Sagnir - 01.04.1988, Síða 53

Sagnir - 01.04.1988, Síða 53
leggja hausinn svolítið að veði. Óðinn: Það er einmitt það sem mér finnst oft svolítið grátlegt hvað stjórnmálafræðingarnir og félagsvís- indamenn hafa stolið senunni af betur menntuðum mönnum sem ég veit að eru til. Sp.: Er það ekki meginástæðan fyrir því Óðinn hvað sagnfræðingar eru seinir til þegar þið eruð að leita til þeirra að þeir vilja hafa allt á hreinu? Óðinn: Ég held að sagnfræðingar verði að ákveða hvort þeir vilji taka þátt í almennri þjóðfélagsumræðu og nota til þess eitthvað af sinni menntun, eftir því sem þeir geta og treysta sér til. Ég held að Engilsaxn- eskir sagnfræðingar leyfi sér nú að vera virkari í umræðunni, og eru þar af leiðandi notaðir miklu meira. Það nægir að minna á það sem við þekkjum öll: Allar þessar runur af heimildamyndaflokkum um heims- styrjöldina, eða hvað það er. Sagn- fræðingarnir koma í róð sem full- trúar menntamanna, sem fulitrúar þessarar tíðar sem verið er að fjalla um. Einar: Þetta er alveg rétt. Þarna er þessi hópur mjög áberandi og kannski miklu meira en stjórnmála- fræðingarnir. Guðjón: Það má aldrei gleyma því að sagnfræðin er ekki raunvís- indi. Menn geta aldrei sýnt raun- veruleikann nákvæmlega. Einar: Ég held að stjórnmála- fræðingarnir hafi skynjað þetta frekar. Þeir eru tilbúnir til að leggja svolítið „súbjektíft" mat á hlutina og jafnvel að vera svolítið kaldir. Þeir vita sem er að öll umræða um pólitík er tekin á þeim nótum. Það sem þeir Seta fest hendur á í „statistík" sann- faera þeir sig vitanlega um og fara rétt með en síðan er alveg hin hliðin e peningnum sem er þetta „subjekt- lva“ mat á stöðunni. Útleggingin á tölunum er „súbjektív" vísindi sem ég held að engin í þeirra hlustenda- hópi ætlist til að séu nein raunvís- •odi. Sagnfræðingarnir þurfa bara að sannfærast um þetta líka. Guðjón: Já það er mjög áberandi hd. í kringum kosningar. Sérfræð- ingar eru ávallt fengnir til að koma fram í útvarpssal eða sjónvarpssal eða hvar sem það nú er. Það eru nánast aldrei sagnfræðingar þar til þess að leggja mat á úrslit kosning- anna með tilliti til fortíðarinnar. Það eru alltaf stjórnmálafræðingar eða félagsfræðingar. Sp.: Svo er það að þessir fræðing- ar ná alltaf að tala í nafni sinnar fræðigreinar ekki sem einstaklingar Einar: I þessu tilviki eru þeir inni sem einstaklingar, einstaklingar með þessa þekkingu sem er hand- hægt að grípa til. Sérfræðingar t.d. í kringum kosningar, þá eru þarna menn sem hafa sumir einbeitt sér að t.d. íslenska flokkakerfinu, kosn- ingarannsóknum og eru mjög góðir. Þeir finna sig líka í þessu drama sem er í kringum kosningar og eru óhræddir við að takast á við það og eru t.d. ómissandi við að fara yfir tölur. Það koma upp á kosninganótt tölur og áherslan er á að fá þær túlk- aðar með miklum hraði. Óðinn: Ég held að sæmilega sögulega menntaður maður hafi miklu meira að bjóða í sjónvarpssal eða útvarpssal þegar verið er að skoða þetta. Af því að hann þekkir þetta sem þú kalla „human interest" á bak við hlutina. Hann getur sagt sögur af Ólafi Thors. Þátttakendur drápu á margt fleira en hér er kostur á að láta fljóta með rúmsins vegna. M.a. var rætt talsvert um unnið sagnfræðilegt efni í fjöl- miðlum: Sagnfræðilega þætti og dagskrár í útvarpi, heimildamyndir í sjónvarpi og greinar í blöðum. Guð- jón Friðriksson lét eftirfarandi orð falla í þeirri umræðu og látum við þau vera lokaorð og um leið hús- karlahvöt til sagnfræðinga og fjöl- miðlamanna með sögulegan áhuga. Guðjón: Það er eitt í sambandi við fjölmiðla að þeir eru ekki ein- göngu undirgefnir markaðnum sem þeir eiga að þjóna. Þeir eru ekki bara í því að gæla við meirihluta neytenda, heldur geta fjölmiðlarnir líka hafa áhrif á þessa neytendur. Þeir geta mótað töluvert smekk þeirra og það er skylda sagnfræð- inga sem koma nálægt fjölmiðlum að reyna svolítið að vekja áhuga á sagnfræðilegum efnum. Við sjáum t.d. að dagblöðin eru full af umfjöll- un um bókmenntir og bækur og þar held ég einmitt að blöðin séu mjög mikið að móta smekk almennings með þessari umfjöllun og vekja áhuga. Því skyldi þetta ekki alveg eins gilda um sagnfræðileg efni. Þess vegna hafa þeir sagnfræðingar sem vinna í fjölmiðlunum að mörgu leyti brugðist í því að koma sínum áhugamálum nógu vel á framfæri. SAGNIR 49
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.