Læknaneminn


Læknaneminn - 01.10.1971, Page 66

Læknaneminn - 01.10.1971, Page 66
LÆKN ANEMINN 5Jf sjálfsögðu sá, að allt var miðað við brezkar aðstæður, enda eklti um annað að ræða á þessum stað. Skýrslu um þetta verkefni (Project) varð að skila fjölrituðu i lok 3. náms- tímabils og áður en menn innrituðu sig til prófs. Undirbúning-spróf var haldið í lok 2. námstímabils, bæði til að gefa mönn- um tækifæri til að sjá, hvernig prófið sjálft færi fram, og hins vegar til þess að kennarar gætu gefið leiðbeiningar um, að hverju leyti menn þyrftu sérstak- lega að hyggja í sambandi við vorpróf. Próf til D.P.H. gráðu er bæði munn- legt og skriflegt. Skriflega prófið fer fram á tveimur dögum og er sameigin- legt með öðrum, sem nám stunda við há- skólann í Bristol. Um er að ræða 4 þriggja tíma skrifleg próf úr námsefni almennt ög tveggja tíma skriflegt próf í sambandi við ritgerð. Viku síðar, þeg- ar búið er að fara. yfir skrifleg próf og séð er, hverjir hafa staðizt það, þá er munnlegt próf, sem haldið er af pró- fessor þeim, sem er i heilbrigðisfræði, en prófdómari er prófessor frá einhverj- um öðrum háskóla. Að þessu sinni var prófdómari frá háskólanum í Man- chester. Skriflega prófið er fyrst og fremst rit- gerðarskriftir um ýmiss konar verkefni, sem leiða má að þvi námsefni, sem farið hefur verið yfir, en lítið um spurningar um bein minnisatriði. I tölfræði koma dæmi að leysa. Munnlega prófið fer þannig fram, að prófessorarnir ræða, við nemendur hvor í sínu lagi og ræða þá á víð og dreif um námsefnið, varpa fram ákveðnum spurningum og reyna, að því er virðist, að gera sér grein fyrir því, hvernig skoðanir nemenda hafa mótast af nám- inu. Sama dag og munnlegu prófin eru haldin, fá menn að vita, hvort þeir hafa staðizt próf eða ekki, og var að sjálf- sögðu mikil gleði hjá bekkjarfálögum mínum, þegar í ljós kom, að allir höfðu gert það. Niðurstaða Ég hef hér í eins stuttu máli og mér var unnt, gert grein fyrir því, hvernig framhaldsnám í heilbrigð- isfræði ög félagslegri læknisfræði fer fram við háskólann í Bristol, en það mun vera, svipað form á kennslu þar og er nú I skólum i Bretlandi. Náminu lýk- ur með prófi, sem gefur titilinn D.P.H. (Diploma of Public Health), og er það próf jafngilt M.P.H. (Master of Public Health) prófi við bandaríska háskóla. Á siðari tímum hefur námsefnið til þessa náms í Bretlandi gjörbreytzt frá því að vera yfirgnæfandi kennsla um heilbrigðiseftirlit i þa.ð að vera að meg- inhluta kennsla í stjórnun hinna ýmsu þátta heilbrigðismála, því að eins og háttar víða, þá er það meir og meir að koma í hlut embættislækna að vera raunverulegir framkvæmdastjðrar heil- brigðismála hver í sínu héraði eða hver á sínu sviði en ekki einungis ráðleggj- endur og upplýsendur. Þegar á heildina er litið er ég mjög ánægður með dvölina við háskólann í Bristol. Kosturinn við að nema við lítinn háskóla er mikill, sérstaklega þegar menn eldast. Lítill hópur verður mjög samstilltur, og menn læra mjög mikið a.f skólabræðrum sínum, sem hafe. víðtæka þekkingu á mörgum sviðum. Auk þess verður samstarf og tengsl nemenda og kennara allt annað í skóla eins og þarna, en í stærri skólum, þar sem hópurinn er öft um og yfir 100 nemendur. Þeir, sem standa fyrir þessu námi í Bretlandi, lýsa því yfir í byrjun náms, að það sé ekki ætlunin að gera menn að sérfræðingum í neinum þeim fög- um, sem verið er að ræða um eða kenna, heldur sé hitt ætlunin að gefa mönnum staðgott yfirlit yfir það, hvað nútíminn ætlast til a.f heilbrigðisfræði og félagslegri læknisfræði og koma mönnum á sporið með sjglfsnám og lestur, því í þessu sérfagi iæknisfræð- innar eins og ölium öðrum, þá er nám- ið stöðugt, og ef menn ekki halda sér við og lesa og bæta við sig þekkingu, þá staðna þeir á þessu sviði eins og öðrum. Að þessu leyti byggja Englendingar sitt kennslukerfi mjög vel upp. Kennar- ar fylgja, aldrei neinum sérstökum námsbókum, heldur benda á bækur og tímaritsgreinar, sem sé eölilegt að fylgjast með, og menn venjast á að lesa á bókasafni skólans jafnan nýjustu tíma- rit á þessu sviði og að vera reiðubúnir að vitna í þau í umræðum, þegar fyrir- lesari ræðir um það efni. Ég tel, að fyrirkomulag kennslu á þessu sviði í Bretlandi í dag, eins og ég kynntist því, sé mjög til fyrirmyndar og að það sé hægt að mæla með því við þá íslenzka lækna, sem hyggja á framhaldsnám í heilbrigðisfræði bg fé- lagslegri læknisfræði, að þeir leiti til Bretlands til náms.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.