Læknaneminn


Læknaneminn - 01.09.1982, Qupperneq 34

Læknaneminn - 01.09.1982, Qupperneq 34
not motivate students". Allir voru sammála um mikil áhrif kennara á nemendur og námsáhuga, sumir töldu jafnvel að samband kennara við nemendur réði mestu um áhuga þeirra. Mikilvægt er að kennarar séu áhugasamir um kennsluna og veki forvitni stúd- enta. Þeir eiga að tengja námsefn- ið við reynslu sína og gera nem- endum grein fyrir gagnsemi námsefnisins (ef það er þá gagn- legt) t. d. með dæmum úr starfi læknis. Þetta er sérstaklega mikil- vægt á fyrstu árum námsins þegar námsefnið virðist oft í litlum tengslum við sjúkt fólk og lækn- ingu þess. Góður kennari hefur hvetjandi áhrif á stúdenta og veitir jafnframt öryggiskennd þannig að stúdentar vilja læra sjálfir, þora að gera til- raunir og fara oft mismunandi leiðir að sama marki. Kennari sem ekki hefur áhuga á starfinu gerir frekar kröfur sem nemendur geta ekki uppfyllt. Kennslan vill verða á formi mötunar, en slíkt dregur úr áhuga stúdenta. í þessu sambandi var rætt um mismunandi kennsluhæfileika manna. Bent var á að láta þarf kennsluhæfileika ráða meiru við ráðningu kennara en venja er nú og hreinlega kenna þessu fólki að kenna. í þrem umræðuhópum voru kennsluaðferðir ræddar og aftur virtust flestir sammála. Sumar kennsluaðferðir hafa betri áhrif á áhuga bæði stúdenta og kennara en aðrar, kennslan á að vera hvetj- andi. Kenna á stúdentum að afla sér fróðleiks og benda þeim á mis- munandi námsaðferðir. Best töldu menn að nota fjöl- breyttar kennsluaðferðir við yfir- ferð námsefnis. Slíkt gæfi mun betri árangur en til dæmis ein- göngu fyrirlestrar sem geta þó verið góðir samhliða öðrum kennsluaðferðum. Þær kennslu- aðferðir sem talað var um og okkur þykir ekki nægilega sinnt hér eru kennsla í litlum hópum þar sem stúdentar taka virkan þátt í umræðum og undirbúningi kennslunnar. Einnig vandamála- kennsla (problem oriented teach- ing), þá er stúdent fengið verkefni (vandamál sjúklings) sem hann á að leysa. Hlutverk kennara við slíka kennslu er að kenna nem- endum vinnubrögð en ekki stað- reyndir. Hraði yfirferðar á ekki að vera meiri en svo að stúdent geti náð góðum tökum á námsefninu hverju sinni. Ef stúdent er alltaf á eftir yfirferð kennaraí lestri ferilla. „Students learn to pass, not to know, they do pass and they don't know“. Próf og áhrif þeirra á námsáhuga voru talsvert til um- ræðu. Almennt voru próf talin hvetja stúdenta til lesturs en um áhrif þeirra á kunnáttu stúdenta voru menn meira í efa eins og til- vitnunin sýnir. Flestir töldu próf ekki eiga að vera hindrun heldur mælikvarði á kunnáttu stúdents og nýtast stúd- entinum sem slík. Því má ekki líða langur tími frá prófi þar til niður- stöður eru birtar (24 klst. voru nefndar) og stúdentar eiga að fá að sjá prófin sín og athugasemdir til að getagertsérgrein fyrirstöðu sinni. í flestum læknaskólum í dag eru það þó helst próf og hræðsla við fall sem fá stúdenta til að lesa. Við sögðum frá ástandi í þessum málum hér og vakti það mikla at- hygli. Hvergi fréttum við af hærri fallprósentu en er hér. Skortur á námsáhuga stúdenta á fyrstu árum námsins virtist vera vandamál í öllum skólunum nema nýbylgjuskólunum áðurnefndu. Stúdentar koma inn fullir áhuga á náminu eða að verða læknar. Námsáhuginn hverfur strax á fyrsta ári hjá vel flestum (eða minnkar allverulega) og kemur varla aftur fyrr en þeir þrautseigu hefja klinískt nám. Menn voru sammála um að á þessum árum eru það helst próf sem halda stúd- Stúdentahópurinn. Van Amsterdam er annar frá vinstri af þeim sem standa. 32 LÆKNANEMINN ['-‘li9»2- 35. árg.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.