Morgunblaðið - 09.11.1976, Qupperneq 3
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 9. NOVEMBER 1976
Garnaveikin á Vestfjörðum:
Bólusetning
á f é undirbúin
UM HELGINA héldu þeir Sig-
urður Sigurðsson dýralæknir og
sérfræðingur Sauðfjársjúkdóma-
nefndar, og Bárður Guðmunds-
son, héraðsdýralæknir á lsafirði,
fund með bændum og forsvars-
mönnum sveitarfélaganna við
fsafjarðardjúp til að kynna að-
gerðir gegn garnaveiki þeirri,
sem upp hefur komið I Reykja-
fjarðarhreppi. Er ætlunin að
framhald verði á þessu funda-
haldi þeirra í vikunni. Nú hefur
verið ákveðið að taka blóðsýni úr
öllu fé í Reykjafjarðarhreppi áð-
ur en það verður bólusett en búið
er að blóðprófa fé á bænum Þúf-
um, þar sem veikin kom upp og á
næstu bæjum.
Sigurður Karlsson, héraðsráðu-
nautur á Isafirði, minnti á að eins
og áður hefði komið fram hafði
verið ákveðið að bólusetja allt
veturgamalt fé og ásetnings-
Húsavík:
Hvít jörð í
fyrsta skipti
síðan í marz
Húsavík, 8. nóv.
t DAG er hér sporrækur snjór
á jörðu, og er það I fyrsta
skipti sfðan I marz s.I. vor að
slfkt gerist. Er það einsdæmí
hér um slóðir, að sporrækur
snjór hafi ekki verið á jörðu
vel á áttunda mánuð.
Um helgina háðu Húsavfk og
Akureyri bæjakeppni f bridge
hér á Húsavfk og báru Akur-
eyringar hærri hlut, hlutu 111
stig gegn 69. Spilað var á 9
borðum.
— Fréttaritari.
gimbrar gegn garnaveikinni f
haust. Þá hefði verið ákveðið að
skera niður það fé sem í fyndist
garnaveiki við blóðpróf en sá
niðurskurður er ekki hafinn, en
fyrir liggur að nokkrar kindur á
Þúfum og öðrum bæ í nágrenninu
eru sýktar.
Áfundi þeim, sem getið var hér
að framan var samþykkt ályktun
vegna þessa máls og sagði Sigurð-
ur að í henni hafði verið ítrekað
að haft yrði strangt eftirlit með
öllum heyflutningum inn á varna-
svæðið, sem afmarkast af varnar-
girðingu úr Kollafirði i ísaf jörð.
Sigurður sagði að þó bannað
væri að flytja hey milli svæða þá
væru alltaf einhver brögð á því. I
ályktun fundarins var því einnig
beint til stjórnvalda að ekki yrði
látið standa á fjármagni til Sauð-
fjárveikivarna til að vinna bug á
garnaveikinni og sagði Sigurður
að fjárveitangar til Sauðfjárveiki-
varna hefðu verið skornar niður í
framhaldi af þvl að hætt væri að
halda við varnargirðingum. En ef
við ætlum að ráða við veikina þarf
að halda við þessum varnargirð-
ingum og til þess þarf fjármagn.
Það þarf líka að bæta það fé, sem
skorið verður niður og kostnaður
við sprautun á fénu er töluverður,
sagði Sigurður að lokum.
Litsjónvarpamál-
ið til saksóknara
RANNSÓKN litsjónvarpamálsins
svonefnda er nú lokið og er verið
að ganga frá skjölum málsins. Að
sögn Þóris Oddssonar, aðalfull-
trúa við sakadóm Reykjavfkur,
verður málið sent rfkissaksókn-
ara til ákvörðunar f þessari viku.
Einföldun á gjaldskrá Rafmagnsveitunnar:
Vélataxti smáiðnaðar-
fyrirtækja lækkar um 30%
BORGARRÁÐ féllst á fundi á
föstudaginn á tillögu að nýrri
gjaldskrá fyrir Rafmagnsveitu
Reykjavfkur. Að sögn Aðalsteins
Guðjohnsen rafmagnsstjóra borg-
arinnar, felur hún I sér einföldun
á fyrri gjaldskrá en ekki hækkun
á rafmagnsverði.
