Sagnir - 01.04.1988, Page 53

Sagnir - 01.04.1988, Page 53
leggja hausinn svolítið að veði. Óðinn: Það er einmitt það sem mér finnst oft svolítið grátlegt hvað stjórnmálafræðingarnir og félagsvís- indamenn hafa stolið senunni af betur menntuðum mönnum sem ég veit að eru til. Sp.: Er það ekki meginástæðan fyrir því Óðinn hvað sagnfræðingar eru seinir til þegar þið eruð að leita til þeirra að þeir vilja hafa allt á hreinu? Óðinn: Ég held að sagnfræðingar verði að ákveða hvort þeir vilji taka þátt í almennri þjóðfélagsumræðu og nota til þess eitthvað af sinni menntun, eftir því sem þeir geta og treysta sér til. Ég held að Engilsaxn- eskir sagnfræðingar leyfi sér nú að vera virkari í umræðunni, og eru þar af leiðandi notaðir miklu meira. Það nægir að minna á það sem við þekkjum öll: Allar þessar runur af heimildamyndaflokkum um heims- styrjöldina, eða hvað það er. Sagn- fræðingarnir koma í róð sem full- trúar menntamanna, sem fulitrúar þessarar tíðar sem verið er að fjalla um. Einar: Þetta er alveg rétt. Þarna er þessi hópur mjög áberandi og kannski miklu meira en stjórnmála- fræðingarnir. Guðjón: Það má aldrei gleyma því að sagnfræðin er ekki raunvís- indi. Menn geta aldrei sýnt raun- veruleikann nákvæmlega. Einar: Ég held að stjórnmála- fræðingarnir hafi skynjað þetta frekar. Þeir eru tilbúnir til að leggja svolítið „súbjektíft" mat á hlutina og jafnvel að vera svolítið kaldir. Þeir vita sem er að öll umræða um pólitík er tekin á þeim nótum. Það sem þeir Seta fest hendur á í „statistík" sann- faera þeir sig vitanlega um og fara rétt með en síðan er alveg hin hliðin e peningnum sem er þetta „subjekt- lva“ mat á stöðunni. Útleggingin á tölunum er „súbjektív" vísindi sem ég held að engin í þeirra hlustenda- hópi ætlist til að séu nein raunvís- •odi. Sagnfræðingarnir þurfa bara að sannfærast um þetta líka. Guðjón: Já það er mjög áberandi hd. í kringum kosningar. Sérfræð- ingar eru ávallt fengnir til að koma fram í útvarpssal eða sjónvarpssal eða hvar sem það nú er. Það eru nánast aldrei sagnfræðingar þar til þess að leggja mat á úrslit kosning- anna með tilliti til fortíðarinnar. Það eru alltaf stjórnmálafræðingar eða félagsfræðingar. Sp.: Svo er það að þessir fræðing- ar ná alltaf að tala í nafni sinnar fræðigreinar ekki sem einstaklingar Einar: I þessu tilviki eru þeir inni sem einstaklingar, einstaklingar með þessa þekkingu sem er hand- hægt að grípa til. Sérfræðingar t.d. í kringum kosningar, þá eru þarna menn sem hafa sumir einbeitt sér að t.d. íslenska flokkakerfinu, kosn- ingarannsóknum og eru mjög góðir. Þeir finna sig líka í þessu drama sem er í kringum kosningar og eru óhræddir við að takast á við það og eru t.d. ómissandi við að fara yfir tölur. Það koma upp á kosninganótt tölur og áherslan er á að fá þær túlk- aðar með miklum hraði. Óðinn: Ég held að sæmilega sögulega menntaður maður hafi miklu meira að bjóða í sjónvarpssal eða útvarpssal þegar verið er að skoða þetta. Af því að hann þekkir þetta sem þú kalla „human interest" á bak við hlutina. Hann getur sagt sögur af Ólafi Thors. Þátttakendur drápu á margt fleira en hér er kostur á að láta fljóta með rúmsins vegna. M.a. var rætt talsvert um unnið sagnfræðilegt efni í fjöl- miðlum: Sagnfræðilega þætti og dagskrár í útvarpi, heimildamyndir í sjónvarpi og greinar í blöðum. Guð- jón Friðriksson lét eftirfarandi orð falla í þeirri umræðu og látum við þau vera lokaorð og um leið hús- karlahvöt til sagnfræðinga og fjöl- miðlamanna með sögulegan áhuga. Guðjón: Það er eitt í sambandi við fjölmiðla að þeir eru ekki ein- göngu undirgefnir markaðnum sem þeir eiga að þjóna. Þeir eru ekki bara í því að gæla við meirihluta neytenda, heldur geta fjölmiðlarnir líka hafa áhrif á þessa neytendur. Þeir geta mótað töluvert smekk þeirra og það er skylda sagnfræð- inga sem koma nálægt fjölmiðlum að reyna svolítið að vekja áhuga á sagnfræðilegum efnum. Við sjáum t.d. að dagblöðin eru full af umfjöll- un um bókmenntir og bækur og þar held ég einmitt að blöðin séu mjög mikið að móta smekk almennings með þessari umfjöllun og vekja áhuga. Því skyldi þetta ekki alveg eins gilda um sagnfræðileg efni. Þess vegna hafa þeir sagnfræðingar sem vinna í fjölmiðlunum að mörgu leyti brugðist í því að koma sínum áhugamálum nógu vel á framfæri. SAGNIR 49
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.