Morgunblaðið - 22.12.1984, Blaðsíða 56
HLEKKUR i HBMSWEÐJU
pglýsinga-
er 2 24 80
LAUGARDAGUR 22. DESEMBER 1
Formaður Sjómannasambandsins:
„Viðbrögð útvegsmanna
andstæð öllum hefðum“
UillrM, 2Mc«ember. Kri Hjálmmri jóiu^m. bUtemuai Mor(»bU4«u.
KRISTJÁN RtgnarfHon, formaður Landssambands íslenskra útvegs-
manna, vísaði kröfum sjómanna frá Landssambandinu og til Vinnuveit-
endasambands Íslands, er forseti Sjómannasambandsins, Óskar Vigfús-
son, gekk á fund hans til að afhenda þ*r.
Þessar upplýsingar komu fram
hjá Óskari á almennum fundi sjó-
manna á Austurlandi, sem hald-
inn var í Valhöll hér á Eskifirði.
Sagði Óskar, að þessi viðbrögð
LÍO brytu allar hefðir sem skap-
ast hefðu í samskiptum sjómanna
og útgerðarmanna á undanförnum
áratugum og kvað það sina per-
sónulegu skoðun, að i framtíðinni
bæri sjómönnum ekki að hlíta
þeim hefðum, breyttu útvegsmenn
ekki um afstöðu.
Niðurstaða fundarins var sú, að
ekki bæri að ákveða dagsetningu
þeirra aðgerða sjómanna sem
DAGAR
TIL JÓLA
gripið verður tii náist ekki samn-
ingar. Á fundinum voru menn
hins vegar sammála um, að mikill
baráttuhugur væri í sjómönnum
og að langt væri síðan slíkur ein-
hugur hefði ríkt.
Nokkuð skiptar skoðanir voru
þó um það hvenær næsta árs væri
best að fara út I aðgerðir. Annars
vegar töldu menn hagstæðast að
bíða með aðgerðir þar til um mán-
aðamótin febrúar-mars, þegar
vertíðin yrði komin f fullan gang.
Hins vegar voru þeir, sem vildu
fara í aðgerðir I janúar, og kom
fram ótti hjá þeim um það, að yrði
beðið myndi hin góða samstaða,
sem nú væri með sjómönnum,
bila. Kom fram, að þessi tvö sjón-
armið spegla að nokkru mismun-
andi hagsmuni togara- og bátasjó-
manna.
Forseti Sjómannasambandsins,
óskar Vigfússon, lagði áherslu á,
að samstaða sjómanna nú mætti
ekki bresta. Sjómenn mættu ekki
hugsa: „Hvað er í þessu fyrir mig“,
heldur. „Hvað er í þessu fyrir
mína stétt“. Þá lagði hann áherslu
á að ekki bæri að tengja saman
kjarasamninga sjómanna og
ákvörðun fiskverðs.
Fjörutíu manns voru á fundin-
um og sköpuðust á honum al-
mennar umræður um kjör og
stöðu sjómanna. Kom m.a. fram,
að sjómenn töldu sig geta látið
hrikta I stoðum þjóðfélagsins
stæðu þeir saman.
„Það er ekkert vald meira en
vald sjómanna í þessu þjóðfélagi,
ef þeir ákveða að beita þvi. Stóra
spurningin er, stöndum við sam-
an?“ sagði Óskar Vigfússon á
fundinum.
Ensk-íslenzka orða-
bókin fær einnar
Farskips-
menn fella
samninga
Talningu atkvæða í allsberjar-
atkvæðagreiðslu meðal yfir-
manna á farskipum um sam-
komulag það, sem gert var f
nóvember í kjölfar ASÍ. sam-
komulagsins, lauk í gær og var
samkomulagið fellt
Voru 152 á móti samkomu-
laginu en 136 greiddu atkvæði
með því. Auðir seðlar og ógild-
ir voru 4. Á kjörskrá voru 614;
skipstjórar, stýrimenn, vél-
stjórar, loftskeytamenn og
brytar. Atkvæði greiddu 292 og
var kosningaþátttaka þvi
47,56%.
Farþegar SVR ánægöir
Farþegar SVR ráku margir upp stór augu þegar búið var að byrgja
peningabrúsa vagnanna. Skýringin er sú, að nú og næstu daga er
ókeypis í vagnana og er það jólagjöf borgaryfirvalda til borgarbúa í ár.
Jakob Sigurðsson, vaktformaður hjá SVR, sagði, að farþegum hefði
fjölgað og greinilegt v*ri að fólk v*ri hrifið af þessari ráðstöfun.
„Unglingar flykkjast nú úr úthverfunum og mæður eni ánsgðar yfir að
það skuli ekki rýra heimilispeningana um jólin.“
Sveinn Björnsson, forstjóri SVR, tók í sama strang. „Það er greinileg
án*gja farþega og margir hafa skilið bifreiðir sínar eftir heima, enda er
erfitt að fá st*ði í miðb*num núna. Kostnaður SVR vegna þessa er um
ein milljón króna," sagði Sveinn.
Landanir íslenzkra fiskiskipa í Bretlandi og Þýzkalandi í ár:
milljónar króna styrk
VIÐ afgreiðslu fjárlaga samþykkti Alþingi að veita Bókaforlaginu Örn
og Örlygur 1 millj. kr. útgáfustyrk vegna nýju ensk-íslensku orðabókar-
innar, sem er með alfræðilegu ívafi á skýringum 150 þúsund orða, en
útgáfa orðabókarinnar er ein viðamesta bókarútgáfa sem um getur á
íslandi.