Fækkar gjaldskrárliðum úr 26 f
10 og samhliða þvf verða gerðar
smávægilegar tilfærslur og er sú
merkust, að vélataxti til fyrir-
tækja, sem stunda smáiðnað
lækkar um 30%. Sagði rafmagns-
stjóri að þetta væri gert í og með
vegna óska iðnaðarans sjálfs, svo
að hann gæti betur mætt erlendri
samkeppni.
Aðalsteinn Guðjohnsen sagði að
undirbúningur nýrrar gjaldskrár
hefði staðið yfir nú nokkur und-
anfarin ár. Árið 1973 hefði borg-
arráð samþykkt þetta og árið 1974
hefði viðkomandi ráðuneyti veitt
samþykki sitt. Hins vegar væri
það ekki fyrr en nú að nýja gjald-
skráin tæki gildi, þar sem undir-
búningur hefði tekið lengri tíma
en fyrst var talið. Að sögn Aðal-
steins er markmiðið með breyt-
ingunni að gera gjaldskrána ein-
faldari og auðskildari bæði fyrir
starfsmenn og netendur, en
gamla gjaldskráin var úrelt og
flókin. Rafmagnsveitan hefur
óskað eftir því að nýja gjaldskrá-
in gangi í gildi um áramaótin
næstu.
Til að vega upp á móti lækkun á
smáiðnaðartaxta og einnig svo-
kölluðum Iýsingartaxta, er m.a.
gert ráð fyrir nokkurri hækkun á
taxta til sjúkrahúsa og suðunotk-
unar veitingahúsa.
Frábært björgunarafrek:
Auk kapteins Black ræddi
Mbl. við liðþjálfana W.R. Grav-
es og A.K. Moser. Moser var sá
sem seig niður á slysstaðinn og
bjó um hina slösuðu, en Graves
stjórnaði hifingu þeirra upp í
þyrluna. „Við urðum að fram-
kvæma þrjú „höl“. Tvo fyrstu
hífðum við upp í sérstökum
körfum þar sem þeir voru mik-
ið og hættulega slasaðir. Sá
þriðji kom síðan upp í stól með
Moser þar sem hann var aðeins
handleggsbrotinn," sagði
Greaves.
„Ég átti erfitt um vik á slys-
stað. Ekkert var hægt að færa
þá slösuðu neitt til og þurfti að
búa varlega um tvo fyrstu i
körfunum, en þeir voru mikið
slasaðir," sagði Moser. „Naut ég
þar aðstoðar þeirra sem fyrir
voru á slysstað, og kom sú góða
hjálp sér vel, því ekki dugði
minna en 4 menn til að lyfta
Ahöfn varnarliðsþyrlunnar sem bjargaði hinum slösuðu á Gfgjökli.
Frá vinstri Kapteinn S.B. Black, flugmaður, A.K. Moser, og W.R.
Graves. Allir eru þeir þremenningarnir rétt liðlega tvftugir.
(Ljósm. ágás)
Skrúf ublödin aðeins 3
metra frá ísveggjunum
UM HELGINA bjargaði björgunarsveit Varnarliðsins 3 Vestmanna- i
eyingum sem slasast höfðu eftir fall fram af fsvegg í Gfgjökli, en
þar höfðu þeir verið við æfingar ásamt fleirum. Björgun mannanna
fór fram við erfiðar aðstæður, þar sem þeir Höfðu fallið niður á stað
sem ólendandi var á vegna þrengsla. Mbl. rabbaði f gær stuttlega
við áhöfn þyrlunnar sem bjargaði þremenningunum af slysstað.
Voru það þeir S.B. Black, W.R. Graves og A.K. Moser, en á þeim
mæddi mest á sjálfum slysstaðnum.
„Aðstæðurnar voru sérlega
erfiðar, án efa þær verstu sem
ég hef nokkru sinni lent i,“
sagði kapteinn S.B. Black, en
hann var flugmaður þyrlunnar.
