðu gert það. Niðurstaða Ég hef hér í eins stuttu máli og mér var unnt, gert grein fyrir því, hvernig framhaldsnám í heilbrigð- isfræði ög félagslegri læknisfræði fer fram við háskólann í Bristol, en það mun vera, svipað form á kennslu þar og er nú I skólum i Bretlandi. Náminu lýk- ur með prófi, sem gefur titilinn D.P.H. (Diploma of Public Health), og er það próf jafngilt M.P.H. (Master of Public Health) prófi við bandaríska háskóla. Á siðari tímum hefur námsefnið til þessa náms í Bretlandi gjörbreytzt frá því að vera yfirgnæfandi kennsla um heilbrigðiseftirlit i þa.ð að vera að meg- inhluta kennsla í stjórnun hinna ýmsu þátta heilbrigðismála, því að eins og háttar víða, þá er það meir og meir að koma í hlut embættislækna að vera raunverulegir framkvæmdastjðrar heil- brigðismála hver í sínu héraði eða hver á sínu sviði en ekki einungis ráðleggj- endur og upplýsendur. Þegar á heildina er litið er ég mjög ánægður með dvölina við háskólann í Bristol. Kosturinn við að nema við lítinn háskóla er mikill, sérstaklega þegar menn eldast. Lítill hópur verður mjög samstilltur, og menn læra mjög mikið a.f skólabræðrum sínum, sem hafe. víðtæka þekkingu á mörgum sviðum. Auk þess verður samstarf og tengsl nemenda og kennara allt annað í skóla eins og þarna, en í stærri skólum, þar sem hópurinn er öft um og yfir 100 nemendur. Þeir, sem standa fyrir þessu námi í Bretlandi, lýsa því yfir í byrjun náms, að það sé ekki ætlunin að gera menn að sérfræðingum í neinum þeim fög- um, sem verið er að ræða um eða kenna, heldur sé hitt ætlunin að gefa mönnum staðgott yfirlit yfir það, hvað nútíminn ætlast til a.f heilbrigðisfræði og félagslegri læknisfræði og koma mönnum á sporið með sjglfsnám og lestur, því í þessu sérfagi iæknisfræð- innar eins og ölium öðrum, þá er nám- ið stöðugt, og ef menn ekki halda sér við og lesa og bæta við sig þekkingu, þá staðna þeir á þessu sviði eins og öðrum. Að þessu leyti byggja Englendingar sitt kennslukerfi mjög vel upp. Kennar- ar fylgja, aldrei neinum sérstökum námsbókum, heldur benda á bækur og tímaritsgreinar, sem sé eölilegt að fylgjast með, og menn venjast á að lesa á bókasafni skólans jafnan nýjustu tíma- rit á þessu sviði og að vera reiðubúnir að vitna í þau í umræðum, þegar fyrir- lesari ræðir um það efni. Ég tel, að fyrirkomulag kennslu á þessu sviði í Bretlandi í dag, eins og ég kynntist því, sé mjög til fyrirmyndar og að það sé hægt að mæla með því við þá íslenzka lækna, sem hyggja á framhaldsnám í heilbrigðisfræði bg fé- lagslegri læknisfræði, að þeir leiti til Bretlands til náms.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.