Morgunblaðið - 05.07.1987, Side 32

Morgunblaðið - 05.07.1987, Side 32
32 MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 5. JÚLÍ 1987 Útgefandi Framkvæmdastjóri Ritstjórar Aöstoðarritstjóri Fulltrúar ritstjóra Fréttastjórar Auglýsingastjóri Árvakur, Reykjavík HaraldurSveinsson. Matthías Johannessen, Styrmir Gunnarsson. Björn Bjarnason. Þorbjörn Guðmundsson, Björn Jóhannsson, Árni Jörgensen. Freysteinn Jóhannsson, Magnús Finnsson, Sigtryggur Sigtryggsson, Ágúst Ingi Jónsson. Baldvin Jónsson. Ritstjórn og skrifstofur: Aðalstræti 6, sími 691100. Auglýsingar: Aðalstræti 6, sími 22480. Afgreiðsla:<J<ringlan 1, sími 83033. Áskriftargjald 550 kr. á mánuði innanlands. í lausasölu 50 kr. eintakiö. Verðbólga og vextir Iðnaðarbankinn tók af skar- ið 1. júlí síðastliðinn og hækkaði vexti óverðtryggðra útlána, auk innlána. Hækkun- ‘n var veruleg eða 4%-stig. Búnaðarbankinn, Alþýðubank- inn og sparisjóðimir hækkuðu einnig vexti en ekki eins mikið og Iðnaðarbankinn. Þessi hækkun vaxta hefði ekki átt að koma á óvart, þó menn geti deilt um hvort of langt eða of skanimt sé gengið. Verðbólgan hefur að und- anfömu verið meiri en búist var við. Þannig hækkaði lán- skjaravísitalan síðast um 2,02% á milli mánaða. Þetta jafngildir því að árshraði verð- bólgunnar sé 27,1%. Með hækkandi verðbólgu verða óverðtryggðir vextir að hækka. Bankar og sparisjóðir verða að sjá til þess að sparifé iandsmanna beri jákvæða raunvexti, þ.e. að sparifé brenni ekki á verðbólgubálinu. Vegna hækkandi verðbólgu hefur mismunur milli óverð- tryggðra og verðtryggðra vaxta aukist. Þeir sem eiga fé sitt inni á óverðtryggðum reikningum tapa en þeir sem skulda óverðtryggð lán græða. Vaxtabreytingamar nú em til þess að leiðrétta það bil sem er á milli óverðtryggðra og verðtryggðra vaxta. Einstaklingar eiga stærstan hluta innlána í bönkum og sparisjóðum og hefur hlutur þeirra farið vaxandi á undan- fömum ámm. Einstakiingar áttu um 55% sparifjár í banka- kerfinu og fyrirtæki 22% í lok síðasta árs. Hins vegar em fyrirtækin stærstu skuldaram- ir með um 68% útlána en einstaklingar 24%. Raunvextir heildarinnlána hafa verið neikvæðir frá 1960 með örfáum undantekningum. Aðeins í þrjú ár hafa raun- vextir verið jákvæðir, árin 1960, 1967 og 1971. Á síðustu ámm hefur þetta verið að breytast í kjölfar aukins frjáls- ræðis innlánsstofnana og lægri verðbólgu. Neikvæðir raunvextir þýða ekki annað en tilflutning fjár- magns frá sparifjáreigendum til skuldara, — frá einstakling- um til fyrirtækja. í nær aldarfjórðung hefur spamaður almennings bmnnið upp á verðbólgubálinu og verst var ástandið árið 1974 þegar vext- ir vom neikvæðir um 29%. Á sama tíma fóm nafnvextir yfir 50% en sparifj áreigendur töp- uðu. Einhver mesta breyting í peningamálum þjóðarinnar átti sér stað í ágúst 1984 þeg- ar innlánsstofnunum var veitt takmarkað frelsi til vaxta- ákvarðana. Þetta skref til fijálsræðisáttar var stigið að fullu þegar ný lög um Seðla- banka Islands tóku gildi 1. nóvember síðastliðinn, en áður höfðu lög um viðskiptabanka og sparisjóði tekið gildi. í stað opinberra ákvarðana taka forráðamenn innlánsstofnana ákvarðanir um vexti inn- og útlána. Sú siðferðilega skylda hvílir á þeim að tryggja þeim er leggja peninga sína til hlið- ar eðlilega og sanngjama ávöxtun. Ella hætta þeir að spara og spamaður minnkar, erlendar skuldir hækka á ný og fýrirtæki og einstaklingar geta ekki gengið að fyrir- greiðslu í bankakerfinu. Líklegt verður að teljast að aðrir bankar fylgi fordæmi Iðnaðarbankans og hækki óverðtryggða vexti. Hvort þessir vextir lækka á ný fer fyrst og fremst eftir því hvem- ig nýrri ríkisstjóm tekst að ráða við ríkissjóðshallann og