„Einbeitingin varð að vera al-
veg 100% allan tímann, og sam-
vinna min og W.R. Graves lið-
þjálfa, en hann sá um stjórn
körfuspilsins, var afar mikil-
væg. Maður varð að nálgast
staðinn beint að ofan, því ekki
var hægt að koma að honum frá
hlið. Þá var gjáin sem hinir
slösuðu voru í svo þröng að
ekki var hægt að komast nema
niður í 6—9 m hæð yfir mönn-
unum. Þetta þýddi að blöð
skrúfunnar voru allan tímann i
aðeins um 3 metra fjarlægð frá
ísveggjunum. Þarna var svo
enginn vindur, en til að flögra
yfir stað þarf maður helzt að
hafa nokkurn vind. Aðflugið
sjálft var það erfiðasta sem ég
hef nokkurn tíma þurft að
framkvæma. Yfirleitt getur
maður komið inn yfir stað frá
hlið, og komi maður ekki
nákvæmlega að þá er bara að
taka smá hring, og reyna aftur
en slíku var ekki að fagna í
þessu tilviki. Einhver
ónákvæmni í aðfluginu hefði
getað haft mjög alvarlegar af-
leiðingar. Lítið hefði þurft út af
að bera til að lenda utan í ís-
vegginn.
— Til að möguleiki væri á að
síga niður undir slysstað urðum
við að létta þyrluna. Losuðum
við okkur bæði við eldsneyti og
dót skammt frá slysstað.
— Jú, þetta reyndi svo
sannarlega á mann, þótt maður
hafi lent í ýmsu, sagði Black
ennfremur. Það er ekki laust
við að ég hafi verið óttasleginn
meðan á þessu stóð. Sjálf við-
dvölin á slysstað tók 15 minút-
ur, en mér fannst sem liðið
hefðu 30—40 mínútur að
minnsta kosti. Burtförin var
svo ekki síður erfið. Með nef
þyrlunnar beint i þverhníptan
isvegginn og algert logn, tók
það nokkura stund að mjaka
vélinni hægt og rólega upp á
við og burt.“
Þyrlunni til aðstoðar var vél
af Herkúles-gerð, en hún er
notuð til leitar fjarskipta, og
ennfremur fær þyrlan frá
henni eldsneyti ef þörf er á, en
svo var einmitt nú að taka
þurfti eldsneyti á flugi á heim-
leiðinni. Á aðstoðarvélinni var
8 manna áhöfn, en þar voru í
fyrirrúmi Kapteinarnir Shindl-
er og Bachman.
rétt í körfuna þeim sem mest
var slasaður."
Auk Black, Graves og Moser
voru í áhöfn þyrlunnar þeir
Major Johnson, E. King, M.
Zitzow og C. Tate. Johnson var
aðstoðarflugmaður, Tate lækn-
ir, og þeir King og Zitzow að-
stoðarbjörgunarmenn. Voru
þeir ekki viðlátnir er Mbl.
heimsótti bækistöð björgunar-
sveitarinnar.
„Aðstaða okkar var eins og ég
áðan sagði gífurlega erfið, og ef
ekki hefði komið til fullkomin
samvinna áhafnarinnar og al-
ger einbeiting mín við að halda
þyrlunni í „rétturn” skorðum,
þá er einfalt að geta sér til um
afleiðingarnar. Hefði skrúfa
þyrlunnar rekist í isvegginn
sem var í aðeins 3 metra fjar-
lægð, t.d. vegna einhvers
hnykks, þá er ekki að spyrja, að
endalokunum þvi allir sem á
slysstað voru hefðu farist hefði
þyrlan hrapað og þvi held ég að
telja megi þessa björgun giftu-
lega,“ sagði Black flugmaður að
lokum.
Þyrla varnarliðsins við björgunarstörf. Raninn fram úr trjónunni
er tæki til móttöku eldsneytis á flugi.
MEÐ FERÐAMIÐSTÖÐINNI
Aðalstræti 9, stmar 1 2940 og 11255
ÓDÝRAR LUNDÚNAFERÐIR
Brottfor hvern laugardag
VerÖ frá kr 44 200
Seljum einnig farseðla með öllum flugfélögum
um allan heim á sérstaklega hagkvæmum fargjöldum