Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1971, Síða 66

Læknaneminn - 01.10.1971, Síða 66
LÆKN ANEMINN 5Jf sjálfsögðu sá, að allt var miðað við brezkar aðstæður, enda eklti um annað að ræða á þessum stað. Skýrslu um þetta verkefni (Project) varð að skila fjölrituðu i lok 3. náms- tímabils og áður en menn innrituðu sig til prófs. Undirbúning-spróf var haldið í lok 2. námstímabils, bæði til að gefa mönn- um tækifæri til að sjá, hvernig prófið sjálft færi fram, og hins vegar til þess að kennarar gætu gefið leiðbeiningar um, að hverju leyti menn þyrftu sérstak- lega að hyggja í sambandi við vorpróf. Próf til D.P.H. gráðu er bæði munn- legt og skriflegt. Skriflega prófið fer fram á tveimur dögum og er sameigin- legt með öðrum, sem nám stunda við há- skólann í Bristol. Um er að ræða 4 þriggja tíma skrifleg próf úr námsefni almennt ög tveggja tíma skriflegt próf í sambandi við ritgerð. Viku síðar, þeg- ar búið er að fara. yfir skrifleg próf og séð er, hverjir hafa staðizt það, þá er munnlegt próf, sem haldið er af pró- fessor þeim, sem er i heilbrigðisfræði, en prófdómari er prófessor frá einhverj- um öðrum háskóla. Að þessu sinni var prófdómari frá háskólanum í Man- chester. Skriflega prófið er fyrst og fremst rit- gerðarskriftir um ýmiss konar verkefni, sem leiða má að þvi námsefni, sem farið hefur verið yfir, en lítið um spurningar um bein minnisatriði. I tölfræði koma dæmi að leysa. Munnlega prófið fer þannig fram, að prófessorarnir ræða, við nemendur hvor í sínu lagi og ræða þá á víð og dreif um námsefnið, varpa fram ákveðnum spurningum og reyna, að því er virðist, að gera sér grein fyrir því, hvernig skoðanir nemenda hafa mótast af nám- inu. Sama dag og munnlegu prófin eru haldin, fá menn að vita, hvort þeir hafa staðizt próf eða ekki, og var að sjálf- sögðu mikil gleði hjá bekkjarfálögum mínum, þegar í ljós kom, að allir höfðu gert það. Niðurstaða Ég hef hér í eins stuttu máli og mér var unnt, gert grein fyrir því, hvernig framhaldsnám í heilbrigð- isfræði ög félagslegri læknisfræði fer fram við háskólann í Bristol, en það mun vera, svipað form á kennslu þar og er nú I skólum i Bretlandi. Náminu lýk- ur með prófi, sem gefur titilinn D.P.H. (Diploma of Public Health), og er það próf jafngilt M.P.H. (Master of Public Health) prófi við bandaríska háskóla. Á siðari tímum hefur námsefnið til þessa náms í Bretlandi gjörbreytzt frá því að vera yfirgnæfandi kennsla um heilbrigðiseftirlit i þa.ð að vera að meg- inhluta kennsla í stjórnun hinna ýmsu þátta heilbrigðismála, því að eins og háttar víða, þá er það meir og meir að koma í hlut embættislækna að vera raunverulegir framkvæmdastjðrar heil- brigðismála hver í sínu héraði eða hver á sínu sviði en ekki einungis ráðleggj- endur og upplýsendur. Þegar á heildina er litið er ég mjög ánægður með dvölina við háskólann í Bristol. Kosturinn við að nema við lítinn háskóla er mikill, sérstaklega þegar menn eldast. Lítill hópur verður mjög samstilltur, og menn læra mjög mikið a.f skólabræðrum sínum, sem hafe. víðtæka þekkingu á mörgum sviðum. Auk þess verður samstarf og tengsl nemenda og kennara allt annað í skóla eins og þarna, en í stærri skólum, þar sem hópurinn er öft um og yfir 100 nemendur. Þeir, sem standa fyrir þessu námi í Bretlandi, lýsa því yfir í byrjun náms, að það sé ekki ætlunin að gera menn að sérfræðingum í neinum þeim fög- um, sem verið er að ræða um eða kenna, heldur sé hitt ætlunin að gefa mönnum staðgott yfirlit yfir það, hvað nútíminn ætlast til a.f heilbrigðisfræði og félagslegri læknisfræði og koma mönnum á sporið með sjglfsnám og lestur, því í þessu sérfagi iæknisfræð- innar eins og ölium öðrum, þá er nám- ið stöðugt, og ef menn ekki halda sér við og lesa og bæta við sig þekkingu, þá staðna þeir á þessu sviði eins og öðrum. Að þessu leyti byggja Englendingar sitt kennslukerfi mjög vel upp. Kennar- ar fylgja, aldrei neinum sérstökum námsbókum, heldur benda á bækur og tímaritsgreinar, sem sé eölilegt að fylgjast með, og menn venjast á að lesa á bókasafni skólans jafnan nýjustu tíma- rit á þessu sviði og að vera reiðubúnir að vitna í þau í umræðum, þegar fyrir- lesari ræðir um það efni. Ég tel, að fyrirkomulag kennslu á þessu sviði í Bretlandi í dag, eins og ég kynntist því, sé mjög til fyrirmyndar og að það sé hægt að mæla með því við þá íslenzka lækna, sem hyggja á framhaldsnám í heilbrigðisfræði bg fé- lagslegri læknisfræði, að þeir leiti til Bretlands til náms.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.