Morgunblaðið - 26.11.1983, Qupperneq 34
MORGUNBLAÐIÐ, LAUGARDAGUR 26. NÓVEMBER 1983
Hagnaður Sharp
jókst um 13,7%
HAGNAÐUR japanska stórfyrirtækisins Sharp jókst um 13,7% i fyrri helm-
ingi reikningsársins, sem endaði 30. september sl., þegar hann var samtals
um 25,12 milljarðar japanskra yena, borið saman við liðlega 22,1 milljarð
japanskra yena á sama tímabili í fyrra.
Söluaukning fyrirtækisins er arveltu er um 33%.
aöallega til komin vegna aukinnar
sölu á ýmis konar elektrónískum
sjáifvirknibúnaði fyrir skrifstofur
og tölvur. Söluaukning Sharp á
fyrri helmingi ársins á elektrón-
ískum tækjum var um 24,6%, en
hlutur þeirrar framleiðslu í heild-
Útflutningur Sharp jókst á um-
ræddu tímabili um 18%, en hlutur
útflutnings í heildinni er um
56,6%. Sala Sharp á innanlands-
markaði jókst á umræddu tímabili
um 11,8%.
Hlutabréfaeign
mest í Svíþjóð
Fjórði hver landsmaður að meðaltali á hlutabréf
SVÍAR hafa nú slegið Bandaríkjamönnum við, hvað viðkemur hlutabréfa-
eign á hvert mannsbarn í löndunum, en Bandaríkjamenn áttu heimsmet í
hlutabréfaeign á mannsbarn. Samkvæmt nýlegri athugun sem SIFO-stofnun-
in í Svíþjóð gerði, á fjórði hver Svíi hlutabréf, sem jafngildir því, að 1,8
milljónir manna í landinu eigi hlutabréf, en samkvæmt eldri tölum áttu 1,2
milljónir bréf.
SIFO-stofnunin gerði athugun í
ársbyrjun, þar sem spurt var á
hvern hátt almenningur vildi
helzt ávaxta fé sitt. Þá kom fram,
að 6% töldu fé sínu bezt varið í
hlutabréfum, en þegar spurt var
sömu spurningar á dögunum voru
það 7% aðspurðra, sem töldu fé
sínu bezt varið í hlutabréfum.
SIFO-stofnunin hóf þessar at-
huganir sínar á árinu 1971 og
aldrei hafa jafnmargir hlutfalls-
lega sagzt myndu fjárfesta í
hlutabréfum í fyrirtækjum, þyrftu
þeir að koma eigin fé í sem mestan
arð.
Þessi aukni áhugi almennings á
hlutabréfakaupum hefur haft það
í för með sér, að fyrirtækjum, sem
verzla með hlutabréf, hefur fjöl-
gað umtalsvert á liðnum mánuð-
um. Það hefur síðan leitt til þess,
að stjórnmálamönnum er orðið
tíðrætt um, að herða þurfi reglur
um stofnstetningu slíkra fyrir-
tækja.
Mikill áróður hefur verið rekinn
fyrir aukinni þátttöku almennings
í atvinnurekstri í Svíþjóð og virð-
ist hann þegar vera farinn að skila
árangri. Þær reglur gilda nú i Sví-
þjóð, að hlutabréfaeign er ekki
skattlögð eins og aðrar innistæður
almennings, og hefur það virkað
sem hvati. í því sambandi má
benda á, að sífellt háværari raddir
hafa heyrst hér á landi um að
nauðsynlegt sé að fá almenning í
auknum mæli til þátttöku í at-
vinnurekstri, m.a. með því að
hlutabréfaeign væri ekki skatt-
lögð. Reyndar verður frumvarp til
laga um þessi mál væntanlega tek-
ið til afgreiðslu á Alþingi í vetur.
6,8 milljónir bfla framleiddar í Evrópu janúar til ágúst:
Renault í 1. sæti með
um 18,2% af heildinni
HEILDARFRAMLEIÐSLA bílaframleióenda í Evrópu fyrstu átta mánuði
ársins var um 6,8 milljónir bfla, en framleiðslan í Bandaríkjunum á sama
tíma var um 4,9 milljónir bfla og 4,7 milljónir bfla í Japan.
í fyrsta sæti framleiðendanna
í Evrópu er Renault með liðlega
18,2% af heildinni og segir
brezka viðskiptadagblaðið Fin-
ancial Times, að meginástæðan
fyrir góðu gengi Renault sé góð-
ur árangur fyrirtækisins í
Bandaríkjunum, en útflutningur
þangað hefur stóraukizt á liðn-
um mánuðum og misserum.
í 2. sæti framleiðenda er
franska samsteypan Peugeot-
Citroén-Talbot með um 14,9% af
heildinni. Þá kemur Volkswag-
en-Audi með um 13,2% af heild-
inni, Ford með um 12,9%, Opel
með 12,3% og Fiat/Lancia með
um 11,1%. í sambandi við þessar
hlutfallstölur verður að hafa í
huga, að þær segja ekki alla sög-
una um verðmæti framleiðsl-
unnar. Framleiðendur dýrari
bíla eins og Mercedes Benz,
BMW, Volvo og SAAB væru mun
ofar á listanum, ef aðeins væri
tekið mið af verðmæti fram-
leiðslunnar.
