Morgunblaðið - 16.10.1980, Síða 36

Morgunblaðið - 16.10.1980, Síða 36
36 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 16. OKTÓBER 1980 UfflHORP Umsjón: Gústaf Níelsson Landflóttann má stöðva með breyttum vinnubrögðum og viðhorfi stjórnmálamanna Eins og kunnuKt er af fréttum, fór sambands- ráósfundur ungra sjálf- sta'óismanna fram lauKar- daKÍnn 4. okt. sl. í tilefni af fundinum hafói umsjón- armaóur síðunnar sam- band vió Jón MaKnússon, formann SUS, ok spurði frekari fréttp af fundinum. Hver voru aðalmál sam- bandsráðsfundarins? Aðalmál fundarins var að fjalla um stefnumörkun, sem sett var fram undir vígorðinu „Stöðvum land- flóttann". Seinnihluta sumars störfuðu sjö starfs- hópar í ýmsum málaflokk- um og niðurstaða þess starfs var lögð fyrir sam- bandsráðsfundinn. A fund- inum gerðu formenn hóp- anna grein fyrir ályktunar- drögum í sínum málaflokk- um, síðan skiptust menn í hópa til að ræða drögin og gera á þeim breytingar. Þannig breytt voru þau svo lögð fyrir fundinn aftur til afgreiðslu. Þess má geta að í júní ákvað stjórn SUS að helga sambandsráðsfund- inn þessu málefni og tel ég það hafa verið vel ráðið. Þegar talað er um land- flótta, er þá um eitthvert raunverulegt vandamál að ræða eða eru ungir sjálf- stæðismenn að reyna að vekja á sér athygli? Ungir sjálfstæðismenn eru ekki að vekja athygli á sjálfum sér með þessu, heldur á því vandamáli sem um er að ræða. Um 5000 einstaklingar hafa flutt frá landinu síðustu 10 árin um- fram aðflutta skv.'opinber- um tölum. Þetta er svipaður fjöldi og allir Akurnesingar eða Vestmanneyingar. Af þessum tölum má ráða að eitthvað hlýtur að vera borgið við þjóðfélags- ástandið, þegar svona mik- ill fjöldi fólks kýs að flytja af landi brott og starfa annars staðar en hér á landi. Við teljum því fulla ástæðu til að leita orsak- anna fyrir landflóttanum pg benda á leiðir þannig að Islendingar kjósi að eyða lífi sínu og starfi á íslandi, til að byggja upp íslenskt þjóðfélag og gera það betra. Telur þú að ungir sjálf- stæðismenn hafi nú markað stefnu, sem geti haft já- kvæð áhrif að þessu leyti? Já, ég tel svo vera. Hún er hins vegar ekki fullkomin frekar en önnur mannanna verk. Vmsa þætti þarf að ræða frekar og fleiri atriði þarf að fjalla um, áður en hægt er að segja að um fullmótaða stefnu sé að ræða. Við höfum nú sett fram nokkur meginatriði og tekið til við ýmsa mála- flokka, sem stjórnmála- flokkar hér á landi hafa gefið allt of lítinn gaum. Ég nefni t.d. fjölskyldu- og æskulýðsmál svo og sam- skiptamöguleika fólks. Maðurinn lifir ekki af brauði einu saman og þó að atvinnumálin og góð lífs- kjör skipti mestu, þá teljum við að það sé fjölmargt annað, sem veldur því líka hvar fólk kýs að búa. Fyrir- komulag þeirra mála, sem ég nefndi hér áður, þ.e. fjölskyldu-og æskulýðs- mála, skiptir verulegu máli. En það verða menn að hafa hugfast, að viðfangs- efni stjórnmálanna mótast af aðstæðum hverju sinni. Þröngsýnar kreddukenn- ingar eru dæmdar til að veslast upp og deyja, þegar annað ástand kemur en þær eru miðaðar við. Styrkur sjálfstæðisstefnunnar ligg- ur m.a. í því hversu auð- veldlega hún tekur til breyttra aðstæðna, enda mótuð í íslensku umhverfi og tekur tillit til einstakl- ingsins, með kostum hans og göllum. Barátta okkar fyrir stöðvun landflóttans er reist á grundvallaratrið- um sjálfstæðisstefnunnar. Við teljum að landflóttinn sé fyrst og fremst afleiðing rangra stjórnvaldsákvarð- ana síðasta áratuginn og hann megi stöðva með breyttum vinnubrögðum og viðhorfi stjórnmálamanna. Nú