Morgunblaðið - 25.11.1976, Síða 29
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 25. NÓVEMBER 1976
29
„Að vita af skoðana-
bræðrum sínum eyk-
ur mönnum kjarkinn”
— rætt við Halldór Sigurðsson, formann
Félags sjálfstæðismanna í Laugarneshverfi
— HVERFAFÉLÖGIN eru
eins og nafnið gefur til kynna
samtök sjálfstæðisfólks í hverf-
um Reykjavikur. Félögin eru
starfsvettvangur þeirra ibúa
viðkomandi hverfis, sem vilja
taka þátt í starfi Sjálfstæðis-
flokksins, hvort sem það er að
þjóð- eða borgarmálum. Stjórn-
ir félaganna eiga að vera tengi-
liðir milli fólksins í hverfinu og
þeirra fulltrúa Sjálfstæðis-
flokksins, sem gegna trúnaðar-
störfum fyrir hann. Félögin eru
líka ekki síður mikilvæg til að
stuðla að kynnum meðal félag-
anna, því það að vita af skoð-
anabræðrum slnum eykur
mönnum kjark.
Á þessa leið fórust Halldóri
Sigurðssyni, formanni Félags
Sjálfstæðismanna í Laugarnes-
hverfi, orð, er við ræddum við
hann.
— Sameiginlegt áhugamál
þeirra, sem þátt taka í starfi
hverfafélaganna er vilja stuðla
að framgangi sjálfstæðis-
stefnunnar og vexti Sjálfstæðis-
flokksins. Fundir, ýmist smáir
eða stórir, eru haldnir á vegum
félaganna og þar geta íbúar
hverfisins skipst á skoðunum
við forustumenn flokksins og
komið á framfæri hugmyndum
sinum. Með þátttöku I félögum
sjálfstæðismanna gefst fólki
einnig tækifæri til að hafa
áhrif á stefnu, félagsstarf og
val forystumanna Sjálfstæðis-
flokksins.
— Þó það hverfi, sem ég bý
I sé fremur fámennt og litlar
breytingar séu I hverfinu, eru
jafnan ýmis mál, sem betur
mættu fara. Með þátttöku I
hverfafélaginu getur fólk sam-
einast um framfaramál hvefis-
ins og unnið að framgangi
þeirra við borgaryfirvöld.
— Fólk, sem hefur áhuga á
þjóðmálum, sagði Halldór, á að
skipa sér I þann stjórnmála-
flokk, og undir þá stjórnmála-
stefnu, sem það telur best falla
að sinni lífsskoðun. Þátttaka I
starfi stjórnmálaflokks er leið-
in til að hafa áhrif á framgang
Halldór Sigurðsson.
mála, þvl samkvæmt stjórn-
kerfi okkar kjósum við stjórn-
málamennina til að vinna að
málum okkar. Vilji fólk stuðla
að umbótum I málum þjóðar-
innar á grundvelli einstaklings
og atvinnufrelsis með hags-
muni allra hópa þjóðfélagsins
fyrir augum, á það að skipa sér
i raðir sjálfstæðismanna. Vmis
öfgaöfl reyna allt til að spilla
þeim árangri, sem þegar hefur
náðst og vilja allt rífa niður.
Það er þvl virkileg þörf á því að
fólk, sem vill sporna við fótum,
standi vörð um stefnu Sjálf-
stæðisflokksins, því án frjálsra
einstaklinga og frelsis til at-
hafna eru dagar lýðræðisins
brátt á enda.
„Þriðjungur laun-
þega sjálfstæðisfólk”
- rætt við Pétur Hannesson, formann Oðins
— Því er ekki ósjaldan haldið
fram að Sjálfstæðisflokkurinn
sé eingöngu flokkur kaup-
manna og atvinnurekenda, en
þetta er hinn mesti misskiln-
ingur. Launþegar eru fjöl-
mennur hópur innan Sjálf-
stæðisflokksins og sennilega er
ekki langt frá lagi að segja að
þriðjungur launþega I laun-
þegasamtökunum séu fólk, sem
er flokksbundið sjálfstæðisfólk
eða aðhyllist skoðanir Sjálf-
stæðisflokksins. Málfunda-
félagið Óðinn er félagsskapur
sjálfstæðisfólks I launþegasam-
tökunum I Reykjavík og vett-
vangur þess fólks til að ræða
saman um sín mál og kynna
forystumönnum Sjálfstæðis-
flokksins viðhorf sin til mál-
efna launþega á hverjum tíma,
sagði Pétur Hannesson, formað-
ur Óðins, er við ræddum við
hann.
— Óðinn er stofnaður til að
gefa sjálfstæðisfólki úr laun-
þegahreyfingunni tækifæri til
að hafa áhrif á stefnu flokksins
I málefnum launþega og I þjóð-
málum almennt. Sjálfstæðis-
flokkurinn er flokkur allra
stétta og innan hans rúmast
bæði launþegar og atvinnurek-
Já.