Af einstökum tegundum bíla
var mest framleitt af Renault
9/11, eða samtals liðlega 556
þúsund bílar. Þá kemur Volks-
wagen Golf/Jetta með liðlega
405 þúsund bíla, Ford Escort/-
Orion með liðlega 324 þúsund
bíla, Renault 5 með tæplega 303
þúsund bíla, Ford Sierra með
tæplega 266 þúsund bíla, Opel
Ascona með liðlega 242 þúsund
bíla og Fiat Uno með liðlega 226
þúsund bíla.
Hagnaður Digital
dróst saman um 72%
HAGNAÐUR tölvufyrirtækisins Digital Equipment Corp. var mun minni á 1.
ársfjórðungi reikningsársins, sem endaði 1. október sl., en á sama tíma í
fyrra.
Hagnaður fyrirtækisins á 1.
ársfjórðungi, júlí-september sl.,
var um 15,9 milljónir dollara, bor-
ið saman við 56,8 milljónir dollara
á sama tíma í fyrra. Samdráttur-
inn milli ára er því 72%.
Hagnaður Digital á hvern hlut í
fyrirtækinu var um 28 cent á um-
ræddum ársfjórðungi, en til sam-
anburðar var hagnaðurinn á
hvern hlut á sama tíma í fyrra um
1,02 dollarar.
Heildarvelta Digital jókst um
16% á umræddu tímabili, þegar
hún var um 1,07 milljarðar doll-
ara, borið sáman við 927,5 milljón-
ir dollara á sama tíma í fyrra.
Kenneth H. Olsen, forseti Digit-
al, sagði í viðtali fyrir skömmu, að
ákveðnir erfiðleikar, sem hann
skilgreindi ekki frekar, væru ekki
yfirstaðnir og líkur bentu til þess,
að samdráttur yrði í hagnaði
fyrirtækisins á næstu tveimur
ársfjórðungum.
Þegar fréttir bárust um sam-
drátt í hagnaði Digital lækkuðu
hlutabréf í fyrirtækinu verulega í
verði á hlutabréfamörkuðum, eða
úr 100,25 dollurum í 79,25 dollara.
Síðan varð enn frekari lækkun á
hlutabréfum og þau komust niður
í 67 dollara, þegar þau voru lægst.
Alusuisse:
Mun minna tap
á þessu ári en
var árid 1982
Spá viðunandi stöðu á næsta ári
TAP VARÐ af rekstri álverksmiðja Alusuisse fyrstu níu mánuði ársins og
Ijóst er að tap verður af rekstri fyrirtækisins í heild sinni á þessu ári, að því
er segir í nýjasta hefti tímaritsins Metal Bulletin.
Þó er gert ráð fyrir, að tapið
verði mun minna en það var á síð-
asta ári, þegar rekstrartap Alu-
suisse var samtals um 179 milljón-
ir svissneskra franka. Þá hefur
blaðið eftir Hermann Haerri, ein-
um forstjóra Alusuisse, að ríki
svipað ástand í efnahagsmálum
heimsins á næsta ári megi gera
ráð fyrir viðunandi afkomu á ár-
inu 1984.
Þá segir forstjórinn, að gera
megi ráð fyrir að aðgerðir fyrir-
tækisins til að skera niður kostnað
eins og mögulegt hefur verið síð-
ustu tvö árin muni skila sér í
auknum brúttótekjum á næstu
mánuðum og misserum.
í dag vegur álframleiðsla fyrir-
tækisins um 60% af heildinni, en
stefna þess er að það hlutfall fari
niður í um 50% á næstu árum, eða
í síðasta lagi fyrir 1990.
Verð á áli hefur verið að hækka
undanfarin misseri, en það er enn-
þá ekki nægilega hátt að mati
Alusuisse-manna. Þegar verst lét
fyrir um tveimur árum fengust á
bilinu 8—900 dollarar fyrir hvert
tonn, en verðið að undanförnu hef-
ur verið á bilinu 14—1600 dollarar.
Mat Alusuisse er hins vegar, að
verðið þurfi að komast í 17—1800
dollara til að geta talizt viðunandi
fyrir reksturinn.
í Metal Bulletin segir að eitt af
meginvandamálum Alusuisse hafi
nú verið leyst, en það er deila
fyrirtækisins við íslenzk stjórn-
völd vegna álverksmiðjunnar í
Straumsvík. Blaðið segir frá
orkusamningi þeim er gerður var
á dögunum og jafnframt sé stefnt
að nýjum heildarsamningi aðila.
Það séu þó enn nokkur vandamál,
sem eigi eftir að leysa. Þá er haft
eftir einum frammámanna Alu-
suisse, að fyrirtækið hafi áhuga á
verulegri stækkun á verksmiðj-
unni í Straumsvík, eins og komið
hefur fram í fréttum Mbl. Hins
vegar muni Alusuisse ekki fara út
í slíka stækkun eitt sér, heldur
verði að koma til móteignaraðili.