hefur verið skýrt frá því í fjölmiðlum að önnur atriði en stöðvun landflótt- ans hafi skipt meira máli á fundinum. Er það rétt? Jú, það er rétt að þá ályktun má draga af frétt- um fjölmiðla, en vitaskuld er það alrangt. Meginmál fundarins var stöðvun land- flóttans og meirihluta fundartímans var varið til þess verkefnis. En það var líka rætt um stöðu Sjálf- stæðisflokksins. Þær um- ræður tel ég að hafi verið hreinskilnar og opinskáar. Ég varð ekki var við annað en að þeir, sem um þau mál fjölluðu, væru í meginatrið- um sammála um orsakir og afleiðingar þess ástands, sem nú ríkir í flokknum. Ágreiningur varð um það hvort ályktað skyldi um innanflokksmálin og var tillögu um það efni vísað frá með dagskrártillögu. Aðalatriðið er að á fundin- um náðist samstaða um mörg mikilvæg atriði í stefnumörkun SUS um stöðvun landflóttans og það er sá grunnur, sem við munum byggja starf okkar á og mun geymast frá þessum fundi. Verkefnið nú er að kynna þessi mál, gera fólki grein fyrir því að hér er mikið vandamál á ferð- inni og berjast fyrir því að önnur stefna en ríkt hefur, sjálfstæðisstefnan, móti þjóðfélagið á næsta áratug. Að loknum þessum orð- um Jóns Magnússonar, formanns SUS, er rétt að birta hér hina almennu ályktun fundarins, sem bar yfirskriftina „Stöðvum landflóttann". „Á síðasta áratug höfum við misst stóra hópa af hæfu fólki úr landi, sem farið hefur til starfa í öðrum löndum. Brottfluttir frá Islandi umfram aðflutta á þessu tímabili eru 5000 einsaklingar skv. opinber- um tölum. Sambandsráð ungra sjáifstæðismanna vekur at- hygli á þessari staðreynd og telur þessa þróun uggvæn- lega fyrir fámenna þjóð. Nú þegar verður að hefjast handa um að stöðva land- flóttann og snúa þróuninni við. Ungir sjálfstæðismenn telja að landflóttinn sé fyrst og fremst afleiðing þeirrar vinstri óstjórnar sem ríkt hefur mestan hluta þessa áratugs. Oða- verðbólgan hefur geisað, grafið hefur verið undan framtaki einstaklingsins og frjálsu atvinnulífi, skatt- byrðin hefur aukist til mik- illa muna og lífskjör versn- að miðað vi nágrannalönd- in. Vegna rangra stjórn- valdsákvarðana berjast nú mörg fyrirtæki í bökkum, þ.á m. ýmis stærstu fyrir- tæki í landinu, og lítið má út af bera, svo að hjólin hætti að snúast. Atvinnuör- yggi fjölda manna er því í hættu. Ungir sjálfstæðismenn krefjast þess, að nú þegar verði vikið frá ofstjórnar- stefnu ríkisins. Ekki er lengur hægt að leita hefð- bundinna lausna. Hefja verður nýja sókn í atvinnu- málum, sem miðar að því að tryggja atvinnuöryggi, bæta lífskjör og stöðva verðbólguna. Ungir sjálfstæðismenn benda á eftirfarandi atriði, sem forsendur þess að ár- angur náist og landflóttinn verði stöðvaður: 1. Mótuð verði framsækin atvinnustefna, þar sem einkum verði miðað við eflingu smáiðnaðar og stór- iðju. 2. Erlent áhættufjármagn verði nýtt til uppbyggingar stóriðju til að flýta þróun- inni og fjölga atvinnutæki- færum. 3. Völd og áhrif ríkisins verði takmörkuð. 4. Arðsemissjónarmið ráði í lána- og fjárfestingamál- um. 5. Dregið verði úr skatt- heimtu. 6. Vægi atkvæða verði jafn- að með breytingum á kjör- dæmaskipan og kosninga- reglum. 7. Dregið verði úr verð- bólgu, með þeim aðferðum sem sjálfstæðismenn lögðu til fyrir síðustu kosningar. 