Morgunblaðið - 11.04.1986, Qupperneq 12
{12
. MQROUNBLAPIÐ, FÖSTUDAGUR11. APRÍL1986
Bílar
Þórhallur Jósepsson
Þótt e.t.v. sé of djúpt í árínni
tekið að kalla Seat Ibiza ferða-
mannaparadís, þá verður þvi
ekki neitað að þessi litli Spán-
verji á létt með að vera hluti
af sumarleyfisparadís fjöl-
skyldunnar. Það er auðvelt að
eignast hann, því að hann er
ódýr, það er auðvelt að aka
honum, hann er ódýr í rekstri
og plássið er býsna gott. Útlitið
er nýtískulegt og allt, innan
sem utan, er gert með það fyrir
augum að vera í senn laglegt
oggagnlegt.
En þar sem sólin skín, þar eru
skuggamir líka og vissulega er
hægt að sjá sitthvað sem betur
mætti fara í þessum bíl. En þá
verður maður að taka með í reikn-
inginn að það kostar. Viltu betri
móti er skiptirinn of stirður, sér-
staklega í og úr afturábakgímum.
Úti á vegum er Seat Ibiza i
essinu sínu á 80—90 km hraða
og nýtur fimmta gírsins við venju-
legar aðstæður. Skipta þarf niður
í flórða upp flestar brekkur sem
að kveður, en þær mega vera
allbrattar til að þurfi að grípa til
lægri gíra, t.d. var ekkert mál að
vaða upp Kamba í íjórða. Á möl-
inni er svipað upp á teningnum
þó eðlilega sé hraði þar minni og
á holóttum malarvegi varð ég
þess var að fjöðrunin réð ekki við
meiri hraða en 80 án þess að fara
að fljóta yfír holumar.
Fjöðrunin er að öðru leyti góð,
virkar þó nokkuð stíf í hægum
akstri en hæfileg þegar hraðinn
er kominn yfír 50 km. í beygjum
leggst bfllinn lítið og virkar stöð-
ugur.
Stýrið er án hjálparafls og því
nokkuð þungt eins og við er að
búast í framdrifsbíl. Til mótvægis
Seat Ibiza, sportlegur og nettur með greinilegt ítalskt svipmót. Morgunbiaðið/Bjarni.
Italsk,-
bfl vinur? Allt í lagi, þá borgarðu
bara dulítið meira. Þessi em óhætt
að segja algild sannindi hvað bfla
varðar. Þú færð það sem þú borg-
ar fyrir. Þó getur ýmislegt utan-
aðkomandi haft áhrif til að
skekkja þessa reglu og í þessu
tilfelli er það ekkert annað en
blessaður dollarinn sem bjargar
málunum. Á meðan japanskir bfl-
ar súpa seyðið af hækkun yensins
hér á landi glottir Seat við grill
og nýtur þess að kaupverð hans
er bundið dollaranum sem hefur
verið með kyrrasta móti undan-
fama mánuði. Því er það að verðið
á þessum bfl er hagstæðara en
við er að búast.
Aflið er frá
Porsche ...
Seat-verksmiðjumar á Spáni
em gamlar í hettunni og hafa um
langt árabil framleitt litla bfla.
Ibiza er þó að öllu leyti ný hönnun
og til að tryggja sem besta út-
komu var leitað til næstu sveita
um liðsauka. Spánverjamir sömdu
við þá þýsku Porchemenn um að
búa til vél sem í senn væri öflug,
létt og spameytin. Vélin er enginn
jafnoki orkuveranna í Porschebfl-
unum, en skilar sínu hlutverki
alvegþokkalega.
Klæðningin er hönnuð í sam-
starfí við annað þýskt fyrirtæki,
Karmann. Þar var einnig reynt
að sameina lágt verð, styrk og
gott útlit.
___og útlitið frá
Guigiaro
ítalir em miklir smekkmenn á
fagrar línur og em oft langt á
undan öðmm í útlitshönnun bfla.
Sú er líklega ástæða þess að
Spánverjamir leituðu til ítala
þegar kom að því að teikna vagn-
inn. Árangurinn er góður, stfl-
hreinar og sportlegar línur, gott
pláss og lagleg heildarmynd.
Það var á síðasta ári að Töggur
hf. hóf að flytja inn þessa bfla og
er boðið upp á GL-gerð með 1,2
1 vél. Vonandi tekst sem fyrst að
bjóða upp á 1,5 1-vélina þannig
að völ sé á fleiri gerðum. Einnig
er Seat framleiddur með dieselvél.
