Helgarpósturinn - 12.05.1988, Qupperneq 7
Milljarðafram-
kvæmd við
Austurvöll •
Eróbikksalur og
gufa • Veitinga-
og samkomusalur
• Yfirbyggð
göngugata og
grískt hof
Nýbyggingin mun þekja mestan part svæðisins sem hér sést að Alþingishúsi.
metrar og neðanjarðar 6.425 fer-
metrar. Þetta þýðir að það sem sést
ofanjarðar verður rúmur helmingur
byggingarinnar. Heildarstærð húss-
ins er þá 13.070 fermetrar. Til sam-
anburðar má geta þess að ráðhúsið
umdeilda telur 5.300 fermetra. Ný-
bygging Alþingis er þá hátt í þrjú
ráðhús að stærð. Stærðin segir okk-
ur lika að um 207 fermetrar hýsi
hvern þingmann þó vitaskuld vinni
fleiri í húsinu en þingmenn einir.
Starfsliði Alþingis mun væntanlega
fjölga, það þarf fleiri en tvo til að
halda húsinu hreinu og fleiri en þrjá
til að vísa utanaðkomandi til vegar
um sali byggingarinnar. 52.600 rúm-
metrar hússins gera það enn stærra.
Þetta er há tala, hún skapast af
þeirri hugmynd arkitekts hússins,
Sigurdar Einarssonar, að húsið
verði eins konar yfirbyggð göngu-
gata milli tveggja húsalengja, aðra
kallar hann gardhýsi, hina götuhýsi.
Þetta þýðir að lofthæð verður tölu-
verð innanhúss, í forhöll og á göng-
um sem fá töluvert rými og gera
húsið tilkomumeira. lnni í húsinu
miðju stendur síðan nánast sjálf-
stæður kubbur, eins konar grískt
hof, fundarsalur með útveggi sína
að göngugötunni.
I EINUM RYKK
Nýbyggingin tekur mið af þak-
kanti og öðrum línum á úthliðum
Alþingishússins. Úthliðar, miðrými
og göngugata verða klædd flísum.
Þök verða klædd fölsuðum álplöt-
um og allir gluggar verða úr áli.
Grunnflötur hússins, flatarmál jarð-
hæðar, verður 2.555 fermetrar,
2. hæð 2.178 og 3. hæðin 1.912 fer-
metrar. Annar kjallari verður 3.106
fermetrar, en fyrsti kjallari 3.316.
Mismunurinn á stærð kjallaranna
skapast af jarðgöngum úr fyrsta
kjallara yfir í Alþingishúsið, undir
kringluna, ásamt þjónusturými þar
á leiðinni. Það verður innangengt á
milli húsanna, þó utanfrá séu húsin
greinilega aðskilin. Hæðarlínur Al-
þingishússins og nýbyggingarinnar
samræmast þó stærðarmunurinn sé
tífaldur. Halli þaksins tekur mið af
Alþingishúsinu.
Húsið er ein samfelld blokk, utan
hvað glergangar brjóta það upp svo
það lítur út fyrir að vera þrjár tengd-
ar byggingar.
Kostnaðaráætlun er ekki tilbúin
og framkvæmdaáætlun ekki heldur.
Nú er unnið að áætlanagerð og
verða niðurstöður lagðar fyrir þing-
forseta í sumar og Alþingi í haust. Þá
munu þingmenn taka afstöðu til
þess hvort þetta hús skuli byggt yfir
þá sjálfa og athafnir tengdar lög-
gjafarstarfinu.
í samkeppni um hönnun hússins
var lögð áhersla á að hægt yrði að
byggja húsið í tveimur áföngum. Nú
er það hins vegar ráð þeirra sem að
skipulagningu standa, að húsið
verði byggt í einu lagi. Þannig verði
framkvæmdin ódýrari og umrót í
viðkvæmum miðbæ muni takmark-
ast af styttri byggingartíma. Engin
ákvörðun hefur verið tekin um
þetta atriði.
TVEIR MILUARÐAR?
Til að gera okkur einhverja grein
fyrir hugsanlegum kostnaði við
byggingu hússins tökum við meðal-
tal af byggingarkostnaði Seðla-
banka, Kringlu, bráðabirgðamati
Flugstöðvar, sem er langt undir
kostnaðarverði, og kostnaðaráætl-
un við ráðhús Reykjavíkur. Meðaltal
er síðan reiknað með tilliti til mis-
munandi stærða og þess má geta að
stuðningstölur eru opinbert fast-
eignamat. Hér er hvorki hægt að
miða við venjulegt skrifstofuhús-
næði, ráðstefnuhús né hótel, vegna
sérhæfingar nýbyggingarir.nar. For-
dæmi er ekki til fyrir byggingu slíks
húss hér á landi. Rökstuðningurinn
fyrir því að taka íburðarmiklar
byggingar eins og Kringlu og Flug-
stöð inn í töluna er sú að nýbygging
Alþingis er mjög sérhæft hús sem
krefst mikils tækjabúnaðar og ótelj-
andi fleiri þátta, líkt og áðurnefnd
hús. Svo má að auki geta þess að
miðað við stærð verður ráðhús
Reykjavíkur umtalsvert dýrara en
Leifsstöð.
Hrá kostnaðartala við byggingu
þinghúss verður samkvæmt þessu
1.307.000.000, einn komma þrír
milljardar rúmir. Þá er ekki tekinn í
töluna kostnaður við að rífa og
greiða fyrir þau hús sem þegar eru
á lóðinni, verðmæti sjálfrar lóðar-
innar á einum dýrasta stað á land-
inu og kostnaður við að grafa tvö-
faldan kjallara sem er átakameira
en segja það. Að auki er ekki tekinn
í töluna f jármagnskostnaður á bygg-
ingartíma. Því er ekki óvarlegt að
nefna tölu á bilinu 1,7 til 2 milljarö-
ar sem kostnaðartölu við byggingu
stórhýsis Alþingis. Það skal tekið
fram að hér er ekki um opinberar
tölur að ræða, heldur marktæka
viðmiðun. Kostnaðaráætlun verður
lögð fram í haust.
STÓRHÝSAFÁR
Með nýbyggingu Alþingis rís enn
eitt stórhýsið í landinu, opinber
bygging í höfuðstaðnum sem hýsir
starfsemi löggjafans. Við íslending-
ar búum í einu rúmbesta húsnæði á
hvern einstakling sem þekkist í
heiminum og fjárfesting í verslunar-
og atvinnuhúsnæði hefur verið gíf-
urleg í landinu að undanförnu. Á
allra síðustu árum hafa stjórnvöld
talað mikið um aðhald í útgjöldum
og opinberum framkvæmdum til að
„stemma stigu“ við verðbólgunni.
Á sama tíma verður sprenging!
Keppst er við að byggja stærri bygg-
ingar en áður hafa þekkst í ísiands-
sögunni og ppinberir aðilar ganga
þar fremstir. 1 sjálfu sér ekkert að því
ef fjármagn og þörf eru fyrir hendi.
Nú skal byggja stórhýsi fyrir marg-
þætta funda- og skrifstofustarfsemi
Alþingis — sundurliðuð í sautján
þætti í starfsemislýsingu — fyrir eitt-
hvað undir tveimur milljörðum
króna. Er þörfin það brýn?
Á yfirlitsmynd sést vel staðsetning hússins í miðborginni og einnig stærðar-
munur nýbyggingar og Alþingis.
HELGARPÓSTURINN 7