Morgunblaðið - 25.11.1976, Qupperneq 13
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 25. NÖVEMBER 1976
13
Uppbyggingar þörf til að
sporna við fólksflótta og
koma í veg fyrir hnign-
un gamla bæjarins
þessum hverfum á ekki að hnigna
mjög verulega frá því sem nú er,
einkum með tilliti til þess að bygging
nýs miðbæjar er nú hafin, auk fyrir-
hugaðra miðbæjarkjarna í aðliggjandi
sveitarfélögum.
Nauðsynlegt er einnig að sporna
gegn fólksflótta úr miðborginni og
auka þarf á fjölbreytta miðbæjarstarf-
semi.
Þá segir síðar í samþykkt skipulags-
nefndar:
„Til þess að ná settu markmiði, álítur
skipulagsnefnd að hefja verði upp-
byggingu I miðbænum, þar sem þó er
á það lögð megináherzla að viðhalda
umhverfisáhrifum og svipmóti gamla
bæjarins Telur skipulagsnefnd að
borgaryfirvöld ættu að stuðla að því að
uppbygging fari fram undir ströngu
aðhaldi á takmörkuðum svæðum út
næsta skipulagstímabil og leggur því
til, að miðborginni verði skipt niður i 3
megin svæði Á þeim hluta miðborgar-
innar, sem fellur utan þessara svæða
er gert ráð fyrir að uppbygging fari
fram á venjulegan hátt þ.e. samkvæmt
reglum um landnotkun, nýtingu og
hámarkshæðir bygginga.
1. Framkvæmdasvæði
Hér er um að ræða svæði, þar sem
lagt er til að verulegar framkvæmdir og
uppbygging eigi sér stað á skipulags-
tímabilinu. Á þessum svæðum er rétt
að borgaryfirvöld eigi frumkvæði að
sameiningu lóða, deiliskipulagi og
framkvæmdaáætlunum í samráði við
eigendur viðkomandi fasteigna. Hér er
lögð áherzla á það, að byggð verði
blönduð og að inn á svæðin komi
verulegt magn íbúðarhúsnæðis.
vernd. Á þessum svæðum er lagt til,
að gert sé að skyldu að viðhalda mann-
virkjum í sem upprunalegustu mynd,
en umhverfi bygginga endurbætt og
mótað með tilliti til þessara mann-
virkja Breytingar á landnotkun og
mannvirkjum séu takmarkaðar þannig,
að þær samræmist verndunarsjónar-
miðum á viðkomandi svæði, enda séu
slíkar breytingar jafnframt háðar sam-
þykki borgaryfirvalda.
GRJÓTAÞORP
LOKKI MEÐ
HLÝLEIKA
Sem fyrr er sagt gerði Skipulags-
nefnd sérstaka bókun um Grjótaþorp,
sem hér fer á eftir.
Grjótaþorp fellur undir skilgreining-
una um endurnýjunarsvæði og er því
talið æskilegt að verulegar umbætur á
núverandi mannvirkjum og umhverfi
eigi sér stað á skipulagstímabilinu Er
stefnt að því að skapa hlýlegt hverfi
með blandaðri, en um leið samstæðri
byggð íbúða, verzlana, skrifstofa, þjón-
ustufyrirtækja og létts iðnaðar (hand-
verks).
Þar sem Grjótaþorp er í hjarta gamla
miðbæjarins, en langt frá þvi að vera i
miðjum bænum hvað snertir vega-
lengd til helztu ibúðahverfa, má gera
ráð fyrir, að verzlanir og þjónusta verði
með mjög sérstæðu sniði. í stað þess
að lokka með þægilegum bílastæðum
og rúmgóðum húsakynnum, lokkar
Grjótaþorp með vöruúrvali og hlýleika
(„intimiteti") Visir að slíkri þjónustu er
þegar fyrir hendi í hverfinu.
2. Endurnýjunarsvæði
Þetta eru svæði, þar sem meginhluti
bygginga hefur áþekkt svipmót og
notkun og þar sem talið er æskilegt að
verulegar endurbætur á núverandi
mannvirkjum og umhverfi eigi sér stað
á skipulagstímabilinu. Á þessum svæð-
um er nauðsynl. að borgaryfirvöld
stuðli sérstaklega að uppbyggingu
með aðgerðum til bætts umhverfis svo
sem endurbótum á gangstígum og
lýsingu. Þar sem ekki er talið raunhæft
að endurnýja byggingar á þessum
svæðum.
3. Verndunarsvæði
Þessi svæði eru talin hafa bygging-
arlistrænt, sögulegt eða almennt gildi,
og æskilegt sé að veita þeim sérstaka
Skipulagsnefnd gerir ráð fyrir þvi að
einstök hús í hverfinu falli undir hug-
takið verndun mannvirkja. en tekur á
þessu stigi ekki afstöðu til þess. um
hvaða mannvirki yrði að ræða Nefndin
gerir sér einnig Ijóst, að til þess að fá
samstæða byggð i Grjótaþorpi. þarf
þar að eiga sér stað veruleg uppbygg-
ing Skipulagsnefnd samþykkir þvi eft-
irfarandi:
Nýting í Grjótaþorpi verði 1.5. Einn-
ig getur nýting ibúðabygginga hækkað
um allt að 0.5 ef um er að ræða þingl.
kvöð um þá notkun ,
Gatnakerfi i Grjótaþorpi verði
óbreytt i meginatriðum Byggð verði
þétt og lág (1 — 4 hæðir) Þök verði
Framhald á bls. 29
UMRÆÐUTUAGA 2
ENDURNÝAJN ELDR! HVERFA
M F2000
N
TEKMSTOEAN (iAROASh?*T! 17 001268
«RB0AST*a
* ttOno&í
Gert er ráð fyrir að umhverfi bifreiðastæða verði alls staðar bætt í
gamla bænum, og að bifreiðastæðum verði komið fyrir á ýmsum
stöðum niður við Skúlagötu. A kortinu eru bllastæðin dökk á lit.
