Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.1984, Page 23

Tímarit lögfræðinga - 01.10.1984, Page 23
hefur þýðingu í mörgum tilvikum fyrir hagsmuni Norðurlanda. Má þar m.a. nefna deilur Norðmanna og Sovétríkjanna um landgrunns- mörkin í Barentshafi, mörkin milli Islands og Grænlands, þar sem miðlína gildir nú, milli Jan Mayen og Grænlands, mörkin í Eystrasalti og ákvörðun landgrunnsins á Hatton-Rockallsvæðinu þar sem Fær- eyingar og íslendingar eiga hagsmuna að gæta. V. VEIÐAR OG VERNDUN FLÖKKUSTOFNA. Mestur hluti fiskveiða mun fara fram í efnahagslögsögu þjóða þar sem nær 90% afla veraldar hefur hingað til fengist á því svæði. Stjórn- un og verndun stofnanna er því lögð að mestu leyti á vald strandrík- isins sem í flestu er einrátt um aðgerðir þar og ber ábyrgð á stjórnun og verndun fiskistofnanna á sínu svæði. I því víðtæka valdi felst viss hætta, eins og þegar hefur verið bent á, bæði til ofnýtingar stofnanna innan efnahagslögsögunnar og til vannýtingar þeirra ef heildarafla- magnið er ákveðið of lágt. Hér kemur hins vegar upp annað viðfangsefni þegar um er að ræða veiðar úr fiskistofnum sem ganga milli lögsögu tveggja eða fleiri ríkja eða efnahagslögsögunnar og úthafsins. Þar verður að beita öðrum og sérstökum reglum svo að ekki verði um ofveiði úr slíkum stofnum að ræða. Hér er komið að atriði sem verulega þýðingu hefur fyrir Norður- löndin. Ymsir fiskistofnar eru slíkir flökkustofnar sem fara á milli efnahagslögsögu fleiri ríkja Norðurlanda, eða þeirra og annarra ríkja, og eru veiddir sameiginlega. Þar má nefna loðnu, kolmunna, karfa, þorsk, ufsa og norsk-íslenska síldarstofninn sem síðustu ár hefur þó ekki gengið úr norskri lögsögu. Þá reynir einnig á þetta atriði í veið- um í Norðursjónum. Hér mælir Hafréttarsáttmálinn, 63. gr., svo fyrir að þegar sami stofninn gengur milli efnahagslögsögu tveggja eða fleiri ríkja eða efnahagslögsögunnar og úthafsins skuli hlutaðeigandi ríki leita sam- komulágs um verndun og viðgang slíkra stofna, annaðhvort beint eða með atbeina hlutaðeigandi svæðisstofnunnar. Hér er um beina lagaskyldu að ræða fyrir hlutaðeigandi ríki sem þau verða að hlíta með gagnkvæma hagsmuni í huga. Af því leiðir að tvö eða fleiri strandríki verða að taka upp samninga um nýtingu hins sameiginlega stofns innan hverrar einstakrar efnahagslögsögu og strandríkið getur því í þessu tilviki ekki tekið einhliða veiðiákvarðanir sem því er ella heimilt. 77

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.