Morgunblaðið - 07.04.1977, Qupperneq 42

Morgunblaðið - 07.04.1977, Qupperneq 42
42 MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 7. APRlL 1577 Konur á öllum aldri ath. Nú gefum við konum kost á að koma í sturtur, gufuböð og Ijós, slappa af og fá sér kaffibolla á eftir á föstudögum kl. 14 — 18 hjá Júdódeild Ármanns, Ármúla 32, sími 83295. (Leið 1 1 stanzar við dyrnar.) Höfum fyrirliggjandi hina viðurkenndu Lydex hljóðkúta í eftirtaldar bifreiðar: Hótum tyrirliggjóndi nina viourkanndu Lydac hljóSkúta (aftirtaldar bifraiSar. Auatin Mini ................................hljóSkútar og púatrör Badford vörubda.............................hljóSkúur og púatrör Bronco 6 og 8 cyl ..........................hljóSkútar og púatrör Chavrolat fólkablla og vörubtla.............hljóSkútar og púatrör Dataun diaal t 10OA — 120A — 1200 — 1600____ 140— 180 ........................... hljéSkútar og púatrör Chryalar franakur ...........................hljóSkútar og púatrör Dodga fólkablla hljéSkútar og púatrör D.K.W. fólkabOa.............................hljóSkútar og púatrör Fiat 1100 — 1600 — 124 — 126— 128— 132— 127..........................hljóSfcútarog púatrör Ford, amarlaka fólkablla....................hljéSkútar og púatrör Ford Anglia og Pralact......................hljóSkútar og púatrör Ford Conaul 1986 — 62.......................hljéSkútar og púatrör Ford Conaul Cortina 1300 — 1600 hljóSkútar og púatrör Ford Eakort .................................hljóSkútar og púatrör Ford Zaphyr og Zodiac.......................hljóSkútar og púatrör Ford Taunua 12M — 16M — 17M — 20M hljóSkútar og púatrör Hillman og Commar fólkab. og aandib.........hljóSkútar og púatrör Auatin Gipay joppi..........................hljéSkútar og púatrör Intamational Scout jappi....................hljóSkútar og púatrör Rúaaajoppi GAZ 69...........................hljóSkútar og púatrör Willya joppi og Wagonor .....................hljóSkútar og púatrör Joopator V6 .................................hljóSkútor og púatrör Lada ..................................hljéSkútar framan og aftan Landrovor bonaln og diaol ..................hljóSkútar og púatrör Mazda 1818 .........................hljóSkútar og púatrör Mazda 1300.............................hljéSkútar aftan og framan Mazda 929..............................hljóSkútar framan og aftan Mercedos Benz fólkablla 180 — 190 200 — 220 — 260 — 280.......................hljóSkútar og púatrör Mercedea Bonz vörublU.......................hljóSkútar og púatrör Moakwitch 403 — 408 — 412...................hljóSkútar og púatrör Morria Marina 1,3 og 1.8....................hljóSkútar og púatrör Opel Rokord og Caravan ......................hljéSkútar og púströr Opal Kadott og Kapital ......................hljóSkútar og púströr Passat.................................hljéSkútar framan og aftan Paugoot 204 — 404 — 505 .....................hljóSkútar og púströr Rambler American og Classic................. hljóSkútar og púströr Renault R4 — R6 — R8 — R10— R12— R16 ...............................hljóSkútarog púströr Saab 96 og 99 ...............................hljóSkútar og púatrör Scania Vabia L80 — L85 — LB85 — L110— LB110— LB140 ....................................hljéSkútar Sönca fólfcsbila............................hljóSkútar og púatrör Skoda fólksbtla og atation ..................hljóSkútar og púströr Sunbaam 1250 — 1500......................... hljéSkútar og púströr Taunus Tranait bensin og diaol...............hljóSkútar og púströr Toyota fólksblla og atation..................hljéSkútar og púströr Vauzhall fólksbila ..........................hljóSkútar og púströr Volga fólksbDa ..............................hljóífcútar og púströr Volkswagan 1200 — K70 — 1300— 1500 ..................................hljéBkútar og púströr Volkawagen sandiferðablla .............................hljóðkútar Volvo fólksbDa ..............................hljéðkútar og púatrör Votvo vörubda F84 — 85TD — N88 — F88 — N86 — F86 — N86TD — F86TO og F89TD.................................hljóBkútar Púströraupphengjusett í flestar gerðir bifreiða. Pústbarkar flestar stærðir. Púströr t beinum lengdum 1 V*" til 4". Setjum pústkerfi undirbíla, sími 83466. Sendum í póstkröfu um land allt. Bifreiöaeigendur athugið að þetta er allt á mjög hagstæðu verði og sumt á mjög gömlu verði. GERIÐ VERÐSAMANBURÐ ÁÐUR EN ÞÉR FESTIÐ KAUP ANNARS STAÐAR. Bílavörubúðin Fjöðrin h.f. Skeifan 2, sími 82944. ÆSKULÝÐSM1 Styrkir Nýjungar í starfi æskulýðsfélaga. Æskulýðsráð Reykjavíkur veitir nokkra styrki til þeirra æskulýðsfélaga, er hyggja á nýjungar í starfi sínu í ár. Umsóknir um slíka styrki, með ítarlegri greinargerð um hina fyrirhuguðu til- raun eða nýbreytni, óskast sendar fram- kvæmdastjóra ráðsins. Fríkirkjuvegi 11, fyrir 1 5. apríl næstkomandi. 