Reiknað er með að sum þeirra verði grafin niður.
Biaðinu hefur borizt eftirfar-
andi frá Röntgentæknafélagi ls-
lands:
Vegna fyrirspurna sem fram
hafa komið um aðgerðir félags-
manna Röntgentæknafélagsins
vill félagið taka fram eftirfar-
andi. Við hörmum þetta ástand,
sem skapast hefur vegna óbilgirni
og óraunsæi vðsemjenda okkar.
Undanfarin ár hafa viðsemjendur
okkar itrekað brotið gerða samn-
inga og ekki fengist til að leið-
rétta, þrátt fyrir margar vinsam-
legar ábendingar og tilmæli frá
röntgentæknum, starfsmanna-
félagi rikisstofnana og starfs-
mannafélagi Reykjavíkurborgar.
Arið 1974 var gerður kjara-
samningur fyrir röntgentækna af
starfsmannafélagi rikisstofnana
við fjármálaráðherra þar sem
gert var ráð fyrir að þeir fengju
laun skv. 19. lfl. (B 10 f dag).
Þessi samningur hefur aldrei ver-
ið virtur, allar götur siðan höfum
við fengið laun skv. 18. lfl. og ekki
fengið nein vilyrði um leiðrétt-
ingu. I umræddum samningum
1974 gerðist það að röntgentækn-
ar voru settir bæði í 18. og 19. lfl.
Skv. hefð sem gilt hefur hjá rík-
inu þegar sllk slys verða er ávallt
greitt skv. þeim launaflokki sem
hærri er sé munurinn ekki því
meiri.
Röntgenhjúkrunarfræðingar
hjá ríkinu hafa samningsbundið
16 daga vetrarfri, röntgentæknar
hjá ríkinu hafa haft samsvarandi
Aðgerðir
Röntgen-
tækna-
félagsins
vetrarfrí undanfarin ár byggt á
hefð. Nú I haust var tilkynnt að
röntgentæknum hjá rfkinu yrðu
ekki veitt vetrarfrí oftar því engir
skriflegir samningar lægju fyrir
um þau mál. Röntgentæknar og
röntgenhjúkrunarfræðingar hjá
Reykjavíkurborg og sveitarfélög-
unum hafa samningsbundið 16
daga vetrarfrí. Er hér því um
samræmíngaratriði að ræða.
Ein leiðréttingin sem við förum
fram á er að sú sanngjarna krafa
„sömu laun fyrir sömu vinnu“
verði virt og laun okkar færð til
samræmis við laun þeirrar stéttar
sem við vinnum við hliðina á,
nákvæmlega sömu störfin.
Orsök þess að við virðum ekki
tilskipanir um framlengingu upp-
sagnarfrests eru þær:
1. Tilskipun um framlengingu
uppsagnarfrests hjá ríkinu kom
ekki frá réttum aðila, þar sem
framkvæmdastjóri ríkisspítal-
anna er ekki sá aðili sem hefur
vald til að gefa út slíkar tilskipan-
ir heldur hefur heilbrigðismála-
ráðherra einn slíkt vald og segir I
lögum að þvl skuli aðeins beitt
horfi til auðnar I starfsemi stofn-
unar (I þessu tilfelli er um að
ræða röntgendeild Landspital-
ans).
2. Tilskipun um framlengingu
uppsagnarfrests hjá Reykjavlkur-
borg kom þrem dögum of seint,
auk þess sem óheimilt er aðfra
lngja uppsagnarfrest lausráðinna
starfsmanna Reykjavíkurborgar
um þrjá mánuði. Flestir þeir
röntgentæknar sem störfuðu á
röntgendeild Borgarspítalans
voru lausráðnir.
Röntgentæknar mótmæla harð-
lega því virðingarleysi og tillits-
leysi gagnvart opinberum starfs-
mönnum sem lýsir sér I þvi að
tilskipanir um framlengingu upp-
sagnarfrests hjá ríkinu koma
fram tveim dögum áður en upp-
sagnarfrestur rennur út.
Röntgentæknar þeir sem störf-
uðu á röntgendeild Borgarspítal-
ans tilkynntu 19. nóv. yfirlækni
deildarinnar að þeir væru tilbún-
ir að sinna neyðarþjónustu og
skipuieggja neyðarvaktir I sam-
ráði við yfirmenn deildarinnar
yrði þess óskað. Sú þjónusta gæti
þó aldrei orðið nein langtima
þjónusta.
Röntgentæknar sátu á fundi
fram á föstudagskvöld 19. nóv.
n.eð fulltrúum BSRB og SFR til
að reyna að finna lausn á málinu,
en árangurslaust.
Viö Ijúkum 10 ára starfsafmælinu með
því að lækka verð á 20 Fiat 127 bifreiðum.
Mest selda bílnum okkar.
jjjt aájflO pfc- kVl<u"-
Bílamir eru tilbúnir til afgreiðslu strax.