Morgunblaðið - 09.07.1985, Page 23

Morgunblaðið - 09.07.1985, Page 23
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 9.JÚLÍ1985 23 stóð að stofnun Dýraverndunarfé- lags íslands. Templararnir Jónas Guðmundsson og Guðmundur Jó- hannsson hjálpuðu Guðna Þór Ásgeirssyni að koma fótum undir AA-samtökin og þannig hefur reglan alltaf haft forystu á öllum sviðum bindindismála og barist fyrir hinum ýmsu menningarmál- um og þar hafa verið starfandi ferðafélög, leikfélög og söngfélög. Það sem ber hæst í starfi Góð- templarareglunnar i dag er öflugt starf til að koma í veg fyrir enn frekari útbreiðslu vímuefna eins og t.d. með því að halda uppi heil- brigðum og hollum lífsviðhorfum t.d. með hollri útivist og hefur til þess verið byggð upp góð sumar- vistaraðstaða í Galtalæk þar sem hafa verið haldin bindindismót síðan 1%7 er áður voru haldin á Húsafelli. Stúkurnar voru frá upphafi góð- ur skóli alþýðunnar. Þær voru leiðarstjarna margra bæði kvenna og karla sem leiðst hafa út á hinn hála ís ofdrykkjunnar. Fólkið sem stofnaði stúkurnar hafði fæst not- ið langrar skólagöngu en það hafði Ólafur Rosenkranz öðlast þekkingu og reynslu í þeim skóla sem er æðri öðrum skólum, skóla lífsins sjálfs. Á fimmtán ára afmæli stúkunnar Verðandi flutti Indriði Einarsson minni Góð- templarareglunnar og sagði meðal annars: „Þegar litið er yfir farinn veg stúkunnar Verðandi fyrstu fimmtán árin sem hún starfaði undrumst við hve starf frumherj- anna var þróttmikið og verkin tala. Að baki hinu mikla starfi i stúkunum stóðu brennandi hug- sjónamenn, karlar og konur, og fólkið sem stóð utan við Regluna hreifst af hinum mikla eldmóði og krafti starfsins og gekk i stúkuna. Hún veitti bæði ánægju og gleði og styrk sem hinir góðu bræður og systur voru ávallt reiðubúin að veita." Pétur Zóphaniasson flutti ræðu á 3000. fundi stúkunnar Verðandi 1943 og sagði þá meðal annars um templara: „Það er ekki löggjaf- arstarfið, ekki fræðslan, sem gerir að þeir sækja fundi og rækja starf sitt svo vel. Það er trúin, það er kærleikurinn. Þeir finna að oss mönnunum ber skylda til að reyna að hjálpa öðrum, reyna að fá þá til að ganga þá götu sem til Guðs leiðir. Þetta gefur oss þrekið. Oss templurum ber að halda áfram, við eigum að rétta hendina til hjálpar, og það þótt hún sé lítils- virt. Oss ber að reyna að græða sárin sem áfengisnautnin skapar og við viljum vinna að því, að þjóðin vitkist og þroskist, svo að áfengisdrykkja hverfi með öllu. Þá er mesta mein þjóðarinnar horf- ið.“ Reynsla hundrað ára sýnir að vandræði og böl vegna vímuefna stendur í föstu sambandi við al- menna bindindissemi eða almennt bindindisleysi í landinu. Það er al- menningsálitið og almennir hætt- ir sem máli skipta. Sé vímuefnan- eysla almenn er árangurinn eftir því. Leiðin til sigurs er sú ein að minnka neysluna, því er rökrétt að þeir sem þetta vita bindist sam- tökum um að hafna vímuefnum og hafa þau ekki um hönd. Ilöíundur er stórriurí Stórstúku íslands. Fyrsta einkaflugvélin frá Vesturlöndum til Moskvu millilenti í Reykjavík Morgunblaöiö/PPJ Dr. Millard Harmon, einkaflugmaður og fyrrum skólastjóri, t.v., við flugvel sína á Reykjavkurflugvelli eftir velheppnaða ferð til Moskvu. Með honum er Stephen Honeybill sem sá um að kvikmynda meginhluta ferðarinnar og skrásetja öll hugsanleg hraðamet sem sett voru á leiðinni. — eftir Pétur Johnson Um kvöldmatarleytið fyrri sunnudag lenti á Reykjavíkur- flugvelli smáflugvél af gerðinni Beechcraft A36 Bonanza, sem var á leið vestur um haf til Bandaríkj- anna. Það er nú yfirleitt ekki í frásögur færandi að smáflugvél lendi hér en í þessu tilviki var um merkilegt flug að ræða, þar sem hér var á ferðinni fyrsta einka- flugvélin frá vesturlöndum til að fljúga til Moskvu. Flugmaður og eigandi vélarinnar, dr. Millard Harmon, sagði þessa ferð framlag sitt í þágu heimsfriðar og til að auka vináttutengsl milli þjóða heims. Aðspurður sagðist Harmon hafa verið að undirbúa þessa ferð sl. tvö ár og kostnaður við ferðina væri um sjötíu þúsund banda- ríkjadalir. Harmon lagði af stað i þessa ferð þann 12. júní