Morgunblaðið - 09.11.1976, Blaðsíða 32
32
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 9. NÓVEMBER 1976
Frá hverfa-
fundi borgar-
stjóra
MIÐVIKUDAGINN 3.
nóvember efndi Birgir
fsleifur Gunnarsson til
fundar með íbúum í Háa-
leitis-, Smáfbúða, Bústaða-
og Fossvogshverfum í
Reykjavík. Að framsögu-
ræðu hans lokinni, voru
bornar fram spurningar.
Fer úrdráttur úr þeim hér
á eftir, svo og svörum
borgarstjóra.
Asta Sigurðardóttir spurði hvað
liði tillögu Ragnars Júlíussonar
skólastjóra um að fá gangbrautar-
vörslu á tveimur stöðum við Háa-
leitisbraut. Kvaðst Ásta hafa átt
börn í Álftamýrarskóla í tólf ár og
nú sé sex ára dóttir hennar að
byrja i skóla og þurfi yfir Háa-
leitisbrautina tvisvar á dag.
Grétar Sivertsen spurði hvort
aflétt yrði forkaupsrétti af íbúð-
um, sem þannig er ástatt um, eins
og íbúarnir hefðu farið fram á.
Hvort það erindi hefði komið fyr-
ir borgarráð. Og loks hvort rétt-
lætanlegt sé, að íbúarnir þurfi að
borga til matsmanna 10 þúsund
krónur fyrir það eitt að sagt sé til
um hvort borgin ætli að nota for-
kaupsréttinn og kaupa ibúðirnar
eða ekki.
Ólafur Hannesson spurði hvort
Bústaðavegurinn yrði tvöfaldaður
ef hætt yrði við Fossvogsbrautina.
Hann taldi vanta gangbraut með-
fram Breiðhoitsbrautinni og sagði
göngubrúna hjá Fákshúsunum
undir götuna aðeins færa hestum
og fólki i klofstígvélum.
Bergþóra Sigfúsdóttir ' spurði
um dagheimilavandann, sem hún
kvað lið í jafnréttisbaráttu kynj-
anna.
Jón Stefánsson kvað Fellsmúl-
ann orðinn að enn meiri um-
ferðargötu en Háaleitisbrautina,
sem fyrr var nefnd og verði
ástandið verra þegar þjónustu-
fyrirtækin neðar í Fellsmúla
koma I gagnið. Spurði hann hvort
ekki væri hægt að gera eitthvað
til að draga úr umferð. Helst
þyrfti að gera þetta að lokuðum
botnlanga, svo sem við aðrar göt-
ur við Háaleitisbraut milli Ár-
múla og Miklubrautar.
TAKMÖRKUN A UMFERÐ
ERFIÐUR VANDI
Borgarstjóri svaraði fyrst
spurningu Ástu og sagði að
Borgaryfirvöld gerðu sér grein
fyrir því að umferðin um Háa-
leitisbrautina væri mikil og ylli
óöryggi hjá foreldrum barna í
Álftamýrarskóla. Tillagan, sem
Ásta nefndi, væri í meðferð í
borgarráði og umferðarnefnd,
sem vildu sameiginlega fá nokkra
heildarmynd af þessum vanda,
sem reyndar væri víðar í borg-
inni, áður en endanleg ákvörðin
yrði tekin á breiðari grundvelli.
Gangbraufarvarzla væri nokkuð
dýrþjónusta, kostaði 1.2 millj. kr
á ári. Kvaðst borgarstjóri vona og
hafa trú á þvi að Háaleitisbrautin
yrði sú gata, sem fyrst fengi þessa
þjónustu og ákvörðunar yrði ekki
langt að bíða.