2. Unglingaskipti Æskulýðsráð Reykjavíkur mun í ár veita nokk- urn fjárstyrk til félagshópa, er fyrirhuga ungl- ingaskipti við útlönd sumarið 1977. Slíkur styrkur er bundinn því skilyrði, að um gagn- kvæma starfsemi sé að ræða, þ.e. samvinna við erlend samtök, er síðan senda unglinga til Reykjavíkur. Upphæð fer eftir fjölda umsókna. Umsóknir með nákvæmum upplýsingum um þátttakendur, erlendan samstarfsaðila og ferða- áætlun, sendist skrifstofu Æskulýðsráðs Reykja- víkur fyrir 1 5. apríl 1977. ÆSKULÝOSRÁÐ REYKJAVÍKUR SÍMI 15937 UESKULÝÐSMÐ Brira/ýnine íöftflRI/EV ó/KÍftOnG Nú þegar sumar fer í hönd, viljum við vekja athygli ykkar á PIONER plastbátum okkar. Þeir eru fáanlegir í 10 stærðum og gerðum. Þetta eru geysisterkir bátar, en mjög léttir og stöðugir, og sökkva ekki, en umfram allt eru þeir ódýrir. Því viljum viö bjóða ykkur að líta við þar sem við erum til húsa, í Örfirisey, milli kl. 10 f.h. til kl. 6 e.h., og kynna ykkur að eigin raun þessa ágætu báta. (SAFIROI: Netagerð Vestfjarða, síml: 3413. AKUREYRI: Eyfjörð, umboðs- og heildverslun, UMBOÐSMENN: Hólmsgötu 4 — Reykjavík fKRISTJÁN Ó. ISKAGRJÖRÐ Gránufélagsgötu 48, sími: 22275. VESTMANNAEYJUM: H. Sigurmundsson hf., sími: 1112. — Maðurinn sem byggði fyrsta íshús á Islandi Framhald af bls. 33 af stað til Norðfjarðar, en frá því að skonnortan hélt út frá Lissa- bon hefur ekkert, til hennar spurst. Talið er að hún hafi rekist á tundurdufl. Upp úr 1920 jukust umsvif Kon- ráðs enn meir. Reisti hann þá saltfiskþurrkunarhús á Norðfirði, og var gufuketill í kjallara og voru síðan lagðir stokkar frá hon- um upp á þurrkloftið þar, sem fiskurinn var þurrkaður. Var mikið magn af fiski verkað þarna. Annars var fiskurinn að mestu þurrkaður utan dyra, og segja gamlir Norðfirðingar að suma daga hafi verið lögð allt að 400—500 skippund á þurrkreiti Konráðs. Bátar Konráðs réru allir frá Norðfirði yfir sumartímann, en að vetrarlagi var róið frá Hornafirði og voru þá oft um og yfir 20 bátar, sem réru á vegum Konráðs þaðan, auk þess sem hann haslaði sér völl í Sandgerði um tíma, fyrstur manna, ásamt bróður sínum Gfsla, en það stóð stutt. Góður meðalafli á vertíð frá Hornafirði þótti á þessum tíma um 150 skippund, þannig að reikna má með að oft hafi Konráð fengið 3000 skippund eftir vertíð þaðan, en allur var fiskurinn fluttur frá Höfn til Norðfjarðar, og var báturinn Drífa í þessum fiskflutningum í mörg ár. Auk þessa keypti Konráð óhemju magn af fiski af Norðmönnum, Færeyingum og Englendingum meðan það var leyft, og aflabrögð frá Norðfirði voru oft mjög góð að sumarlagi. Er talið að Konráð hafi komizt upp í að verka ein 8000 skippund á ári, eóa kringum 4000 tonn af þorski, sem þætti gott nú til dags, með allri þeirri tæni, sem nú er tiltæk. Vildi kaupa Grundarfjörð Um tíma var ætlun Konráðs að kaupa allar jarðir við Grundar- fjörð, og var hann búinn að gera kaupsamninga við alla jarðeig- endur þar nema einn, sem neitaði að selja. Úr því að maðurinn neit- aði að selja, hætti Konráð við að kaupa. Hann vildi allt eða ekkert. Kreppan upp úr 1930 fór mjög illa meö fyrirtæki Konráðs í Nes- kaupstað eins og með fleiri, en Neskaupstaður hafði þá fengið kaupstaðarréttindi. Engu að síður hafði hann mjög góða menn sér við hlið, eins og Lars Kristján Jónsson í Mjóafirði, Vilhjálm Benediktsson á Norðfirði, sem gekk undir nafninu faktor, og sið- ar Tómas Zoega er átti eftir að verða sparisjóðsstjóri son sinn Sævald er bæði var utanbúðar og innan og tengdason sinn Pál G. Þormar, sem var hans hægri hönd síðustu árin, en Konráð lézt um mitt ár 1939. I minningargrein, sem rituð var um Konráð skömmu eftir að hann lézt segir: „Verzlun hans og Sig- fúsar Sveinssonar voru um skeið stærstu fyrirtæki á Austfjörðum og má með sanni segja að þær hafi byggt upp Neskaupstað, enda fór bæjarfélaginu mjög hnign- andi þegar ýmsar hömlur voru settar við framtakssemi þessara tveggja dugnaðarmanna þar á staðnum." Þetta má á margan hátt til sanns vegar færa, a.m.k. dró mjög úr fólksfjölgun í Nes- kaupstað, er aðrir tóku við stjórn- artaumunum í bæjarfélaginu. Þórleifur Ólafsson tók saman.

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.