Morgunblaðið - 04.09.1984, Qupperneq 27

Morgunblaðið - 04.09.1984, Qupperneq 27
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 4. SEPTEMBER 1984 27 Skólinn rekinn sem fyrirtæki Rætt við Ingólf Skúlason í London Business School London Business School nefnist skóli þar sem Ingólfur Skúlason hefur að undanförnu stundað framhaldsnám í rekstrarhagfræði. Morgun- blaðið hafði fregnað að um all- óvenjulega stofnun sé að ræða og náði því tali af Ingólfi. „Það er ekki hægt að segja annað en að þetta sé nokkuð strembinn skóli og taki tölu- vert á,“ sagði Ingólfur, „en þetta er geysilega skemmti- legt. Námið tekur tvö ár og eru 100 nemendur teknir inn á ári. Umsækjendur þurfa að gang- ast undir inntökupróf, og er meðaleinkunnin úr því ein sú hæsta sem þekkist í slíkum skólum í heiminum." Hvernig gekk að yfirstíga byrjunarerfiðleika? „Það gekk tiltölulega vel. Fólkinu er kennt hvernig það skuli haga sínum vinnubrögð- um, hvernig það eigi að vinna verkefni og er sú kennsla mið- uð við það að verið sé að vinna í fyrirtæki. Þá er mönnum kennt að greina aðalatriðin frá aukaatriðunum og við lærum að spyrja okkur réttra spurn- inga.“ Hvernig fer námið sjálft fram? „Það má segja að aðal- kennsluaðferðin sé hin svo- kallaða case-aðferð. Þá eru tekin ákveðin dæmi sem rót sí- na eiga í sjálfu atvinnulífinu. Mönnum er til dæmis ætlað að leysa vanda ákveðins fyrirtæk- is, sem í raun og veru hefur átt sér stað. Hvernig vandamálið er leyst er algerlega í höndum nemenda sjálfra. Oft er unnið saman í hópum og er hvert verkefni á ábyrgð nemendanna sjálfra. Þegar unnið er í sam- vinnu læra nemendurnir að taka tillit til annarra og þekkja takmörk hvers og eins. Alltaf er verið að rekast á hindranir en stúdentarnir eru fljótir að koma hverjir öðrum til hjálpar." Hvernig er andrúmsloftið ef slík samkeppni er á meðal nemenda? „Það er erfitt að gera sér grein fyrir því, en fyrsta hálfa árið eru menn hræddir við sjálfan sig, náungann og skól- ann. Þvi að innan skólans eru mjög fróðir og hæfir nemend- ur. Þeir vita hins vegar að þeir eru ekki alvitrir og þurfa að læra á það að leita í fróðleiks- kistur annarra nemenda." Hvernig miðla kennararnir speki sinni? „Þeir gera það á ákaflega lýðræðislegan hátt. Ef nem- endur eru ekki ánægðir með kennslu þeirra eru kennararn- ir gagnrýndir og er ætlast til að þeir komi til móts við nem- endur. Gagnrýnin verður hins vegar að vera vel rökstudd og sanngjörn. Nemendurnir verða líka að sætta sig við miklar kröfur og þýðir ekkert að koma óundirbúinn í tima eftir að maður hefur séð yfirheyrsl- ur þegar fólk stendur á gati. Einkunnakerfið í skólanum er líka hvetjandi fyrir nemendur því 30 til 50% af einkunninni eru gefin fyrir frammistöðu og þátttöku og 10 til 70% fyrir verkefnin sem unnin eru í hóp- um, allt eftir námsgrein. Kennararnir eru allt fólk sem mikla reynslu hefur að baki í allri stjórnun. Þeir þurfa að hafa sannað sig í faginu þ.e. að hafa starfað í fyrirtækjum og gert hlutina sem þeir kenna í alvörunni. Þeir eru í mörgum tilfellum launaðir af einstök- um fyrirtækjum. Stjórnendur