Þá svaraði borgarstjóri fyrir-
spurn frá Grétari Sivertsen og
einnig frá Eyrúnu Þorleifsdóttur
um forkaupsréttaríbúðir. Rifjaði
hann upp, að þetta væru íbúðir
sem Reykjavlkurborg byggði á
sínum tima og seldi með mjög
hagstæðum kjörum. En sú kvöð
fylgdi þessum íbúðum, að borgar-
sjóður áskildi sér forkaupsrétt að
þeim. Er metinn hlutur eigend-
anna, sem tóku við íbúðunum
ófullgerðum, og fá íbúarnir síðan
vísitölu byggingarkostnaðar. En
þrátt fyrir reglur, hefur kaupverð
og söluverð verið mun minna en
er á frjálsum markaði. Þessar
reglur voru nokkuð linaðar 1974,
þannig að ef eigandi væri búinn
að eiga Ibúðina I allt að 20 ár, þá
fengi hann að greiða upp lánið,
sem á henni hvíldi, sem væri til-
tölulega lltið i krónutölu, og njóta
verðhækkunar á allri Ibúðinni.
Slðan hefur bréf frá íbúum verið
rætt I borgarráði, en enn væru
allmargir þeirrar skoðunar að
vegna þess hve íbúðirnar voru
seldar á hagstæðum kjörum, eigi
borgin að láta fleiri njóta þess. Ef
þeir, sem I þeim eru, vilji selja,
eigi að selja þær aftur nýju fólki
með þessum tiltölulega hagstæðu
kjörum. Sagði Birgir að mikill
þrýstingur hefði verið uppi um
1974, en minnkaði eftir að nýju
reglurnar komu, vegna þess að
fólk sá sér hag I því að fá allt
kaupverðið greitt út I einu, þótt
heildarverðið væri lægra en hægt
er að fá á frjálsum markaði. Á
frjálsum markaði hefði útborgun-
in sennilega ekki alltaf náð þvf
heildarverði, sem menn fengu út-
borgað I einu lagi og afgangurinn
þá þurft að koma I bréfum til
langs tíma. Þetta varð borgin vör
við, en nú kynni þetta að vera að
koma upp aftur. Ágreiningur
Húsfyllir var á fundi borgarstjóra I Háaleitis- Smáfbúða- Bústaða- og Fossvogshverfi.
væri um úrlaúsn f borgarstjórn og
lausn þess ekki endanlega fengin.
Ekki kvað borgarstjóri fyrir-
hugað á næstunni að setja
Bústaðaveg I tvær akreinar, enda
ekki ákveðið hvort Fossvogsbraut
yrði felld niður. Gangbraut með-
fram Breiðholtsbraut þyrfti að
leggja og væri það réttmæt ábend-
ing. Næsta nágrenni við undir-
göngin væri ekki fullfrágengið og
þyrfti að ganga betur frá, því það
væri einmitt talið æskilegt að
greiðfær gönguleið sé úr hverfun-
um á Elliðaársvæðið, sem er eitt
af stærstu útivistarsvæðum I
borginni og ætlunin að vernda að
öllu leyti I óbreyttu ástandi, svo
borgarbúar geti notið þar göngu-
ferða.
Þá svaraði borgarstjóri þeim
Bergþóru Sigfúsdóttur og Jó-
hönnu Bjarnadóttur um stefnu
borgarstjórnar i dagheimilis mál-
um. Gaf Borgarstjóri ítarleg svör,
svo sem á fyrri fundum sem rakt-
ir hafa verið hér I blaðinu og
vlsast til þess svars. Tveir leik-
skólar taka til starfa I vetur og
dagheimili er að fara af stað.
Skóladagheimili tók til starfa I
Austurbæ I haust og samningar
standa um annað I Breiðholti.
Sagði borgarstjóri að örugglega
væri stefnt að því að fjölga þess-
um stofnunum eins og mögulegt
væri og fjárhagur borgarannar
leyfði en dagheimili kostar nú 90
milljónir og leikskóli 50 milljónir.
Ég tek undir það að það er vanda-
mál, að skortur er á sllku rými,
sagði borgarstjóri, en þess er ekki
að vænta að við getum leyst það
mjög fljótt vegna þessa mikla
kostnaðar. Þó miðar nokkuð og
eiga nú 31,3% barna á forskóla-
aldri kost á dagvistun á slíkum
stofnunum, en voru 1970 14,6%
og I ársbyrjun 1974 24,3%
AKSTURSBRAUT
NÆR BCSTAÐAVEGI
VIÐ GRlMSBÆ
Fellsmúlann og umferðina þar
sagði borgarstjóri allmikið vanda-
mál. Bæði Háaleitisbraut og Fells-
múli tækju all mikla umferð, en
tilraunir til að takmarka umferð á
götum borgarinnar reyndist satt
að segja mjög misjafnlega.
