Morgunblaðið - 14.05.1985, Qupperneq 26

Morgunblaðið - 14.05.1985, Qupperneq 26
26‘ MOROUNBLADID, ÞRIÐJUDAGUR 14. MAÍ 1985 „Hlauptu heim og sæktu stóra nafar föður þínsa Um veggöng milli Fáskrúðsfjarðar og Reyðarfjarðar — eftir Sigurð Gunnarsson Á síðasta aðalfundi Sambands sveitarfélaga á Austurlandi var samþykkt samhljóða tillaga stjórnar þess efnis að kanna skuli til hlítar hagkvæmni og félagslega þýðingu hugsanlegra jarðganga áður en varanlegt vegarstæði er ákveðið. Lögð var áhersla á að það skyldi gert í náinni samvinnu við heimamenn. Alþingi hefur sam- þykkt þingsályktun í sama far- vegi. Samgöngumálin eru brennandi umræðuefni á Austfjörðum. Vega- lengdir eru þar miklar og bein lína segir lítið til um fjarlægðir, fjöll og annes meira. Varanleg vega- gerð er skammt á veg komin og mörgum spurningum er enn ósvarað um væntanlega gerð þess. Eitt af þeim vegastæðum sem menn greinir á um liggur milli Fáskrúðsfjarðar og Reyðarfjarð- ar. Tveir kostir eru til umræðu: Annars vegar að byggja varanlega upp og klæða 50 km leið út Fá- skrúðsfjörð, fyrir Vattanesskriður og inn Reyðarfjarðarstrðndina. Vegastæðið er víða stórbrotið. Fyrir annesið liggur það 3 km leið í brattri grjótskriðu og vegastæðið inn Reyðarfjarðarströndina er víða erfitt og hættulegt. Hins veg- ar er rætt um að bora sig í gegn- um Kollufjall í botni Fáskrúðs- fjarðar yfir í Handarhald innst í Reyðarfirði. Göngin yrðu í 130—150 km hæð yfir sjó. Beggja megin er greiðfær leið að ganga- munnunum. í iangtímaáætlun vegagerðar- innar er gert ráð fyrir lagningu varanlegs slitlags með ströndinni á árunum 1991—1993. Enn er því nægur tími til að ganga úr skugga um hvort ekki sé hagkvæmara að bora sig í gegn. Hér er teflt um mikla hagsmuni og stórar fjár- fúlgur. Það er því mikilvægt að endanleg ákvörðun verði tekin að vel athuguðu máli. Ég hef haldið því fram að ódýr- asta leiðin til varanlegrar vega- gerðar milli Fáskrúðsfjarðar og Reyðarfjarðar liggi úr botni Fá- skrúðsfjarðar 5 km leið gegnum Kollufjall. Máli mínu til stuðnings bendi ég á eftirfarandi: 1. Samanburðarrannsóknir ís- lenskra jarðfræðinga benda til þess að aðstæður til jarðganga- gerðar á Austurlandi séu mjög ámóta og í Færeyjum. t niðurstöð- um nýrrar skýrslu um þetta mál segir orðrétt: „Segja má að þær jarðfræðilegu aðstæður í Færeyjum, sem lýst hefur verið hér að framan, séu svipaðar og sums staðar á ís- landi, sérstaklega í tertíeru bergi og þar af leiðandi eru mestar líkur á að finna sambærilegar aðstæður á Vestfjörðum, Norðurlandi vestan Bárðardals og Austfjörðum." Þar er því einnig haldið fram að bergmyndanir neðarlega í fjöllum á Austurlandi séu jafnvel betri til gangagerðar en færeyskt berg. Lauslegar niðurtöður jarðfræð- inga um jarðgangastæðið milli Fáskrúðsfjarðar og Reyðarfjarðar fóru langt fram úr björtustu von- um heimamanna. í skýrslu jarð- fræðings vegagerðarinnar segir: „Munnar yrðu í 130 m í Reyðar- firði og 150 m í Fáskrúðsfirði. Gangastefna yrði mjög nálægt stikstefnu og lægju göngin því að mestu í sama lagi (eða 2—3 lög- um), sem er allt að 40 m þykkt." Mjög líklegt verður að teljast að göngin lægju í einu berglagi i gegnum allt fjallið. Náttúrulegar aðstæður virðast því vera ein- staklega góðar. 2 Lengdarmetri í einbreiðum göngum með útskotum (mynd 2) í Færeyjum kostar til jafnaðar um 12 þús. danskar krónur. Engin ástæða er til að ætla að hann verði dýrari í okkar tilviki. Heildar- kostnaöur við göngin yrði sam- kvæmt því 60 milljónir danskar krónur eða innan við 200 milljónir íslenskar. Færeyingar nota enga galdra við gangagerð, heldur fjög- urra arma Atlas Copco borvagn, sem borar sig áfram 10—15 m á dag með tveimur til þremur sprengingum. Grjótinu er ekið frá á vörubílum og efnið ýtist til upp- byggingar á vegastæði að ganga- munnunum. Á síðasta ári lét Vegagerðin gera mjög lauslega athugun á kostnaði við gerð Kollufjalls- ganga. Notaðar voru kostnaðartöl- ur frá Oddsskarðsgöngum og bætt við 40% fyrir ófyrirséðu! Sam- kvæmt því ættu göngin að kosta 600 milljónir. Reiknað í arðsemis- hefur verulega reynslu