Morgunblaðið - 07.04.1977, Qupperneq 42
42
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 7. APRlL 1577
Konur á öllum aldri ath.
Nú gefum við konum kost á að koma í sturtur,
gufuböð og Ijós, slappa af og fá sér kaffibolla á
eftir á föstudögum kl. 14 — 18 hjá Júdódeild
Ármanns, Ármúla 32, sími 83295.
(Leið 1 1 stanzar við dyrnar.)
Höfum fyrirliggjandi hina
viðurkenndu Lydex hljóðkúta
í eftirtaldar bifreiðar:
Hótum tyrirliggjóndi nina viourkanndu Lydac hljóSkúta (aftirtaldar
bifraiSar.
Auatin Mini ................................hljóSkútar og púatrör
Badford vörubda.............................hljóSkúur og púatrör
Bronco 6 og 8 cyl ..........................hljóSkútar og púatrör
Chavrolat fólkablla og vörubtla.............hljóSkútar og púatrör
Dataun diaal t 10OA — 120A — 1200 —
1600____ 140— 180 ........................... hljéSkútar og púatrör
Chryalar franakur ...........................hljóSkútar og púatrör
Dodga fólkablla hljéSkútar og púatrör
D.K.W. fólkabOa.............................hljóSkútar og púatrör
Fiat 1100 — 1600 — 124 —
126— 128— 132— 127..........................hljóSfcútarog púatrör
Ford, amarlaka fólkablla....................hljéSkútar og púatrör
Ford Anglia og Pralact......................hljóSkútar og púatrör
Ford Conaul 1986 — 62.......................hljéSkútar og púatrör
Ford Conaul Cortina 1300 — 1600 hljóSkútar og púatrör
Ford Eakort .................................hljóSkútar og púatrör
Ford Zaphyr og Zodiac.......................hljóSkútar og púatrör
Ford Taunua 12M — 16M — 17M — 20M hljóSkútar og púatrör
Hillman og Commar fólkab. og aandib.........hljóSkútar og púatrör
Auatin Gipay joppi..........................hljéSkútar og púatrör
Intamational Scout jappi....................hljóSkútar og púatrör
Rúaaajoppi GAZ 69...........................hljóSkútar og púatrör
Willya joppi og Wagonor .....................hljóSkútar og púatrör
Joopator V6 .................................hljóSkútor og púatrör
Lada ..................................hljéSkútar framan og aftan
Landrovor bonaln og diaol ..................hljóSkútar og púatrör
Mazda 1818 .........................hljóSkútar og púatrör
Mazda 1300.............................hljéSkútar aftan og framan
Mazda 929..............................hljóSkútar framan og aftan
Mercedos Benz fólkablla 180 — 190
200 — 220 — 260 — 280.......................hljóSkútar og púatrör
Mercedea Bonz vörublU.......................hljóSkútar og púatrör
Moakwitch 403 — 408 — 412...................hljóSkútar og púatrör
Morria Marina 1,3 og 1.8....................hljóSkútar og púatrör
Opel Rokord og Caravan ......................hljéSkútar og púströr
Opal Kadott og Kapital ......................hljóSkútar og púströr
Passat.................................hljéSkútar framan og aftan
Paugoot 204 — 404 — 505 .....................hljóSkútar og púströr
Rambler American og Classic................. hljóSkútar og púströr
Renault R4 — R6 — R8 —
R10— R12— R16 ...............................hljóSkútarog púströr
Saab 96 og 99 ...............................hljóSkútar og púatrör
Scania Vabia L80 — L85 — LB85 —
L110— LB110— LB140 ....................................hljéSkútar
Sönca fólfcsbila............................hljóSkútar og púatrör
Skoda fólksbtla og atation ..................hljóSkútar og púströr
Sunbaam 1250 — 1500......................... hljéSkútar og púströr
Taunus Tranait bensin og diaol...............hljóSkútar og púströr
Toyota fólksblla og atation..................hljéSkútar og púströr
Vauzhall fólksbila ..........................hljóSkútar og púströr
Volga fólksbDa ..............................hljóífcútar og púströr
Volkswagan 1200 — K70 —
1300— 1500 ..................................hljéBkútar og púströr
Volkawagen sandiferðablla .............................hljóðkútar
Volvo fólksbDa ..............................hljéðkútar og púatrör
Votvo vörubda F84 — 85TD —
N88 — F88 — N86 — F86 —
N86TD — F86TO og F89TD.................................hljóBkútar
Púströraupphengjusett í flestar gerðir bifreiða.
Pústbarkar flestar stærðir.
Púströr t beinum lengdum 1 V*" til 4".
Setjum pústkerfi undirbíla, sími 83466.
Sendum í póstkröfu um land allt.
Bifreiöaeigendur athugið að þetta er
allt á mjög hagstæðu verði og sumt
á mjög gömlu verði.
GERIÐ VERÐSAMANBURÐ ÁÐUR EN ÞÉR FESTIÐ
KAUP ANNARS STAÐAR.
Bílavörubúðin Fjöðrin h.f.
Skeifan 2, sími 82944.
ÆSKULÝÐSM1
Styrkir
Nýjungar í starfi æskulýðsfélaga.
Æskulýðsráð Reykjavíkur veitir nokkra styrki til
þeirra æskulýðsfélaga, er hyggja á nýjungar í
starfi sínu í ár. Umsóknir um slíka styrki, með
ítarlegri greinargerð um hina fyrirhuguðu til-
raun eða nýbreytni, óskast sendar fram-
kvæmdastjóra ráðsins. Fríkirkjuvegi 11, fyrir
1 5. apríl næstkomandi.