Nefndi borgarstjóri sem dæmi
Sogaveginn. Askorun hefði komið
frá næstum öllum íbúum að reyna
að takmarka umferðina'þarna,
einkum úr Breiðholti. Var tak-
mörkuð vinstri beygja inn á Soga-
veg I þvi skyni, en það væri mis-
jafnlega virt. Menn reyna að kom-
ast hjá því eins og þeir geta. Ekki
væri vafi á, að þetta væri mjög
óvansæl aðgerð og nánast bærust
jafn margar kvartanir með á eftir
vegna takmarkana á umferð. Yrði
að horfa á umferðarkerfi borgar-
innar nokkuð I einni heild, áður
en sllkar ákvarðanir eru teknar.
En ekki hefði fundist nein Iausn á
því hvernig draga megi úr umferð
um Fellsmúla og Háaleitisbraut
svo nokkru nemi.
Ragnar Guðmundsson spurði
hvað yrði gert við svæðið vestan
Réttarholtsbrekku niður að
Miklubraut milli Sogavegar og
Miklubrautar. Borgarstjóri sagði,
að svæðið næst Réttarholtsbraut
frá hornunum við Miklubraut og
Sogaveg verði óbyggð, a.m.k. fyrst
um sinn. Þar yrðu möguleikar til
umferðarmannvirkis I framtíð-
inni, þ.e.a.s slaufu til að lyfta um-
ferðinni I tvær hæðir. Það yrði
ekki fyrr en sfðar, en landrými
yrði haldið frá til þess. Að vísu
hefði verið talað um að möguleiki
væri á byggingarlóð fyrir eina
stofnun innar við Sogaveginn,
þ.e. nær Vonarlandi og ákveðin
stofnun höfð I huga, en ekki hefði
endanlega verið frá þvl gengið.
Þórólfur Þorleifsson spurði
hvenær mætti búast við fram-
kvæmdum við Gautland og Efsta-
land, þ.e. aksturleiðina inn að
Grímsbæ. Og —Danlel Olsarsson
spurði um sama efni, hvort áætlað
hefði verið I upphafi að aksturs-
leið að verzlunarhúsinu yrði um
þessa götu eða frá Bústaðavegi.
Einnig spurðu um þetta Ölafur
Benediktsson og Þorsteinn
Gunnarsson. Borgarstjóri sagði,
að skipulagið gerði ráð fyrir því
að aksturinn inn að Grímsbæ yrði
um þessar tvær götur. Þarna hef-
ði fyrst og fremst verið gert ráð
fyrir hverfisverzlun, en ekki
miklum akstri inn að þessari
verzlun. Skipuleggjendur töldu,
að um tiltölulega stuttar göngu-
leiðir væri að ræða fyrir íbúana
og gangandi umferð meiri en
reyndin hefði orðið. Umferðin um
Gautland og Efstaland hefði hins
vegar orðið mun meiri en ætlað
var. Um tíma kom upp hugmynd
um gegnumakstur, að vlsu krók-
óttann, fyrir neðan verzlunarhús-
ið Grímsbæ, þannig að hægt væri
að halda áfram út hinum megin,
án þess að snúa við. En það hefði
mætt mikilli andspyrnu íbúanna
og kvaðst borgarstjóri því ekki
reikna með að af þvl yrði. En hins
vegar hefði framkvæmdum verið
frestað I tvö ár af fjárhagsástæð-
um. Á hverju ári hefði þurft að
skera niður af óskalistanum
gatnagerðarframkvæmdir. En
borgarstjóri kvaðst vona að hægt
yrði að fara I þetta, og þá þannig
að akstursbrautin færðist fjær
fjölbýlishúsunum, nær Bústaða-
veginum. Og bílastæðin, sem eru
hinum megin götunnar, færist
nær húsunum.