skólans eru líka virkir þátttak- endur í atvinnulífinu, og for- ráðamenn ýmissa stærri fyrir- tækja í Bretlandi eiga sæti í yfirstjórn skólans." Hvernig er skólinn borinn saman við Háskóla íslands? „Háskólinn hér er teoretísk- ari, einnig finnst mér nemend- ur þar miklu daufari og óframfærnari en í London Business School. Sáralítið hef- ur verið gert af því að fá nem- endur til að taka virkan þátt í tímum, starfa saman í hóp- vinnu og virkja þá til hagnýtra hluta. f stuttu máli sagt finnst mér tími þeirra fara fyrir lítið því hægt væri að afkasta mun meira á sama tíma.“ Ingólfur Skúlason: „íslendingar eiga fullt erindi í erlendan fjármála- heim. Tölvuvæðing í skólanum. Á hvaða stigi er hún? „Það er þægilegt að leita að heimildum vegna ákveðinna verkefna, því tölvukerfið í skólanum hefur aðgang aö flestum upplýsingabönkum í Bretlandi. Ef mig langaði að fá upplýsingar um það sem skrif- að hefur verið um fiskiðnað á íslandi er einfaldlega hægt að finna flest það sem birst hefur um það á prenti í enskumæl- andi löndum. Svo er einnig farið með bókasafnið. Þar er allt flokkað eftir efnisatriðum og auðvelt að nálgast allar upplýsingar. Tölvutæknin er einnig notuð í verkefnagerð, t.d. við ritvinnslu og að búa til líkön af hagspám. Þá hef ég ekki minnst á myndbandaupp- tökutæknina sem notuð er í skólanum til að þjálfa nem- endur í framkomu. Með því tekst að færa ýmislegt í fari þeirra til betri vegar, og um leið er lært að þekkja veikleika í fari andstæðingsins. Á hag- nýtan hátt er tæknin notuð í samningagerð, til að ná betri samningum með því að þekkja merkingu ýmissa líkamlegra viðbragða andstæðingsins. Við LBS eru starfandi rann- sóknastofnanir svo sem The Centre for Economic Forecast- ing, sem hefur þróað svokallað LBS-líkan af breska hagkerf- inu, sem talið er það besta í Bretlandi í dag enda eru for- stöðumenn þess stöðugir gestir hjá fjölmiðlum og ráðuneyt- um. The Institute of Finance & Áccounting safnar miklu magni af upplýsingum fyrir fjármálaheim Bretlands, og eru þessar upplýsingar orðnar nokkurs konar staðall sem all- ir nota sem þessum málum tengjast." Auk Ingólfs eru nú við nám í LBS tveir íslendingar, Krist- ján Hjaltason og Kristín L. Steinsen, sem hefur nám nú í haust. Þannig að af rúmlega tvö hundruð nemendum eru þrír íslendingar. Að lokum sagði Ingólfur að íslendingar ættu fullt erindi í erlendan viðskiptaheim, því kunnátta þeirra á flestum sviðum væri ekki síðri en gerð- ist erlendis og víða má gera stórkostlega hluti, ef menn nota þau tækifæri sem bjóð- ast. SKIPTIBOKAMARKAÐUR - sumarlaunm þín endast lengur Pú þarft ekki að fletta lengi í stœrðfrœðibókinni þinni frá í fyrra til að reikna út, að það getur borgað sig að skipta við Skiptibókamarkað Eymundsson í Austurstræti. Fjörugan markað með notaðar kennslubækur. Skiptibókamarkaðurinn byggist á því, að við kaupum og seljum notaðar kennslubœkur, sem eru enn í gildi. Wið köllum þær skiptibækur. Þú kemur og selur okkur notaða kennslubók -eða kaupir. Hafir þú verið í filutverki sölumannsins, og ekki fundið skiptibók við fiæfi, færðu innleggsnótu, sem erekki bara á bœkur fieldur allar vörur verslunarinnar. Einfalt, ekki satt? Við fiöfum í gegnum tíðina lagt áfierslu á, að skólafólk fái allt til skólans á einum stað. Pess vegna minnum viðáallar nýju skólabækurnar í fiillunum fijá okkur. Við skiptumst á ISLENSKA: Egils saga Skallagrimssonar Laxdflsla saga I fáum drátlum (Njöröur P Njarðvik) Islsnskar bókmanntlr til 1550 (Baldur Jónsson o fl ) Islansk mélfrasöl, II . 