Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.1984, Qupperneq 23

Tímarit lögfræðinga - 01.10.1984, Qupperneq 23
hefur þýðingu í mörgum tilvikum fyrir hagsmuni Norðurlanda. Má þar m.a. nefna deilur Norðmanna og Sovétríkjanna um landgrunns- mörkin í Barentshafi, mörkin milli Islands og Grænlands, þar sem miðlína gildir nú, milli Jan Mayen og Grænlands, mörkin í Eystrasalti og ákvörðun landgrunnsins á Hatton-Rockallsvæðinu þar sem Fær- eyingar og íslendingar eiga hagsmuna að gæta. V. VEIÐAR OG VERNDUN FLÖKKUSTOFNA. Mestur hluti fiskveiða mun fara fram í efnahagslögsögu þjóða þar sem nær 90% afla veraldar hefur hingað til fengist á því svæði. Stjórn- un og verndun stofnanna er því lögð að mestu leyti á vald strandrík- isins sem í flestu er einrátt um aðgerðir þar og ber ábyrgð á stjórnun og verndun fiskistofnanna á sínu svæði. I því víðtæka valdi felst viss hætta, eins og þegar hefur verið bent á, bæði til ofnýtingar stofnanna innan efnahagslögsögunnar og til vannýtingar þeirra ef heildarafla- magnið er ákveðið of lágt. Hér kemur hins vegar upp annað viðfangsefni þegar um er að ræða veiðar úr fiskistofnum sem ganga milli lögsögu tveggja eða fleiri ríkja eða efnahagslögsögunnar og úthafsins. Þar verður að beita öðrum og sérstökum reglum svo að ekki verði um ofveiði úr slíkum stofnum að ræða. Hér er komið að atriði sem verulega þýðingu hefur fyrir Norður- löndin. Ymsir fiskistofnar eru slíkir flökkustofnar sem fara á milli efnahagslögsögu fleiri ríkja Norðurlanda, eða þeirra og annarra ríkja, og eru veiddir sameiginlega. Þar má nefna loðnu, kolmunna, karfa, þorsk, ufsa og norsk-íslenska síldarstofninn sem síðustu ár hefur þó ekki gengið úr norskri lögsögu. Þá reynir einnig á þetta atriði í veið- um í Norðursjónum. Hér mælir Hafréttarsáttmálinn, 63. gr., svo fyrir að þegar sami stofninn gengur milli efnahagslögsögu tveggja eða fleiri ríkja eða efnahagslögsögunnar og úthafsins skuli hlutaðeigandi ríki leita sam- komulágs um verndun og viðgang slíkra stofna, annaðhvort beint eða með atbeina hlutaðeigandi svæðisstofnunnar. Hér er um beina lagaskyldu að ræða fyrir hlutaðeigandi ríki sem þau verða að hlíta með gagnkvæma hagsmuni í huga. Af því leiðir að tvö eða fleiri strandríki verða að taka upp samninga um nýtingu hins sameiginlega stofns innan hverrar einstakrar efnahagslögsögu og strandríkið getur því í þessu tilviki ekki tekið einhliða veiðiákvarðanir sem því er ella heimilt. 77
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.