Birgir T. Arnar, Gisli Ólafsson
og Einar R. Rfkharðsson spurðu,
hvenær þeir og 25 aðrir drengir á
aldrinum 6 — 13 ára I DMalandi
gætu átt von á að fá knattspyrnu-
völl við annan hvorn enda göt-
unnar, svo þeir þurfi ekki að leika
sér á götunni eða stelast inn á
lóðir húsanna. Borgarstjóri sagði,
að ekki væri gert ráð fyrir full-
komnum knattspyrnuvelli, en I
skipulaginu muni auða svæðið við
endann á Dalalandi ætlað fyrir
einhvers konar sparkvöll, og
gerði hann ráð fyrir að félagarnir
15 gætu fengið að leika sér þar.
FOSSVOGSBRAUT OG
UMFERÐARVANDINN
Arni Njálsson ræddi erfiðleika
á akstri upp og niður brekkurnar
I Fossvogi I snjóþungum vetrum
og spurði hvort ekki mætti koma
á nokkurs konar hringakstri eða
hita götuna eins og gera á I nýju
brautinni upp I Hólahverfi. Einn-
ig taldi hann göngustíga og gras-
bala I Hörgslandi hafa mistekist,
vegna þess að drengir væru þar I
knattspyrnu og það byði hættu
heim.
Ulfur Sigurmiindsson ræddi
Fossvogsbrautina, sem hann sagði
að allir i þessu hverfi yrðu fegn-
astir ef hægt yrði að aflétta. Hins
vegar væri erfitt að sjá hvernig
það væri hægt, þvl kvölds og
morgna blasti við vandamálið,
hvernig hægt sé að aka til og frá
miðbænum. Kvaðst hann þá sér-
staklega hafa I huga stóru höftin
austurbæjarmegin I bænum, ann-
ars vegar við Hverfisgötu, Lauga-
veg og Skúlagötu og hins vegar
við Miklatorg.
Bergþóra Sigurðardóttir ræddi
það vandamál að komast ekki inn
I strætisvagna með barnavagna.
Kvaðst hún hafa vanizt þvl I Sví-
þjóð að hægt væri að fara með tvo
vagna inn að aftan og láta þá
standa þar, en erfitt væri að hafa
hér léttar kerrur vegna veðrátt-
unnar. Hún hefði neyðst til að
kaupa bíl en hætt að aka I strætis-
vögnum og yki þannig umferðar-
þungann. Þá spurði hún hvort
fólksfækkun og flutningur fólks
UPPHITUN I
GÖTUM OG
GANGSTÉTTUM
Borgarstjóri tók fyrst fýrir
snjómoksturinn. Veturinn I fyrra
var óvenjulega snjóþungur og
miklir erfiðleikar á að hreinsa
snjóinn, svo vel að borgarbúar
kæmust leiðar sinnar sagði hann.
Vélaflotinn væri sendur út
snemma morguns kl. 4 eð’a 5,
þannig að búið væri að ryðja
strætisvagnaleiðir þegar akstur
þeirra hæfist. Hitt gengi mun
seinna að ryðja fbúðargöturnar,
t.d. I Fossvoginum, Arbæjar-
hverfi og Breiðholtshverfum, og
raunar væri útilokaður möguleiki
til nágrannabyggðarlaga gæti
ekki stafað af þvl að úthlutað
væri til byggingarfyrartækja um-
fram einstaklinga.
Guðjón Armann Eyjólfsson
ræddi Fossvogsdalinn og spurði
hvort Reykjavíkurborg gæti haft
einhver áhrif á það, að býli I
Fossvogi hverfi ekki. Það sé til
augnayndis með heyskap, og
börnum að hjálpa til við upp-
skerustörf. Gætu ekki Reykjavík
og Kópavogur sameinast um
skipulag á dalnum? Þá kvað hann
lítið gert I borginni fyrir hjól-
reiðamenn og gangandi.
Ahugi var mikill á hverfafundinum
umræður um viðkomandi hverfi.
Björg Thoroddsen tók undir orð
Guðjóns um friðun Fossvogsdals.
Einnig spurði hún hvort ekki
mætti setja hita I göturnar svo
sem I Hörgslandið. Og þakkaði
borgarstjóra ræktum á grasi og
leikvelli á þessum stað.
opnuð í kjallara Bústaðakirkju
Ný félagsmiðstöð borgarinnar