Verðmæti tæplega
einn milljarður
Þegar orðabók Sigfúsar Blön-
dals kom út á fyrri hluta aldarinn-
ar veittu stjórnvöld viðamikla
styrki til verksins, en síðan hefur
engin einstök útgáfa bókar á ís-
landi verið styrkt eins og ensk-
íslenska orðabókin sem talin er
valda timamótum f stöðu fslenskr-
ar tungu gagnvart enskri tungu.
Orðabókin telur um 15 milljón
stafi, byggð upp fyrir jafnt leik-
menn sem lærða. Margir þættir í
bókinni t.d. á sviði tækni og nátt-
úrufræði eru sérstaklega unnir
upp til þess að marka samræmda
stefnu í nýyrðum. Ákvörðun Al-
þingis er viðurkenning í hinni
mikíu nýju ensk íslensku orðabók.
ÍSLENZK fiskiskip seldu afla sinn,
samtals tæplega 34.000 lestir, í
Bretlandi og Þýzkalandi á þessu ári
fyrir tæpan einn milljarð króna mið-
að við gengi dagsins í dag. Alls lönd-
uðu skipin 141 sinni í Bretlandi og
118 sinnum í Þýzkalandi. Eitt skip á
eftir að landa afla sínum í Þýzka-
landi milli jóla og nýars, en löndun-
um í Bretlandi er lokið.
Alls var landað í Bretlandi
13.806 lestum að verðmæti
9.471.000 pund eða um 445 milljón-
ir króna á núverandi gengi. Meðal-
verð á kíló í pundum var 0,69 eða
32,43 krónur. 1 Þýzkalandi var alls
landað 19.738 lestum að verðmæti
40.913.700 þýzk mörk eða 532
milijónir króna. Meðalverð fyrir
kíló í mörkum var 2,07 eða 26,91
króna. Eitt skip, Ásgeir RE, mun
landa afla sínum i Þýzkalandi
milli jóla og nýárs.
Enn liggur ekki fyrir endanlegt
magn og verð fyrir ísaðan fisk
fluttan út i gámum, en töluvert
hefur verið um slíka flutninga að
undanförnu. Ennfremur hefur
verið flogið með nokkurt magn af
ferskum fiski vestur um haf. Þá
hafa loðnuskip landað afla sínum í
nokkrum mæli í Færeyjum og
Danmörku, þannig að verðmæti
fersk fisks landaðs erlendis á
þessu ári er töluvert yfir einn
milljarð króna.
Eitt skip seldi í Englandi i gær.
Jón Þórðarson BA seldi 56,8 lestir,
mest þorsk, i Grimsby. Heildar-
verð var 1.920.900 krónur, meðal-
verð 33,81.
Réttindalaus og ölvaður:
Báðar bifreiðir gerðar upptækar
HJÁ SAKADÓMI var í g*r kveðinn upp úrskurður yfir manni, sem var
fundinn sekur um ítrekuð brot á umferðarlögum. Úrskurðurinn var á þá
leið, að tvcr bifreiðir, sem eru skráðar eign mannsins, skyldu gerðar
upptækar.
Ingibjörg Benediktsdóttir,
settur sakadómari, kvað upp
dóminn. Að sögn hennar hafði
maður þessi verið tekinn oft við
akstur undir áhrifum áfengis og
eftir að hann var sviptur öku-
réttindum var hann einnig tek-
inn og þá ýmist fyrir þá sðk að
aka án réttinda, eða vegna
réttindaleysis og ölvunarakst-
urs. „Þessi maður var búinn að
fá dóma á sig í um 20 ár og frá
árinu 1980 hefur hann verið
dæmdur 7 sinnum,“ sagði Ingi-
bjðrg. „Dómur Sakadóms nú var
byggður á 1. tölulið 1. málsgrein-
ar 69. greinar hegningarlaga þar
sem segir, að gera megi upptæka
með dómi hluti, sem orðið hafa
til við misgerning eða hafðir
hafa verið til að drýgja brot
með, nema þeir séu eign manns,
sem ekkert er við brotið riðinn. I
umferðarlögum er ekkert slíkt
ákvæði um að gera megi bifreið-
ar upptækar og þetta er fyrsti
dómurinn sem gengur í þessa
átt.“
Hilmar Ingimundarson,
hæstaréttarlögmaður, sem fer
með mál mannsins, sagði að
dómnum hefði verið áfrýjað.
„Þarna er um það að ræða, að
Sakadómur lögjafnar út frá ákv-
æði í hegningarlögum, en í
fyrstu grein þeirra laga er skýrt
tekið fram, að lögjöfnun verðir
að vera fullkomin svo hægt sé að
beita hegningarlagaákvæði
varðandi sérrefsilög, eins og um-
ferðarlög eru,“ sagði Hilmar.
„Dómarinn komst að þeirri
niðurstöðu að lögjöfnun væri
réttlætanleg í þessu tilviki."
Bifreiðir mannsins eru nokkuð
gamlar, að sögn Hilmars, og
verðmæti þeirra ekki mikið.
Hann sagði, að aldrei áður hefði
verið dæmt svo I máli sem þessu,
en að vísu hefði áður komið fram
krafa um það frá ákæruvaldinu,
að bifreiðir mannsins yrðu gerð-
ar upptækar. Sú krafa var þó
ekki tekin til greina í það skipt-
ið. Maðurinn, sem bifreiðirnar á,
er fertugur sjómaður.