2. utg (Knslján Arnason) Stafsatnlngaroröabók. 3 útg (Halldór Halldórsson) Straumar og stafnur, 2 utg (Hermir Pálsson) DANSKA: Dönsk-islansk orðabók, Isalold 1973 Islansk-dónsk orðabók, IsafoW 1976 Gyldandals ordbog for skola og h|am Hlldur Frammad Gula Handskar Dansan gannam sommaran Da som kommar allarsldst (Trampe) Altld skyldlg (Trampe) Bara dat lebar rundt (Soeborg) Flnn Seaborgs badsts 33 danska novallar Stasrk nok (Tine Bryld) Ladyklllar (O Johansen) Sá forskelllge slnd (J Moiiebave) ENSKA: Ensk-islansk orftabók, Isafold 1976 Islansk-ansk orftabók, Isafold 1983 Oxford Advanced Laamars dlct. of currant Engllsh, (ravisad and updated) Engllsh 903, Book 5 Engllsh 903. Book 6 Now Raad On Kernel Two Uar Explorlng Engllsh. Book 3 Tumlng Polnt, lesbók Open Road, lesbók Offlca Prsctlca, Book 1 Goodnlght Prof. Lova, Windmill Mscbath. Naw Swan Fluancy In Engllsh Lord of tha Fllea Studylng Strataglas. Book 4 Wrttlng Skllls. Cambndge Task Llstanlng Themes for Proficlancy Mora Modam Short Storlas. Oxford ÞÝSKA: Þysk-islansk orftabOk. IsafokJ 3 útg Þysk málfrasftl, (Baldur Ingólfsson) Dautscha Sprachlahra fur Ausl. Grundstufa 1. Tall. Dautsch fúr junga Lauta. lesbók Andorra Kontakt mlt dar Zalt Dle Panna Elnfach gasagt Aus Modemer Tachnlk und Naturwissanschaft Lándar und Manschan, lesbók Schulardudan, Bedeutungswörterbuch Schreck In dar Abandstunda Vater und Sohn, Band I. FRANSKA: S'll vous plalt 1, lesbók S'll vous plalt 2. lesbók Mora Rapld Franch, Book 1 Dict. du francais Isngua étrangare. niveau 1 Dlct. du francals langue étrangere, niveau 2 SAGA: Frá etnveldl tll lyftveldls, 3 útg (Heimir Þorleifsson) Frá samfélagsmyndun tll s|álfst»ftisbaráttu (Lýöur Bjömsson) Þættlr ur sógu nyaldar. utg 1976 (Helgi Skúli Kjartansson) Penguln Atlas of World History, Vol. 1 Penguln Atlas of Wortd History, Vol. 2 ANNAÐ: Baslc, 6 utg 02 (Halla B Baldursdóttir) Efnafræftl I. (Anderson o.fl.) Eftllsfræftl I b. (Staffanson o.fl.) Jarftfraaftl, 3 og 4 utg (Þorleitur Emarsson) Vefturfrnftl, 3. utg (Markus A. Einarsson) Staerftfrsaftl handa 9. bakk grunnskóla, 3 útg. (Höröur Lárusson) Eftlls- og efnafræfti, II. bók, útg 1982 (Ólafur Guömundsson o.fl.) Black Holas. Ouasars and tha Universe. 2 útg. Tha Story of Art ÁSkiptibókamarkaðnum kaupum viðogseljum yfir 70 titla af kennslubókum. Mundu, að skiptibókin þín verðurað vera í góðu ásigkomulagi. EY/VIUNDSSON Láttu sjá þig. Sumarlaunin þín endast lengur, látirðu stærðfræði- bókina þína frá í fyrra vísa þér veginn - í Austurstrætið. Tryggur fylgimutur skólafólks í meiren 100 ár
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.