Drjúg hestöfl
Þótt vélin sé ekki stór, þá rúmar
hún samt 63 hestöfl og þau em
vel virk þannig að ég varð þess
ekki var í reynsluakstrinum að
orkuskortur væri vandamál að
því tilskyldu að gíramir væm
notaðir. Það þægilegasta við
þessa vél er að hún skilar góðu
afli á lágsnúningi og býr um leið
yfír ágætri snerpu sem nýtist
einkar vel þegar skipt er niður.
Fyrsti gírinn er mjög lágur
(3.50:1), Qórði er örlítið yfírdrif-
inn og sá fímmti er hreinn yfírgír
(0.77:1) til þess gerður að spara
bensín á langkeyrslu. Hlutfallið á
milli gíranna er mjög gott og gerir
bæjaraksturinn léttari. Aftur á
þýsk-, spánskur sparíbaukur
Farangursgeymslan stækkuð, plássið nýtist mjög
vel.
Mælum og rofum er sériega vel komið fyrir í
Seat.
er það doblað vel og finnst fyrir
því í innanbæjarakstri að mikið
er að gera á stýrinu, §órir og
hálfur hringur borð í borð. Stýris-
hjólið er staðsett fullframarlega,
þannig að stærri menn a.m.k.
þurfa að teygja sig eftir því og
um leið er það of lárétt, en eins
og gefur að skilja er erfítt að
gera svo að öllum líki þegar stað-
setja á svona lagað, þ.e. stærð
manna og sköpulag veldur mestu
um hver þægindi em af fyrir-
komulaginu.
Hemlaástig er hæfilega létt og
auðvelt að hafa stjóm á bflnum
þótt fast sé stigið. Að framan em
diskahemlar en að aftan er gamla
skálasettið og mætti það sem fyrst
hverfa fyrir diskum.
Stjórntækin við
höndina
Allir rofar að undanskildum
miðstöðvarrofum em á stýris-
stammanum og þarf ekki að
hreyfa hönd af stýri til að ná til
þeirra. Það er öryggi og um leið
þægindi í því að þurfa ekki að
fálma mikið um í leit að tökkum
og rofum, hér er þetta bara eins
og á harmóníku: eftir að puttamir
hafa einu sinni lært á takkana
fara þeir þetta sjálfír.
Mælaborðið er allt vel sýnilegt,
bæði ljós og mælar. Þar sakna ég
að vísu snúningshraðamælis, þótt
ekki sé hann bráðnauðsynlegur.
Fótstigin em fullnálæg hvert
öðm og stuðning vantar fyrir fót-
inn við bensíngjöfína. Það verður
þreytandi að stíga lengi á gjöfina
án þess að geta hvflt fótinn við
eitthvað. Að öðm Ieyti em þau
góð og hæfilega létt að stíga á.
Miðstöðin er þriggja hraða og
hitar mjög vel, en mikil ósköp em
að heyra í henni hávaðann, þetta
virðist vera ósigrandi vígi að vinna
fyrir framleiðendur lítilla bfla að
koma þessum hljóðum fyrir katt-
amef.
Góö sæti og
mikið rými
Sætin em mjög góð að sitja í
þeim en stillingar em nokkuð
stirðar. Rými er vel nýtt á lengd
og breidd en fyrir hávaxna menn
er of lágt til loftsins. Afturí er
t.d. merkilega nírnt og geta þrír
fullorðnir setið þar vandræða-
laust. Að framan er fótarými nóg
til að ég var ekki í neinum erfíð-
leikum með að rétta úr mínum
þótt í lengra lagi séu.
Farangursgeymslan er góð og
hægt að stækka hana með því að
fella aftursæti fram. Smámuna-
geymslur em í hurðum og í miðju
auk hins hefðbundna hanskahólfs.
Klæðningin líður nokkuð fyrir
Einkunnagjöf:
4 = frábært, 3 = gott, 2 =
viðunandi, 1 = lélegt, 0 = óhæft.
Vél, vélarafl/snerpa 3
skipting, skiptir 3
drif hlutf. milli gíra 4
lággír 4
Undir- fjöðrun 3
vagn hemlar 3
stýri 3
Öryggis- ljósabúnaður 3
atriði belti 2
útsýni 3
speglar 2
læsingar 3
rúðuþurrkur/-sprautur 3
handbremsa 4
Stjóm- stýrishjól 3
tæki rofar 4
fótstig 3
mælaálestur 4
Þægindi sæti 3
miðstöð/blástur 3
hljóðeinangrun 2
lými ökum. 3
rými farþ. 3
innstig/útstig 4
Annað klæðning/innrétting 2
farangursrými 4
smámunageymslur 3
Meðaltal 3.11
Reynsluakstur:
SeatlbizaGL 1.2
Umboð: Töggur hf.
