Sagnir - 01.04.1988, Qupperneq 53

Sagnir - 01.04.1988, Qupperneq 53
leggja hausinn svolítið að veði. Óðinn: Það er einmitt það sem mér finnst oft svolítið grátlegt hvað stjórnmálafræðingarnir og félagsvís- indamenn hafa stolið senunni af betur menntuðum mönnum sem ég veit að eru til. Sp.: Er það ekki meginástæðan fyrir því Óðinn hvað sagnfræðingar eru seinir til þegar þið eruð að leita til þeirra að þeir vilja hafa allt á hreinu? Óðinn: Ég held að sagnfræðingar verði að ákveða hvort þeir vilji taka þátt í almennri þjóðfélagsumræðu og nota til þess eitthvað af sinni menntun, eftir því sem þeir geta og treysta sér til. Ég held að Engilsaxn- eskir sagnfræðingar leyfi sér nú að vera virkari í umræðunni, og eru þar af leiðandi notaðir miklu meira. Það nægir að minna á það sem við þekkjum öll: Allar þessar runur af heimildamyndaflokkum um heims- styrjöldina, eða hvað það er. Sagn- fræðingarnir koma í róð sem full- trúar menntamanna, sem fulitrúar þessarar tíðar sem verið er að fjalla um. Einar: Þetta er alveg rétt. Þarna er þessi hópur mjög áberandi og kannski miklu meira en stjórnmála- fræðingarnir. Guðjón: Það má aldrei gleyma því að sagnfræðin er ekki raunvís- indi. Menn geta aldrei sýnt raun- veruleikann nákvæmlega. Einar: Ég held að stjórnmála- fræðingarnir hafi skynjað þetta frekar. Þeir eru tilbúnir til að leggja svolítið „súbjektíft" mat á hlutina og jafnvel að vera svolítið kaldir. Þeir vita sem er að öll umræða um pólitík er tekin á þeim nótum. Það sem þeir Seta fest hendur á í „statistík" sann- faera þeir sig vitanlega um og fara rétt með en síðan er alveg hin hliðin e peningnum sem er þetta „subjekt- lva“ mat á stöðunni. Útleggingin á tölunum er „súbjektív" vísindi sem ég held að engin í þeirra hlustenda- hópi ætlist til að séu nein raunvís- •odi. Sagnfræðingarnir þurfa bara að sannfærast um þetta líka. Guðjón: Já það er mjög áberandi hd. í kringum kosningar. Sérfræð- ingar eru ávallt fengnir til að koma fram í útvarpssal eða sjónvarpssal eða hvar sem það nú er. Það eru nánast aldrei sagnfræðingar þar til þess að leggja mat á úrslit kosning- anna með tilliti til fortíðarinnar. Það eru alltaf stjórnmálafræðingar eða félagsfræðingar. Sp.: Svo er það að þessir fræðing- ar ná alltaf að tala í nafni sinnar fræðigreinar ekki sem einstaklingar Einar: I þessu tilviki eru þeir inni sem einstaklingar, einstaklingar með þessa þekkingu sem er hand- hægt að grípa til. Sérfræðingar t.d. í kringum kosningar, þá eru þarna menn sem hafa sumir einbeitt sér að t.d. íslenska flokkakerfinu, kosn- ingarannsóknum og eru mjög góðir. Þeir finna sig líka í þessu drama sem er í kringum kosningar og eru óhræddir við að takast á við það og eru t.d. ómissandi við að fara yfir tölur. Það koma upp á kosninganótt tölur og áherslan er á að fá þær túlk- aðar með miklum hraði. Óðinn: Ég held að sæmilega sögulega menntaður maður hafi miklu meira að bjóða í sjónvarpssal eða útvarpssal þegar verið er að skoða þetta. Af því að hann þekkir þetta sem þú kalla „human interest" á bak við hlutina. Hann getur sagt sögur af Ólafi Thors. Þátttakendur drápu á margt fleira en hér er kostur á að láta fljóta með rúmsins vegna. M.a. var rætt talsvert um unnið sagnfræðilegt efni í fjöl- miðlum: Sagnfræðilega þætti og dagskrár í útvarpi, heimildamyndir í sjónvarpi og greinar í blöðum. Guð- jón Friðriksson lét eftirfarandi orð falla í þeirri umræðu og látum við þau vera lokaorð og um leið hús- karlahvöt til sagnfræðinga og fjöl- miðlamanna með sögulegan áhuga. Guðjón: Það er eitt í sambandi við fjölmiðla að þeir eru ekki ein- göngu undirgefnir markaðnum sem þeir eiga að þjóna. Þeir eru ekki bara í því að gæla við meirihluta neytenda, heldur geta fjölmiðlarnir líka hafa áhrif á þessa neytendur. Þeir geta mótað töluvert smekk þeirra og það er skylda sagnfræð- inga sem koma nálægt fjölmiðlum að reyna svolítið að vekja áhuga á sagnfræðilegum efnum. Við sjáum t.d. að dagblöðin eru full af umfjöll- un um bókmenntir og bækur og þar held ég einmitt að blöðin séu mjög mikið að móta smekk almennings með þessari umfjöllun og vekja áhuga. Því skyldi þetta ekki alveg eins gilda um sagnfræðileg efni. Þess vegna hafa þeir sagnfræðingar sem vinna í fjölmiðlunum að mörgu leyti brugðist í því að koma sínum áhugamálum nógu vel á framfæri. SAGNIR 49
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.