Pétur Hannesson
endur. En launþegar verða líka
á hverjum tlma að vera vakandi
afl innan flokksins og mynd sér
sjálfstæðar skoðanir á eigin
málum. Launþegasamtökin eru
vettvangur kjarabaráttunnar,
en þjóðmálabaráttan á að eiga
sér stað I stjórnmálafélögunum.
— Félagsstarf Óðins byggist
aðallega á almennum félags-
fundum og fræðslufundum, þar
sem félögunum gefst tækifæri
til að fræðast I sumum tilvikum
Framhald á bls. 31
ENDURNYJUN
ELDRI HVERFA
Hætt er við tengibrautina upp I gegnum Þingholtin og Grettisgötu. En
tenging er áformuð milii Hverfisgötu og Tryggvagötu, þar sem sést á
myndinni. Tryggvagatan er næst og Hverfisgatan efst á myndinni.
Framhald af bls. 13.
brött og auka má nýtingu með því að
leyfa kvisti
TILLIT TEKIÐ
TIL FORMS OG
ÚTLITS HVERRAR
BYGGINGAR
í samþykkt skipulagsnefndar er fjall-
að um nýtingarhlutfall og hámark
bygginga Þar segir:
Nýtingarhlutfall
Skipulagsnefnd álítur að ákvæði um
nýtingarhlutfall verði einungis notuð til
viðmiðunar og séu látin gilda fyrir
hverja lóð á skipulagssvæðinu Skipu-
lagsyfirvöldum sé heimilt að hækka
þetta nýtingarhlutfall, ef um samein-
ingu á lóðum er að ræða eða meiri
háttar uppbyggingu, sem stuðlar að
bættu umhverfi að mati skipulagsyfír-
valda, einnig ef um er að ræða að
byggt sé upp I skörð og ef rótgróin
fyrirtæki æskja stækkunar á svæðinu
Einnig getur nýting ibúðabygginga á
framkvæmdasvæðinu hækkað um allt
að 1,0, ef um er að ræða þinglýstá
kvöð um þá notkun
Hámarkshæð bygginga
í Aðalskipulagi Reykjavíkur
1962—1983 var ákveðin hámarks-
hæð bygginga á tilteknum svæðum.
Jafnframt var talið æskilegt að borgin
hefði skipulegt yfirbragð; að byggt
væri upp í skörð í húsaröðum; að ekki
sköpuðust eyður vegna bifreiðastæða,
þar sem byggð er samfelld; og að
háhýsi væru einungis staðsett í sam-
ræmi við vel mótaðar skipulagshug-
myndir.
Á tilteknum svæðum var heimilað að
byggja 3—5 hæða byggingar, auk
þriggja nýrra háhýsa við Aðalstræti. Að
öðru leyti var ekki ætlast til, að leyfð
væru hærri hús en 1 — 2 hæðir I
miðbæjarhverfum.
Skipulagsnefnd telur, að innan
ramma aðalskipulagsins þurfi ætíð að
taka sérstaka afstöðu til forms og útlits
hverrar einstakrar fyrirhugaðrar bygg-
ingar í gömlum borgarhverfum.
Lagt er því til, að áfram verði fylgt
þeirri stefnu, sem mörkuð var í Aðal-
skipulaginu, um að æskilegt sé að
byggja upp í skörð í húsaröðum og
koma í veg fyrir eyður vegna bifreiða-
stæða. Einnig er talið mikilvægt, að
nýbyggingum verði hagað þannig, að
þær varpi ekki skugga á fjölfarin
göngusvæði í miðbænum, þar sem nú
nýtur sólar. Þetta er einkum mikilvægt,
þar sem skjól er fyrir norðlægum vind-
áttum. Á athugunarsvæðinu eru risþök
eða inndregnar efstu hæðir bygginga
ríkjandi, og er álitið æskilegt að halda
þessum sérkennum. Tillögur um húsa-
hæðir ber því að túlka þannig, að efsta
hæðin, af þeim hæðafjölda, sem skil-
greindur er, sé ávallt inndregin eða
rishæð, nema sýnt sé, að annað eigi
betur við í einstökum tilfellum. Sé gólf
ofan kjallara meira en 1.5 m fyrir ofan
yfirborð aðliggjandi götu, skoðast kjall-
arinn sem sérstök hæð gagnvart
ákvæðum um hámarkshæð. Ef um af-
brigðilega lofthæð er að ræða í fyrir-
huguðum nýbyggingum, þarf að taka
sérstaka afstöðu til heildarhæðar
þeirra
Almennt má segja, að reynsla lið-
inna ára af þróun gróinna borgarhverfa
sýni, að óraunhæft sé að gera ráð fyrir
mjög örum breyúngum á heildaryfir-
bragði þeirra. Þetta á við um hæðir
bygginga. gerð þeirra og útlit. Lögð er
því áherzla á, að fyllsta samræmis sé
ætíð gætt milli nýbygginga og þess
umhverfis, sem fyrir er, og að form
einstakra mannvirkja sé ætíð í auð-
skildu samhengi við heildaryfirbragð
viðkomandi hverfis og borgarhluta.