Verðkr. 248.000 (9.4.1986)
Tæknilegar uppl.:
Helstu Mestalengdmm 3.637
mál Mestabreiddmm 1.610
Mestahæðmm 1.394
Tómaþyngdkg 1.450
Þyngdhlaðinnkg 1.450
Mesta þ. aftanív. hg. 1.000
Sætafjöldi 5
Hæfni Hám.hraði km/klst. 155
Viðbr. 0-100 km/klst. sek 16
Stýri Tannstöng
Snún.borðíborð 4.4
Vél gerð 4 str, fjórg.,vatnsk.
Slagrúmm.cm 1.193
M. afl hö/kW/sn.mín 63/45/5.800
Eldsn. Blöndungur Weber
kerfi Tangurltr 50
eyðsla Eyðsla 90 km/klst 4.91/100 km
120 km/klst 6.61/100 km
Bæjarakstur 9.01/100 km
Kassi, Gírkassi 5 g. beinsk.
drif, Drifhlutfall 4.294:1, framdr.
Fjöðran Aftan Sjálfstæð
Framan Sjálfet, McPherson
Hemlar Framan Diskar
Aftan Skálar
Dekk Framanogaftan 155SR-13
Helsti búnaður sem
fylgir með í kaupun-
um:
Hliðarlistar
Klukka í mælaborði
Þokuljós að aftan
Afturrúðuhitari
Afturrúðuþurrka og sprauta
að vera ódýr. Hurðaspjöld eru
losaraleg og mælaborðið marrar,
en annað er í góðu lagi. Bfllinn
er fullklæddur nema rák neðan
við gluggana sem skilin er eftir.
Oryggisbúnaður
í tveggja dyra bflum er vanda-
mál að koma beltum svo fyrir að
auðvelt sé að spenna þau á sig.
í Seat hefur tekist vel til að koma
þeim fyrir en afturí vantar belti.
Ljósabúnaðurinn er aldeilis
góður. Hægt er að stilla rofa á
full ljós og hafa þá bara þannig
alla tíð, því að þau slokkna um
leið og lyklinum er snúið til að
taka hann úr. Engin hætta að
p-leyma ljósunum á og ekki heldur
að gleymist að kveikja þau eins
og ótrúlega oft sést á götum
höfuðborgarinnar.
Útsýni er gott, en innispegill
skyggir á hluta þess. Einn hliðar-
spegill er og þarf að stilla hann
utanfrá.
Læsingar eru góðar og engin
hætta á að hurðir hviklæsist.
Rúðuþurrkur eru tvær, ein að
aftan og önnur að framan. Við
báðar er sprauta og framþurrkan
er með tímarofa.
Mikið fyrir lítið
Þegar ég settist fyrst upp í
Seatinn fannst mér hann ekki
spennandi bfll. Það hafði sitt að
segja að ég var með höfuðið nær
alveg upp í þakinu og þurfti því
að færa sætið í öftustu stöðu. En
þetta voru fyrstu kynni og þau
áttu nú eftir að þróast. Þegar ég
hafði flandrað um bæinn nokkra
stund og þurft að nota bflinn og
umgangast hann eins og gengur
í slíku rápi, þá fór viðhorfíð smám
saman að breytast. Þetta var
svona svipað því þegar hesturinn
hleypur útundan sér í fyrsta sinn
sem maður ætlar að stíga á bak,
báðir taka hinum með allri varúð
sem síðan hverfur við frekari
kynni. Nú, síðan þegar ég fór út
úr bænum og reyndi kerruna á
vegunum varð ég því sáttari við
hana sem ég ók lengra. Aðeins
eitt skyggði á ánægjuna af akstr-
inum, það er þessi kvilli sem ég
hallast orðið að, að htjái bara alla
smábfla: hávaði frá veginum.
Þessi bfll er í senn lipur innan-
bæjar og þægilegur úti á vegum,
hefíir nóg vélarafl og er þó spar-
neytinn. Þegar maður ber svo
saman verðið og bflinn sjálfan
verður niðurstaðan óhjákvæmi-
lega sú.að maður fær mikið fyrir
lítið.
Helstu g-allar
Hávaði frá vegi, lágt undir loft,
öryggisbelti aðeins að framan,
skálabremsur að aftan.
Helstu kostir
Verðið, gott vélarafl, yfírgír,
aðgengileg stjómtæki, lipurð í
akstri, góð sæti og gott útlit.