8. Bundið slitlag verði lagt á helstu þjóðvegi á næstu 14 árum. Auk þess þarf í fjöl- skyldu- og æskulýðsmálum, Viðtal við Jón Magnússon formann SUS í tilefni sam- bandsráðsfund- ar ungra sjálf- stæðismanna skólamálum og umhverfis- málum að búa svo um hnútana, að aðstaða öll sé ekki lakari en gerist í ná- grannalöndunum. Vöxtur og velgengni ís- lensks þjóðlífs byggist á því, að óstjórninni verði bægt frá sem allra fyrst, en nýir menn með nýjar hug- myndir og kjark til að framkvæma þær taki við og leiði þjóðina út úr stjórn- arkreppu síðasta áratugs. TillöKur til úrbóta Hér á eftir fara tillögur til úrbóta hvað varðar æskulýðs- og fjölskyldumál, frístundastarf og sam- skiptamöguleika. Eru þess- ar tillögur um margt at- hyglisverðar og ganga að mörgu leyti í berhögg við viðtekin viðhorf í þessum málum. — að æskulýðsmál, þ.á m. frístundaiðkanir ungs fólks, verði að mestu í höndum einstaklinga og samtaka þeirra og skattheimta af slíkri starfsemi verði í al- gjöru lágmarki. — að skattheima af íþróttastarfsemi verði af- numin. — að auka tækifæri fjöl- skyldna til að vera saman m.a. með styttingu vinnu- tímans og sveigjanlegum vinnutíma. Þessurn mark- miðum má m.a. ná með því að: a) taka upp afkastahvetj- andi launakerfi til að auka framleiðni og stytta þannig vinnutímann, svo dagvinnu- laun nægi fyrir mannsæm- andi lífskjörum. b) auka ráðstöfunartekjur með samdrætti í ríkiskerf- inu, sem leiði til lækkunar skatta. c) bæta aðbúnað og vinnu- aðstöðu og reyna að gera störf lífræn með augljósum tilgangi eða markmiði. — að jafnstaða kynjanna verði tryggð og vinnuskipt- ing fullnægi óskum beggja aðila. Til að svo megi merða, verður að tryggja að dagvistunarrými fyrir börn fullnægi eftirspurn. Stefnt skal að því, að dagvistun- arstofnanir verði að mestu í höndum einstaklinga eða samtaka þeirra, t.d. í hverfasamtökum. — að ríkinu séu ekki falin verkefni sem einstaklingar eða frjáls félagasamtök geta leyst af hendi, svo sem frístundaiðkanir. — að í bæjarfélögum verði reynt að fá íbúana sjálfa til að annast og reka stofnanir, sem stuðla að heilbrigðum frístundaiðkunum og sam- skiptum milli manna. Má í því sambandi hugsa sér, að sett yrðu á stofn hverfa- samtök, sem væru rekin af einstaklingunum sjálfum en innan þeirrar starfsemi gæti rúmast barnagæsla og umönnun fatlaðra og aldr- aðra. — að réttur þeirra, sem miður mega sín í þjóðfélag- inu, sé virtur. Sé fyrst og fremst miðað við það að þessum einstaklingum verði sköpuð aðstaða til sjálfs- hjálpar, þar sem því verður við komið og í öllum tilvik- um fái þetta fólk alla þá aðstoð og aðhlynningu sem þörf er á, til að geta lifað mannsæmandi lífi. — að gert verði stórátak í menningarmálum og efldur verði lifandi áhugi fyrir skapandi listum. að kostnaður við ferðalög og samgöngur verði innan þeirra marka að ekki teljist til munaðar, sem einungis hinir efnameiri hafi ráð á. — að rétt sé að gera sérhverrí fjölskyldu það kleift að eignast og búa í eigin húsnæði og stuðla með því að frjálsu forræði eigin íbúða. Að þeir, sem byggja í fyrsta sinn, geti gengið að lánum, sem verði 80% af eðlilegum bygg- ingarkostnaði. Þeir, sem byggja oftar, fái 15% af eðlilegum byggingarkostn- aði en á móti fylgi mönnum lán það, sem þeir fengu í fyrstu. Ungir sjálfstæðismenn vilja ennfremur minna á eftirfarandi grundvallar- atriði: — að sérhver einstaklingur fái að velja sjálfur það líf, menntun og atvinnu, sem hann kýs sér. — að sérhver einstaklingur fái að hafa skoðanir sínar og áhugamál í friði án þess að honum sé mismunað eða réttindi hans takmörkuð vegna þeirra. — að einstaklingurinn verði vakinn til vitundar um það, að hann hafi hlutverk í þjóðfélaginu og honum verði fengiö svigrúm og frelsi til athafna og ráðstöf- unarréttur eigin mála.“ G.N.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.