Ægir - 01.12.1996, Blaðsíða 15
Skipasmíöastöðin hf. á ísafirði sjó-
setti á dögunum nýjan bát, Sandvík
SK-188, sem smíðaður var fyrir út-
gerðarfyrirtækið Tind á Sauðárkróki.
Sjósetning á nýsmíðuðu fiskiskipi
þykir orðið tíðindum sæta hjá útgerð-
arþjóðinni íslendingum og hjá Skipa-
smíðastöðinni hf. var síðast sjósett
nýtt fiskiskip árið 1989. Eftir því sem
Ægir kemst næst hefur ekki verið um
að ræða nýsmíði hér á landi á fiski-
skipi fyrir íslenska útgerð síðan Bylgj-
an VE var afhent eigendum sínum
hjá Slippstööinni á Akureyri árið
1992.
Sandvík SK-188 leysir af hólmi eldra
skip með sama nafni og er skipið sér-
smíðað til veiða á innfjarðarrækju.
Smíði þess hófst í júlí síðastliðnum og
Sandvík SK-188 er nú komin til heimahafnar á Sauðárkróki og verður á veiðum á
innfjarðarrœkju. Mynd: Bœjarins Besta/ísafirði.
Skipasmíðastöðin á ísafirði sjósetur nýjan bát:
„Mikil uppsöfnuð endur-
nýjunarþörf í bátaflotanum“
segir Sigurður Jónsson, framkvæmdastjóri
segir Sigurður Jónsson, framkvæmda-
stjóri Skipasmíðastöðvarinnar hf., að
smíðin hafi gengið vel. Hann viður-
kennir að óæskilegt sé að sjö ár líði milli
nýsmíðaverkefna og á ekki von á að
önnur sjö ár líði fram að næsta ný-
smíðaverkefni.
Of langt hlé
„Jú, ég held ab mér sé alveg óhætt ab
viburkenna ab þetta er of langur tími.
Samt sem áður tel ég að verkið hafi
gengið vel og útkoman sé góð en þetta
er mjög viðráðanleg stærb af bát til ab
dusta rykið af reynslunni í nýsmíðun-
um," segir Sigurbur.
„Vib höfum þokkaleg verkefni fram í
mars en emm að reyna þessa dagana ab
ná í annan svipaðan bát til ab smíba.
Þörfin í bátaflotanum er næg en spum-
ingin hvort menn taka stökkið. Það er
verið að leggja í sambærilegar fjárfest-
ingar í breytingum á bátum en skrefið
ab fara í nýsmíði er stærra vegna úreld-
ingarreglanna. Þær ýta mönnum í að
breyta gömlu bátunum þó þeir séu að
eyða nálægt því jafn miklum fjármun-
um og um nýsmíbi væri aö ræða. Ab
mínu mati er gríðarlega mikil uppsöfn-
uð þörf fyrir endurnýjun í bátaflotan-
um og henni verbur ekki svarab á skyn-
samlegan hátt með því ab breyta öllum
gömlu bátunum. Slíkt gerir engin
þjóð," segir Sigurður og bætir við að
bátaflotinn sé ab meðaltali um 30 ára
gamall og trébátar uppistaba innfjarbar-
flotans sem enga kosti eigi í breyting-
um. „Það segir sig sjálft ab þeir eiga erf-
itt um vik með endurnýjun og ég get
því ekki verið annað en bjartsýnn á að
endumýjunarverkefni verði meiri í nán-
ustu framtíð. Reynslan af smíbi Sand-
víkurinnar er okkur dýrmæt og ég vona
að vib getum nýtt hana til ab halda
áfram á sömu braut," segir Sigurður.
Nýsmíðaverkefnin
bráðnauðsynleg
Hönnun Sandvíkurinnar annaðist
Skipasmiðastöðin sjálf að mestu leyti en
Sigurður segir að hluti af verkinu hafi
verið unninn hjá skipaverkfræðingi í
Seattle í Bandaríkjunum en til þeirra
samskipta var Internetið notað.
„Svona lagað er ekkert vandamál og
auðvelt að komast í samband á netinu
við alla þá þekkingarbrunna sem á þarf
að halda," segir Sigurður.
Starfsmenn Skipasmíðastöðvarinnar
eru 25 en til viðbótar unnu 5-6 manns
frá undirverktökum í ýmsum verkum
sem tengdust nýsmíðinni. „Við höfum
talsvert af viðhaldsverkefnum hverju
sinni en okkur er bráönauðsynlegt að
vera meb lengri tíma verkefni eins og
nýsmíðina. í þessum rekstri sjá menn
ekki nema 1-2 mánubi í einu fram í
tímann og það er taugatrekkjandi.
Draumurinn væri að sjá verkefni eitt ár
fram í tímann en þess er enn langt að
bíða að svo verði," sagði SigurðUr
Jónsson.
ÆGIR 15