Upp í vindinn - 01.05.2014, Blaðsíða 50

Upp í vindinn - 01.05.2014, Blaðsíða 50
SAMSETNING SVIFRYKS í REYKJAVÍK Páll Höskuldsson Efnaverkfræöingur á Umhverfissviöi EFLU verkfræðistofu. Veturinn 2013 gerði EFLA verkfræðistofa mælingar á samsetningu svifryks í Reykjavík. Verkefnið var styrkt af rannsóknarsjóði Vegagerðarinnar auk þess sem Reykjavíkurborg, Umhverfisstofnun og Arngrímur Thorlacius frá Landbúnaðarháskóla islands veittu aðstoð við gerð verkefnisins. Tilgangurinn var að greina samsetningu og uppsprettur svifryks í Reykjavík og kanna hvort markverðar breytingar hafi orðið á samsetningu svifryksins frá því að sambærileg mæling var gerð fyrir 10 árum síðan. Vegna skaðsemi svifryks fyrir heilsu fólks er unnið markvisst að því að draga úr myndun þess en þekking á samsetningu og uppruna ryksins er mikilvægur liður í þeirri vinnu. Svifryk (PM10) eru agnir sem eru minni en 10 míkrómetrar (jjm) að stærð og eiga greiða leið ofan I öndunarfærin. Svifryksmengun er ein af helstu ástæðum heilbrigðisvandans sem rekja má til mengunar I borgum. Sett hafa verið heilsuverndarmörk [1] fyrir svifryk til að tryggja lágmarksáhrif á heilsu fólks. Meðaltalssólarhringsstyrkur fyrir svifryk má hæstur vera 50 pg/m3 og má styrkurinn fara að hámarki 7 sinnum á ári yfir þessi mörk. Einnig eru sett umhverfismörk fyrir ársmeðaltalsstyrk svifryks sem má vera hæstur 20 pg/m3. Svifryk er mælt reglulega í tveimur föstum mælistöðvum í Reykjavík, á Grensásvegi og í Fjölskyldu- og húsdýragarðinum, en eins og sjá má á mynd 1 hefur styrkur svifryks að jafnaði mælst yfir heilsuverndarmörkum við Grensásveg en að jafnaði undir mörkum í Húsdýragarðinum. Almennt mælast hærri gildi við Grensásveg þar sem meiri áhrifa umferðar gætir [2]. Uppruni svifryksins getur verið af ýmsum toga, bæði náttúrulegum og mannlegum. Svifryk af náttúrulegum orsökum er t.d. jarðvegur, sandur og sjávarfok. Svifryk af mannlegum orsökum er t.d. ryk frá bílaumferð sbr. sót, malbik, bremsuborðar og salt af götum. Svifryksmengun frá iðnaði og kyndingu húsa með viðarbrennslu er einnig algeng en hennar gætir ekki í Reykjavík þar sem mengandi iðnaður er fjarri og öll hús kynt með jarðhitavatni. Eldri rannsóknir hafa sýnt að stór hluti svifryksmengunar í Reykjavík á uppruna sinn að rekja til umferðarinnar og að stór áhrifaþáttur þar væri notkun nagladekkja. Á árinu 2003 var enn fremur unnin rannsókn á svifryki undir ritstjórn Bryndísar Skúladóttur [3], en niðurstöður rannsóknarinnar sýndu að stærstan hluta svifryks í Reykjavík megi rekja til slits á götum. Samsetning vetrarsýna var að meðaltali: malbik 55%, jarðvegur 25%, sót 7%, salt 11% og bremsuborðar um 2%. Frá því að þessi I ...upp í vindinn
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84

x

Upp í vindinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Upp í vindinn
https://timarit.is/publication/1929

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.