2. Unglingaskipti
Æskulýðsráð Reykjavíkur mun í ár veita nokk-
urn fjárstyrk til félagshópa, er fyrirhuga ungl-
ingaskipti við útlönd sumarið 1977. Slíkur
styrkur er bundinn því skilyrði, að um gagn-
kvæma starfsemi sé að ræða, þ.e. samvinna við
erlend samtök, er síðan senda unglinga til
Reykjavíkur. Upphæð fer eftir fjölda umsókna.
Umsóknir með nákvæmum upplýsingum um
þátttakendur, erlendan samstarfsaðila og ferða-
áætlun, sendist skrifstofu Æskulýðsráðs Reykja-
víkur fyrir 1 5. apríl 1977.
ÆSKULÝOSRÁÐ
REYKJAVÍKUR
SÍMI 15937
UESKULÝÐSMÐ
Brira/ýnine
íöftflRI/EV
ó/KÍftOnG
Nú þegar sumar fer í hönd, viljum við
vekja athygli ykkar á PIONER plastbátum
okkar. Þeir eru fáanlegir í 10 stærðum og
gerðum. Þetta eru geysisterkir bátar, en
mjög léttir og stöðugir, og sökkva ekki,
en umfram allt eru þeir ódýrir.
Því viljum viö bjóða ykkur að líta við þar sem við
erum til húsa, í Örfirisey, milli kl. 10 f.h. til kl. 6 e.h.,
og kynna ykkur að eigin raun þessa ágætu báta.
(SAFIROI: Netagerð Vestfjarða, síml: 3413.
AKUREYRI: Eyfjörð, umboðs- og heildverslun,
UMBOÐSMENN:
Hólmsgötu 4 — Reykjavík
fKRISTJÁN Ó.
ISKAGRJÖRÐ
Gránufélagsgötu 48, sími: 22275.
VESTMANNAEYJUM: H. Sigurmundsson hf., sími: 1112.
— Maðurinn sem
byggði fyrsta
íshús á Islandi
Framhald af bls. 33
af stað til Norðfjarðar, en frá því
að skonnortan hélt út frá Lissa-
bon hefur ekkert, til hennar
spurst. Talið er að hún hafi rekist
á tundurdufl.
Upp úr 1920 jukust umsvif Kon-
ráðs enn meir. Reisti hann þá
saltfiskþurrkunarhús á Norðfirði,
og var gufuketill í kjallara og
voru síðan lagðir stokkar frá hon-
um upp á þurrkloftið þar, sem
fiskurinn var þurrkaður. Var
mikið magn af fiski verkað þarna.
Annars var fiskurinn að mestu
þurrkaður utan dyra, og segja
gamlir Norðfirðingar að suma
daga hafi verið lögð allt að
400—500 skippund á þurrkreiti
Konráðs. Bátar Konráðs réru allir
frá Norðfirði yfir sumartímann,
en að vetrarlagi var róið frá
Hornafirði og voru þá oft um og
yfir 20 bátar, sem réru á vegum
Konráðs þaðan, auk þess sem
hann haslaði sér völl í Sandgerði
um tíma, fyrstur manna, ásamt
bróður sínum Gfsla, en það stóð
stutt.
Góður meðalafli á vertíð frá
Hornafirði þótti á þessum tíma
um 150 skippund, þannig að
reikna má með að oft hafi Konráð
fengið 3000 skippund eftir vertíð
þaðan, en allur var fiskurinn
fluttur frá Höfn til Norðfjarðar,
og var báturinn Drífa í þessum
fiskflutningum í mörg ár. Auk
þessa keypti Konráð óhemju
magn af fiski af Norðmönnum,
Færeyingum og Englendingum
meðan það var leyft, og aflabrögð
frá Norðfirði voru oft mjög góð að
sumarlagi. Er talið að Konráð hafi
komizt upp í að verka ein 8000
skippund á ári, eóa kringum 4000
tonn af þorski, sem þætti gott nú
til dags, með allri þeirri tæni, sem
nú er tiltæk.
Vildi kaupa
Grundarfjörð
Um tíma var ætlun Konráðs að
kaupa allar jarðir við Grundar-
fjörð, og var hann búinn að gera
kaupsamninga við alla jarðeig-
endur þar nema einn, sem neitaði
að selja. Úr því að maðurinn neit-
aði að selja, hætti Konráð við að
kaupa. Hann vildi allt eða ekkert.
Kreppan upp úr 1930 fór mjög
illa meö fyrirtæki Konráðs í Nes-
kaupstað eins og með fleiri, en
Neskaupstaður hafði þá fengið
kaupstaðarréttindi. Engu að síður
hafði hann mjög góða menn sér
við hlið, eins og Lars Kristján
Jónsson í Mjóafirði, Vilhjálm
Benediktsson á Norðfirði, sem
gekk undir nafninu faktor, og sið-
ar Tómas Zoega er átti eftir að
verða sparisjóðsstjóri son sinn
Sævald er bæði var utanbúðar og
innan og tengdason sinn Pál G.
Þormar, sem var hans hægri hönd
síðustu árin, en Konráð lézt um
mitt ár 1939.
I minningargrein, sem rituð var
um Konráð skömmu eftir að hann
lézt segir: „Verzlun hans og Sig-
fúsar Sveinssonar voru um skeið
stærstu fyrirtæki á Austfjörðum
og má með sanni segja að þær
hafi byggt upp Neskaupstað, enda
fór bæjarfélaginu mjög hnign-
andi þegar ýmsar hömlur voru
settar við framtakssemi þessara
tveggja dugnaðarmanna þar á
staðnum." Þetta má á margan
hátt til sanns vegar færa, a.m.k.
dró mjög úr fólksfjölgun í Nes-
kaupstað, er aðrir tóku við stjórn-
artaumunum í bæjarfélaginu.
Þórleifur Ólafsson tók saman.