Sé reglum um aukna nýtingu á fram-
kvæmdasvæðum beitt er ef til vill eftir-
sóknarvert að t.d fbúðarhúsnæði skeri
sig frá annarri starfsemi, væri þá hægt
að leyfa í mesta lagi 7 hæðir, en þó
væri 3—4 hæða byggingar hin al-
menna regla.
Bif reiðastæði
Ekki verði leitast við að koma fyrir
fleirí bifreiðastæðum á svasði, sem af-
markast af Snorrabraut, Hringbraut,
Suðurgötu, Garðarsstræti, Tryggva-
götu og Skúlagötu, en nemur 1 stæði
á hverja 150 ferm I atvinnuhúsnæði
og 1 stæði fyrir hverja Ibúð. Gjöld fyrir
bifreiðastæði vegna nýbygginga á
svæðinu séu miðuð við 1 bifreiðastæði
á hverja 50 ferm I atvinnuhúsnæði og
1 stæði á hverja íbúð og séu umfram-
bifreiðastæði skipulögð fyrir utan at-
hugunarsvæðið I góðum tengslum við
almenningsvagnakerfið
Leitast sé við að skipuleggja bifreiða-
stæði saman á svæðum utan gatna,
þannig að sérstök stæði séu ekki merkt
ákveðnum bifreiðum Engin bifreiða-
stæði skulu staðsett á hraðbrautum,
tengibrautum né helztu safnbrautum
og útlit bifreiðastæða utan gatna bætt
til muna Borgaryfirvöldum skal heimilt
að takmarka stöðutlma á öðrum svæð-
um en Ibúðasvæðum inni á svæðinu
t.d. með þvl að setja upp stöðumæla
Að lokum samþykkti skipulagsnefnd
I meginatriðum tillögur teiknistofunnar
I Garðastræti 17 um landnotkun,
svæðaskiptingu, hámarksnýtingarhlut-
fall, hámarkshæð bygginga, aðalum-
ferðarkerfi, staðsetningu birieiða-
stæða, gönguleiðir og opin svæði.
LAÐAÐ AÐ
TJARNARSVÆÐINU
Eins og fram kemur í bókun skipu-
lagsnefndar, er gert ráð fyrir aukinni
nýtingu á fyrrnefndu svæði. í gögnum
Teiknistofunnar í Garðastræti 1 7 sést
að mjög hefur íbúum fækkað á mið-
bæjarsvæðinu á undanförnum árum,
úr 12 þúsund íbúum í 5 þúsund á
árunum 1945 til 1970. En miðað er
við að þar fjölgi aftur. í gamla bænum
er töluvert af ónotuðum lóðum, sem
ódýrt er fyrir borgina að gera bygging-
arhæfar og hagkvæmt að nýta þær Er
því reynt að stuðla að því Athygli
vekur að gerð hefur verið úttekt á
trjágróðri í miðbæjarsvæðinu í þeim
tilgangi að sporna við þvi að slikur
gróður minnki eða hverfi, og reyndust
1600 tré vaxa á svæðinu frá Aðal-
stræti á Skólavörðuholt og inn að
Hringbraut
Á sýningunni á Kjarvalsstöðum er
sýnd tillaga frá Teiknistofunni i Garða-
stræti 1 7 um uppbyggingu Miðbæjar-
kvosarinnar Þar er gert ráð fyrir að
umhverfi Tjarnarinnar verði haldið svo
til óbreyttu, en bætt aðstaða gangandi
fólks við Vonarstræti Reiknað er með
opnu svæði frá Alþingishúsinu að
Tjörninni, en vestan við það megi
byggja þjónustumiðstöð fyrir fólk, sem
þar er á gangi í miðborginni er ætlast
til að ekki verði aukin starfsemi á borð
við bankastarfsemi, a m k. ekki á
neðstu hæðum Og i heild er miðaðað
þvi að beina stofnunum og slíku af
viðkvæmu svæðunum og laða áðfram-
kvæmdasvæðunum
Ekki verða raktar í þessari grein
tillögur umfbreyttar umferðaræðar
Þess skal þó getið að horfið er nú frá
tengigötunni sem ráðgerð var í skipu-
laginu frá 1962 og átti að liggja úr
miðborginni, frá Alþingishúsinu og
upp gegnum Þingholtin, hjá Hegning-
arhúsinu, og þvert gegnum Grjóta-
þorpið Aðaltengingin inn í miðborgina
kemur nú frá Skúlagötu Og í nýju
tillögunum er gert ráð fyrir þvi að
Hverfisgatan tengist Tryggvagötu
Sem fyrr er sagt liggja tillögur nú
frammi á Kjarvalsstöðum og vísast til
þeirra um frekari hugmyndir um end-
urnýjun eldri hverfa