sl. frá Dayton í Ohio-fylki, sem var heimabær Wright-bræðra, en hann vildi tengja minningu þeirra við þetta flug. Hafði hann m.a. meðferðis minningarspjöld frá borgarstjór- anum i Dayton, sem hann átti að afhenda borgarstjóra Moskvu sem vináttutákn. Einnig var hann með endurprentun af málverki af fyrsta flugi Wright-bræðra, sem var árituð af tveimur afkomend- um þeirra og var mynd þessi gjöf til Flugmálafélags Sovétríkjanna frá flugsögusafni Dayton. Farþegi með dr. Harmon var Stephen Honeybill, en hann er framleið- andi sjónvarpsþátta fyrir sjón- varpsstöð í New York-fylki og festi hann ferðalag þeirra félaga á filmu. Jafnframt var Honeybill fulltrúi bandaríska flugmálafé- lagsins í ferðinni og sá hann um að skrá öll met, sem sett voru í ferðinni, en þau voru æðimörg. Leið þeirra félaga lá frá Banda- ríkjunum um Kanada .og Græn- land til Reykjavíkur, en héðan fóru þeir þann 15. júní til Oslóar og Helsinki. Við komuna til Helsinki endur- nýjaði dr. Harmon flugleyfis- beiðni, sem fyrst var lögð fram í nóvember á sl. ári og ítrekuð aftur í mái í vor. Frekar voru finnskir flugumferðarstjórnarmenn van- trúaðir á að leyfi yrði veitt fyrir lokaáfanga ferðalagsins og urðu meira en lítið undrandi þegar leyf- ið barst frá Moskvu. Að morgni 18. júní var svo sovéskur siglinga- fræðingur að nafni Vladislov Zakharov mættur á Helsinki-flug- velli á tilsettum tíma, en hann átti að vera leiðsögumaður Harmons til og frá Moskvu. Flugferðin til Moskvu gekk að óskum og þegar lent var þar eftir um það bil þriggja klukkustunda flug dreif múg og margmenni að vélinni. Allir voru brosandi, að sögn dr. Harmons, og vildu klappa fyrstu erlendu einkaflugvél sem þeir höfðu séð og allir vildu heilsa flug- manninum með handabandi, her- menn, flugvallarstarfsmenn og aðrir nærstaddir. Þegar móttöku- athöfninni var að ljúka komu menn frá útlendingaeftirlitinu og vildu skoða vegabréf Harmons og vegabréfsáritun, en þá kátnaði gamanið því vegabréfsáritun hafði hann ekki meðferðis. Þannig var að vegabréfsáritunum hafði ekki borist honum til Helsinki í tæka tíð fyrir brottförina þaðan og var honum sagt að hún væri á leiðinni. Félagi hans, Honeybill, varð eftir í Helsinki og ætlaði að koma með vegabréfsáritanir þeirra beggja með næstu áætlunarflugvél. En kerfið brást og dr. Harmon varð að þiggja gistingu Sovétmanna í einskonar fangelsishóteli þar á flugvellinum meðan athugað var hvernig málum var háttað. í fjóra daga varð hann að dúsa í prísund- inni, en ekki kvartaði hann yfir verunni þar. Herbergi hans var hreint og sömuleiðis rúmföt og starfsfólk vingjarnlegt. Þegar á leið fékk hann tækifæri til þess að hringja og voru m.a. tekin við hann fjögur blaðaviðtöl á einum degi í gegnum símann. Ennfremur átti hann viðtal við frægasta fréttamann Sovétríkjanna. Vlad- imir Pozner, sem lýsti undrun sinni yfir meðferðinni á Harmon. Stuttu síðar var komið til hans og sagt að hann mætti nú fara aftur frá Moskvu og var farið með Harmon aftur til flugvallarins. Þar beið siglingafræðingurinn Zakharov og ljósmyndari frá AP- fréttastofunni, en það þykir undravert að vestrænn ljósmynd- ari skuli fá leyfi til að taka myndir á sovéskum flugvelli. Flugu þeir félagar nú aftur til Helsinki þar sem Honeybill beið þeirra, en vegabréfsáritanir komu hvergi fram. Frá Helsinki flugu Harmon og Honeybill síðan til Birming- ham í Englandi og þaðan hingað til Reykjavíkur þar sem þeir höfðu næturdvöl. Millard Harmon, sem er fyrr- verandi skólastjóri, er mjög áhugasamur einkaflugmaður og átti 28 heimsmet í hraðflugi milli staða í alþjóðaflokki C.lc, sem fyrir einshreyfils-smáflugvélar allt að 1.750 kg. að þyngd áður en hann lagði upp í þessa ferð og reiknaði hann með að hann hafi sett um 30 ný heimsmet í Moskvu-ferðalaginu. Stórlækkað verð Höfum nú stórlækkað verð á okkar PÚSTKERFUM Meira að segja ál-séruðu kerfin okkar höfum við lækkað niður fyrir þá sem smíða pústkerfi úr svörtu járni. Lækkunin gildir út júlímánuð til að byrja með. V Pústkerfin okkar endast 70—80% lengur i t D D D D

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.