Morgunblaðið - 09.09.1984, Side 70

Morgunblaðið - 09.09.1984, Side 70
74 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 9. SEPTEMBER 1984 VERDLÆKKUN Á KÚPLINGSDISKUM. DÆMI UM VERÐ: KUPLINGSDISKUR í VW GOLF KR: 880 Myndlistaskólinn í Reykjavík Tryggvagötu 15, 101 Reykjavík, 6. hæð, sími: 11990. Kennsla hefst mánudaginn 1. október. Kennt veröur í eftirtöld- um deildum. Börn 6—10 ára mánud. og miðvikud. kl. 10—11.30. Börn 6—10 ára þriðjud. og fimmtud. kl. 9—10.30. Börn 10—12 ára mánud. og miövikud. kl. 16—17.30. Börn 8—11 ára þriöjud. og fimmtud. kl. 16—17.30. Börn 11—13 ára þriöjud. og fimmtud. kl. 18—19.30. Unglingar 14—16 ára mánud. og miövikud. kl. 18—19.30. Teiknun fyrir byrjendur: Þriöjud. og fimmtud. kl. 17.30—19.45 Undirbúnings- deild Þriöjud. og fimmtud. kl. 20.00—22.15 Undirbúnings- deild Mánud. og miðvikud. kl. 17.30—19.45 Modelteiknun Þriðjud. og fimmtud. kl. 17.30—19.45 Modelteiknun Framhald I: Mánud. og miövikud. kl. 20.00—22.15 Hlutateiknun Mánud. og fimmtud. kl. 20.00—22.15 Modelteiknun Þriöjud. kl. 20.00—22.15 Modelteiknun Framhald II: Laugardaga kl. 9.00—12.00 og fimmtud. kl. 20.00—21.30 teiknun o.fl. heimaverkefni. Laugardaga kl. 9.00—12.00 Dúkrista, ætlaö nemendum meö teikniundirstööu. Málun, olía: Miövikudaga kl. 17.00-22.00 Málun I Þriöjud. og föstud. kl. 17.00-19.15 Málun II Fimmtudaga kl. 17.00—19.15 Málun III Mótun, byrjendur: Þriöjud. og fimmtud. kl. 17.00—19.15 Mótun Miövikud. kl. 17.00—20.00 Modelteiknun Kennsla eftir samkomulagi. Fyrirlestrar á laugardögum ætlaöir nemendum úr öllum deildum. Innritun hefst mánudaginn 10. september. Opiö frá kl. 9.00—16.00. Sími 11990. Skólastjóri. Lagt úr höfn í fyrsta sinn. Skipasmiðja Þórshafnar í Færeyjum: Þýðingarmíkð fyrir- tæki fyrir land og þjóð Skipasmiðja Þórshafnar í F«r- eyjum, afhenti útgeröarfélaginu Fósturvarða, Miðvági, nýsmíðaðan skuttogara við hátíðlega athöfn í Þórshöfn í sumar og fékk skipið nafnið Fósturvarði. Eftir nafngift- ina fór skipið í reynsluferð. Var blm. Mbl. með í þeirri för og átti stutt spjall við Sören P. Sörensen, verkfræðing, um sögu, þróun og stöðu Skipasmiðju Þórshafnar, en hann hefur verið einn af leiðandi verkfræðingum hennar síðastliðin 16 ár og hafði einmitt yfirhönd með smíði þessa nýja togara. „Þessi togari er 25. nýsmíðin sem fram fer í Skipasmiöju Þórshafnar. Smiðjuna stofnaði Kjartan Mohr skipasmiður 1936, en eftir dauða hans í mai 1979, tók sonur hans, Poul Mohr, við stjórninni," sagði Sören. „Ms Von hét fyrsta skipið sem smíð- að var hér og var það fullgert 1939. Þetta var viðarskip 80—90 tonna, byggt fyrir Sigurd Sim- onsen úr Fuglafirði, en hann ættu margir íslendingar að kannast við. Fram til 1959 voru byggð viðarskip í smiðjunni þar til 1960 að smiðjan sjósetti fyrsta stálskipið sem byggt var í Færeyjum. Nú eru þau orðin 19 talsins og er þá meðtalið það skip sem við erum að reyna hér í dag. Fósturvarði er 32,45 metrar á lengd, 8 metrar á breidd og fjórir metrar á dýpt. Lestin rúmar 1.900 kassa eða 120 tonn í köss- um. Vistarverur eru í skipinu fyrir 9 manna áhöfn. Vél skips- ins er MWM 1.183 hestöfl með 900 snúninga á mínútu, sem með niðurgírun dregur skrúfuöxulinn 200 snúninga á mínútu. Þetta gefur skipinu hraðann 13 mílur og 17,5 tonna togkraft miðað við kyrrstætt skip. Spil skipsins er færeysk smíði frá „Oil Wind“ f Miðvági. Brúin er vel búin sigl- ingatækjum, má þar nefna tvo radara, tvo bergmálsmæla, tvær VHF-talstöðvar, tvær loran C, hraðamæli, giró-kompás og radíósíma. Þá er mikið gert til að fá sem besta vinnuhagræð- ingu bæði á trolldekki og fiskað- gerðardekki. — Hversu margir starfa 1 Skipasmiðju Þórshafnar? „I dag starfa 150 manns í skipasmiðjunni við nýsmíði sem Rætt við Sören P. Sörensen verkfræðing er um 35% verkefna og við við- gerðir sem eru um 65%. Það seg- ir sig sjálft að fyrirtæki, sem skapar svo mörgu fólki vinnu auk þess sem það útvegar smærri fyrirtækjum verkefni sem tengjast skipasmíðinni, er þýðingarmikið fyrir bæ eins og Þórshöfn. Og fyrir landið hefur það líka mikla þýðingu að geta byggt sín eigin skip, og nægir þar að nefna gjaldeyrissparnað." — Hvernig gengur að fá sér- menntað fólk til starfa? „Það gengur frekar erfiðlega. Við erum alltaf með lærlinga í vélsmíði hjá okkur en það er ekki létt að halda þeim eftir að þeir eru útlærðir. Það hefur sýnt sig að meginpartur þeirra fer áfram í vélstjóraskóla og þaðan á sjóinn. En það verð ég að segja að þrátt fyrir að þetta valdi ákveðnum erfiðleikum við skipa- smiðjuna er ekki hægt annað en að telja það jákvætt fyrir okkur Færeyinga, þjóð, sem lifir af fiskveiðum, að menn velji heldur að vinna á sjó en í landi." — Hefur Skipasmiðja Þórs- hafnar næg verkefni við að fást? „Já, seinustu 15—20 árin hefur ekki skort verkefni. Þó hafa á seinustu þremur árum komið tímabil þar sem minna hefur verið að gera. Held ég að það megi aðallega rekja til þeirra breytinga sem orðið hafa á fisk- veiðum. í stað fjarveiði tíðkast nú heimaveiði æ meir, þannig að í stað þess að öll skip landi í stærstu plássunum hefur hver smábær nú sína fiskvinnslu og um leið viðgerðarsmiðju fyrir þá báta sem þar landa. Þetta eykur því enn gildi nýsmíðar við Skipa- smiðju Þórshafnar því með henni er hægt að nýta starfs- kraftinn þegar lítið er að gera við viðgerðir." Poul Monr forstjóri skipasmiðjunnar Þórshafnar við nafngift nýjasta togara smiðjunnar.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.