Morgunblaðið - 27.04.1978, Side 33
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 27. APRIL 1978
33
— Sérstök
áherzla. . .
Framhald af bls. 16
til heilsubótarstöðvar í Portoroz í
Júgóslavíu. Á stöð þessari hafa
fjölmargir íslendingar fengið bót
meina sinna á undanförnum árum
svo sem við hjarta-, tauga- og
magasjúkdómum, asthma og
psoriasis, svo eitthvað sé nefnt.
Áfram er boðið upp á þessa
þjónustu og nú í sumar er
heilsubótarstöðin með nýjung,
megrjunaraðferð, sem tekur 10
daga. Er algengt að menn missi 10
kg. á 10 dögum. Þarna er beitt
öllum nýjustu aðferðum, svo sem
nálastunguaðferðinni.
Enskunám í írlandi er nýjung.
Dvalið verður á völdum írskum
heimilum í einn mánuð og auk
þess að umgangast enskumælandi
fólk fara nemendur í einn taltíma
á dag hjá kennara.
Ferðist og fræðist nefnast
ferðir um Júgóslavíu, sem skipu-
lagðar eru í samráði við verkaiýðs-
hreyfinguna íslenzku. Þetta eru
sjö daga ferðir til margra þekktra
borga og verða margir vinnustaðir
heimsóttir. Ferðast í loftkældum
vögnum og íslenzkur fararstjóri
verður með í förinni.
NÝSTÁRLEGAR
EVRÓPUFERÐIR
Samvinnuferðir og Landsýn
hafa nú skipulagt þrjár einstæðar
ferðir. Sú fyrsta er sólarferð til
fimm landa um miðjan ágúst,
þriggja vikna ferð. Fyrst er farið
til Portoroz í Júgóslavíu og dvalið
þar í nokkra daga en síðan verður
farið í ferð um Júgóslavíu, Austur-
ríki, Þýzkaland, Sviss og Ítalíu
undir leiðsögn íslenzks farar-
stjóra. Komið er m.a. til Bled,
Salzburg, Múnchen, Zúrich,
Mílanó og Feneyja og allt það
markverðasta skoðað. Að lokinni
ferð verður slappað-af í nokkra
daga í sólinni í Portoroz.
Þá er boðið uppá 10 daga ferð í
júlí um Rínarlönd og Mosel. Þetta
landsvæði er frægt fyrir litríka
sögu og fagurt landslag. Komið
varður m.a. til Dússeldorf,
Koblenz, Lorelei, Wiesbaden,
Svartaskógar, Freiburg, Colmar í
Frakklandi, Trier og Kölnar.
Loks er ferð sem kallast „sept-
emberdagar á Ítalíu“, þriggja
vikna ferð til sögufrægra og
Samvinnuferða á fundi.
fallegra staða. Fyrst liggur leiðin
til Portoroz en þaðan er farið til
Bologna og Florens á Ítalíu, siglt
er til Elbu, dvalið í Róm í 3 daga,
ekið yfir að strönd Adríahafs og
hún þrædd. Dvalið er í Pescara,
Rimini og dvergríkinu San
Marinó, sem er svo vinsæll ferða-
mannastaður, áð aðgangur er
takmarkaður. Loks verða Feneyjar
skoðaðar en dvalizt síðustu dagana
i Portoroz áður en haldið er heim
til Islands.
Fjöldi þátttakenda er takmark-
aður í þessar ferðir. Verði er stillt
í hóf en innifalið í verðinu eru
allar ferðir, hóteldvöl, morgun-
verður, ein máltíð og leiðsögn
íslenzks fararstjóra.
Landsýn og Samvinnuferðir
hafa ýmsar fleiri nýjungar á
boðstólum.
Ein þeirra er útvegun Sumarbú-
staða á Norðurlöndum. Yfirleitt
eru bústaðirnir í fallegu og rólegu
umhverfi og leigu þeirra er í hóf
stillt. I boði eru ódýr fjölskyldu-
fargjöld til Norðurlandanna og
hefur þarna opnast ódýr leið fyrir
fjölskyldur að eyða sumarleyfinu á
Norðurlöndum.
___________________/________
í SÓLINA
_________í SOVÉT____________
Skipulagðar hópferðir Islend-
inga til sólarbaðstaða í Sövétríkj-
unum er enn ein nýjungin hjá
Landsýn og Samvinnuferðum.
Þarna eru sameinaðar sólar- og
skoðunarferðir á einstakan hátt.
Ferðin hefst með flugi til Kaup-
mannahafnar í byrjun ágúst og
þaðan verður flogið til Moskvu og
dvalið þar í tvo daga. Næst liggur
leiðin til Kiev og þaðan verður
farið til sumarleyfisbæjarins
Sochi við Svartahaf og dvalið þar
í sjö daga. Eftir góða hvíld í Sochi
liggur leiðin til Leningrad þaðan
til Kaupmannahafnar og loks
heim.
Önnur ferð er á boðstólum 7.
júlí. Sem fyrr hefst ferðin í
Kaupmannahöfn, en þaðan verður
farið til Leningrad og stoppað þar
í tvo daga. Næstu áfangar eru
Tallin, Riga og Vilinius en ferðin
endar í Moskvu. Heim er flogið í
gegnum Kaupmannahofn. Land-
sýn hefur áður skipulagt svona
ferðir og hafa þær þótt heppnast
mjög vel.
I ferðunum verða sovézkir og
íslenzkir fararstjórar og innifald-
ar í verði eru ferðir, hötel og fullt
fæði.