af og þekk- ingu á jarðgangagerð og hefur meðal annars hannað neðanjarðar mannvirki við Blöndu. Þar hafa nú verið boruð 800 m göng og verkinu miðar vel. Kostnaðaráætl- un tekur mið af því verki, en tekið er tillit til hagstæðari skilyrða í Kollufjalli. Þó er bætt 20 prósent- um við einingaverð þar sem tilboð í jarðgöng Blönduvirkjunar er tal- ið mjög hagstætt. Samkvæmt þeirri áætlun yrði verktaka- kostnaðurinn við 5,5 km göng, 5 m breið og 5 m há með útskot á 150—200 m millibili, sem hér seg- Sigurður Gunnarsson „Ég hef haldið því fram að ódýrasta leiðin til varanlegrar vegagerðar milli Fáskrúðsfjarðar og Reyðarfjarðar liggi úr botni Fáskrúðsfjarðar 5 km leið gegnum Kollu- fjall.“ módeli vegagerðarinnar myndu slík göng samt borga sig upp á um 40 árum miðað við 3% aukningu umferðar á ári. Oddsskarðsgöngin liggja í 800 m hæð yfir sjó í ungu og smá- sprungnu bergi. Gerð þeirra var samfelld sorgarsaga. Þau eru því alls ónothæf til samanburðar á framkvæmdakostnaði. Merkilegt er samt að 600 milljón króna göng myndu borga sig upp á 40 árum miðað við mjög hægfara aukningu umferðar. Búðahreppur hefur nú fengið Verkfræðistofu Sigurðar Thor- oddsen til að gera kostnaðaráætl- un fyrir Kollufjallsgöngin. Hún er eina verkfræðistofa landsins sem 1. Sprengingar 2. Sprautusteypa 3. Aðrar styrkingar 4. Munnar 5. Akbraut 230 millj. kr. 40 millj. kr. 10 millj. kr. 10 millj. kr4 10 millj. kr. 300 millj. kr. Hönnun er undanskilin, enda er hún kostnaðarlega veigalítill þátt- ur í slíkri framkvæmd. Hvorki er reiknað með loftræstingu eða lýs- ingu. Kostnaður vegna undirbún- ings og umsjónar er einnig undan- skilinn. Með hliðsjón af reynslu Færey- inga og berglaga í gangastæðinu tel ég mjög ótrúlegt að þörf sé fyrir steypuhúðun f Kollufjalli og því líklegt að 10 millj. til berg- styrkinga nægi. Sömuleiðis leyfi ég mér að óreyndu að reikna með jafn hagstæðu tilboði í Kollu- fjallsgöngin eins og í Blöndugöng- in. í bjartsýnisspá tel ég því rétt að miða einingaverð beint við Blöndutilboðið. Samkvæmt þvl yrði heildarkostnaður um 220 millj. kr. eða sambærilegur því sem gerist í Færeyjum. Jarðgöngin um Kollufjall myndu stytta leiðina milli Fá- skrúðsfjarðar og Reyðarfjarðar um 37 km. Við meðalaðstæður kostar uppbygging og klæðning þjóðvega um 4 millj. pr. km. Sam- kvæmt því ættu að sparast um 150 millj. króna í vegagerð við gerð iif jJP Aurstr ' /' / , 5*7. y • %,./ /“«• „ /*«Íl -“v/. I, La ... XT 7bí';'u"'vtt Tveir valkostir í varanlegri vegagerð á Austurlandi. Egilsstaðaflugvöllur: Sinubruni hamlar flugumferð EfUaBtMum, 10. nuf. í MORGUN tafðist brottför Flugleiðavélar frá Egilsstöðum og áætlunarvélar frá Flugfélagi Áusturlands vegna reyks sem lagðist yfir flugbrautina af vðld- um sinubruna. Kveikt hafði verið í sinu suð- austan flugbrautar í landi Egils- staða — en vegna vindstrekk- ings magnaðist eldurinn skjótt og ruddi hann sér leið eftir sinu- toppunum í átt til flugvallarins og lagði reykjarmökk yfir flugbrautina af þeim sökum svo að brunaverðir úr Slökkviliði Fljótsdalshéraðs voru kallaðir út til að kæfa eldinn. Gekk það greiðlega og gátu áætlunarvél- arnar sem biðu á flugvellinum brátt haldið leiðar sinnar. Skv. lögum um sinubrennur er bannað að kveikja í sinu innan kaupstaða eða kauptúna nema með sérstöku leyfi yfirvalda. Þá er ennfremur kveðið á um það í lögum að sinubruni sé hvar- vetna bannaður frá 1. maí til 30. nóvember nema hvað yfirvöld- um er heimilt að veita undan- þágur til sinubruna á tímabilinu 1,—15. maí að ákveðnum skil- yrðum uppfylltum „á svæðinu norðan Isafjarðardjúps og norð- an heiða allt austur af Fjarð- arheiði og Breiðdalsheiði“ — eins og segir í lögunum. Sinubruni hefur að sögn verið alltíður á Héraði undanfarna daga og hefur lögreglan á Egils- stöðum átt í önnum vegna þess. Að sögn lögregluvarðstjórans á Egilsstöðum, Björns Hall- dórssonar, er sinubruninn við Egilsstaðaflugvöll í morgun nú í rannsókn lögreglu. — Ólafur. Ljósmynd/ ólafur Lögreglan rannsakar nú tildrög sinubrunans á Egilsstöðum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.