Þá er aðeins ógetið l'erða, sem
orðnar eru nokkuu konar „hefð“
eins og t.d. ferða tí'Kaupmanna-
hafnar og London. Til þessara
tveggja staða er ,boðið upp á
margar ferðir.
Hér hefur verið getið hópferða,
sem Samvinnuferðir og Landsýn
bjóða uppá í sumar. Hópferðirnar
eru stærsti þáttutinn í starfi
ferðakrifstofanna en þær annast
einnig alla almenna ferðaþjónustu
fyrir einstaklinga og hópa hvert
sem er í heiminum. Á þessum
tímum flókinna fargjaldareglna er
mikilvægt fyrir fólk að leita til
sérhæfs starfsfólks varðandi upp-
lýsingar um skipulagningu ferða."
CITROÉNA
TÆKNILEG FULLKOMNUN
— Fyrirmyndar-
stétt
Framhald af bls. 14.
inn á þátt SlS í afurðasölu okkar
bændanna og þá einkennilegu
samfléttun þess við hagsmuna-
samtök okkar sem leiða til stétta-
baráttu af því tagi sem hér hefur
verið lýst. Var þá leiddur fram
síður „Tímans" uppvakningur
nokkur sem Dufgús nefnist, en
réttnefndari hefði verið SÍS-elski
ellegar SÍS-unnari, því að hann
hefur SÍS fyrir undirsæng og SÍS
fyrir sængurhiminn, lifir í SIS og
á SÍS og hrærist í SÍS og heldur
að það sé upphaf alls og endir.
Helmingur greinar hans er tilraun
til að gera mig tortryggilegan,
hinn helmingurinn fer til þess að
gera minna úr áhrifum SÍS á
afkomu bænda en ég hélt fram í
erindi mínu. Eg hafði sagt: „SIS
má heita einrátt um afurðasölu
bænda“. Dufgús segir: „Bóndanum
hefði átt að vera kunnugt að SIS
ánnast um minna en helming af
afurðasölu bænda". Víst hefði ég
mátt geta þess, að í „húsi föður
míns eru margar vistarverur" og
sala mjólkurafurða er ekki innan
SÍS heldur Mjólkursamlaga í
tengslum við kaupfélög sem eru
innan SIS. En það sem máli skiptir
er að sala sauðfjárafurða á
erlendan markað er öll á vegum
SÍS, og hefur aldrei komið í ljós,
að SÍS hafi gert verulegt átak til
þess að ná þar neinum markaði á
sama tíma og áróðursmenn Fram-
sóknar — hins pólitíska arms SIS
— hafa haldið því að bændum, að
íslenskt dilkakjöt sé svo einstakt,
að það mætti selja sem villibráð og
lúxus á markað erlendis — og því
óhætt að auka framleiðsluna
ótakmarkað, umfram það sem
innanlandsmarkaðurinn gleypir.
Það er líka orðið næstum árvisst
að „Tíminn" birtir stórar fyrir-
sagnir um að SIS sé að ná nýjum
stórmarkaði á dilkakjöti hjá
ný-olíu-ríkjum arabaþjóðum á
stórkostlegu verði — og dettur svo
niður mállaus, heyrnarlaus — og
vitlaus.
Með þessu móti er samvinnu-
hreyfingin — sem bændur stofn-
uðu upphaflega sér til hagsbóta —
komin í tölu þeirra stofnana, sem
eru sannkallaðir bændagálgar.
Kenning mín er sú, aðbændur eigi
þá sérstöðu meðal stétta í íslensku
þjóðfélagi, að þeir cru einir um að
stofna sínar eigin aftökusveitir.
Saumavélar
til sölu
Allskonar saumavélar til sölu í góðu
ástandi.
Upplýsingar í síma 36600, 36601 og
36602.
Belgjagerðin
Bolholti 4.
•
'f EF ÞAÐ ER FRÉTT- / NÆMTÞÁERÞAÐÍ MORGUNBLAÐINU
ClTROÉN^GS
DRAUMABILL
FJÖLSKYLDUNNAR
ÞEGAR ÁKVEÐIN ERU BILAKAUP
ER NAUÐSYNLEGT AÐ VITA HVAÐ FÆST FYRIR PENINGANA
HVAÐ BÝÐUR CITROÉN* YÐUR?
1. Báðir bílarnir hafa verið valdir bílar ársins
2. Fullkomió straumlínulag gerir bílinn stöðugri
og minnkar bensíneyðslu.
3. Framhjóladrifið, sem CITROÉN byrjaði
fyrstur með skapar öryggi í akstri við allar að-
stæður
4. Vökvastýri, (CX) með þeim eiginleikum að
átakið þyngist, því hraðar sem er ekið.
5. Vökvafjöðrun (aðeins á CITROÉN) skaþar
eiginleika og öryggi sem enginn annar bíll get-
ur boðið upp á. T.d. hvellspringi á miklum
hraða er það hættulaust, enda má keyra bílinn
á þrem hjólum.
6. Vökvahemlar sem vinna þannig áð hemiunin
færist jafnt á hjólin eftir hleðslu.
7. Þrjár mismunandi hæöarstillingar, meö einu
hándtaki, gerir bílinn sérstaklega hentugan við
islenskar aðstæður. t.d. i snjó og öðrum tor-
færum
8. Samkværpt sænskum skýrslum reyndist
CITROÉN einn af fjórum endingarbestu bílum
þar i landi.
9. CITROÉN er sérstaklega sparneytinn.
10. Miöað við allan tæknibúnað er verðið á
CITROÉN mjög hagkvæmt.
:
i
SAMA HÆÐ ÓHÁÐ HLEÐSLU -
G/obus?
k LAGMULI 5. SIMI81555