verðbólguna. Þetta helst allt í hendur. Raunvextir lána em nokkuð háir hér á landi og verða það sjálfsagt áfram á næstu ámm. Álag á erlendar lántökur, eins rætt er um, getur einnig ýtt undir háa vexti. Leiða má rök að því að raunvextir muni fremur hækka en lækka á næstu mánuðum og misserum. Samningaviðræður flokk- anna þriggja, Sjálfstæðis- flokks, Alþýðuflokks og Framsóknarflokks, um myndun þeirrar ríkisstjórn- ar, sem væntanlega tekur við völdum nk. miðvikudag, reyndust ótrúlega erfiðar. Meðan á þeim stóð var full ástæða til að íhuga, hvort yfirleitt væri hægt að mynda ríkisstjóm þriggja flokka, þegar styrk- leikamunur er ekki meiri á milli þeirra en að þessu sinni. Myndun þriggja flokka vinstri stjómar Ólafs Jóhannessonar, gekk mun greiðar fyrir sig sumarið 1971, vænt- anlega vegna þess, að yfirburðir Fram- sóknarflokksins, gagnvart hinum flokkunum tveimur, sem stóðu að þeirri ríkisstjórn voru miklir. Samstarf milli þeirra flokka var skárra en búizt var við í upphafi, þótt ríkisstjóminni tækist ekki að sitja út kjörtímabilið. Að þessu sinni urðu Sjálfslæðismenn að horfast í augu við þá köldu staðreynd, að þeir gengu ekki að samningaborði með nálægt 43% þjóðarinnar að baki sér eins og stundum áður heldur með rúmlega 27% kjósenda. Þetta þýddi, að Sjálfstæðisflokk- ur hlaut óhjákvæmilega að sætta sig við minni hlut en hann á að venjast. Sjálfsagt eiga margir Sjálfstæðismenn erfitt með að laga sig að þessum vemleika og skoða niðurstöðu viðræðna flokkanna þriggja í þvi ljósi. Engu að síður fór það svo, að Þorsteinn Pálsson, formaður Sjálfstæðis- flokksins, sem varð fyrir verulegum áföll- um í kosningabaráttunni og kosningunum, myndar þá ríkisstjóm, sem tekur við völd- um eftir nokkra daga. Það er ekki eins- dæmi, að formaður þess flokks, sem tapar mestu í kosningum myndi ríkisstjóm. Það varð hlutskipti Ólafs Jóhannessonar haus- tið 1978, er hann myndaði annað ráðuneyti sitt eftir miklar ófarir í kosningum fyrr um sumarið. Sú staðreynd, að það fellur í hlut formanns Sjálfstæðisflokksins að veita hinni nýju ríkisstjóm forsæti þrátt fyrir ósigur í kosningunum sýnir, að Sjálf- stæðisflokkurinn hefur sterka stöðu hvað sem öðm iíður. Það er skiljanlegt, að Steingrímur Her- mannsson og stuðningsmenn hans hafl talið eðlilegt að xráfarandi forsætisráð- herra, myndaði nýja ríkisstjóm. Þótt vinsældir stjómmálamanna séu faiivaltar, hafa skoðanakannanir engu að síður sýnt, að Steingrímur Hermannsson nýtur mikils trausts meðal iq’ósenda, eins og raunar kom í ljós í kosningunum. Það er því merki um styrkleika hjá formanni Fram- sóknarflokksins, að hann gengur til samstarfs í ríkisstjóm undir forsæti ann- ars manns. Yfirlýsingar Framsóknar- manna þess efnis, að þeir mundu aldrei taka þátt í ríkisstjóm undir forsæti for- manns Alþýðuflokksins, leiddu að sjálf- sögðu til þess að Alþýðuflokksmenn sögðu, að þá gilti hið sama um formann Fram- sóknarflokksins af þeirra hálfu. Þessir tveir flokkar, sem stjómuðu íslandi með fóstbræðralagi á fjórða áratugnum náðu því ekki sögulegum sáttum að þessu leyti og hlutu því að ganga til stjómarsam- starfs undir forystu Sjálfstæðisflokksins. Jón Baldvin Hannibalsson, formaður Alþýðuflokksins, hefur aukið veg sinn í þeim viðræðum, sem leiddu til myndunar nýrrar ríkisstjómar. Hann sýndi dugnað og röggsemi í verkstjóm, meðan hann hafði umboð til stjómarmyndunar með höndum og á örlagaríkum punkti í sögu þessara viðræðna á sunnudag fyrir viku sneri hann við blaðinu, þegar honum var orðið ljóst, að hann sjálfur næði ekki stuðn- ingi í forsætisráðherraembætti og gerði tillögu um Þorstein Pálsson. Nokkrum dögum áður hafði formaður Sjálfstæðis- flokksins tilkynnt, að hann væri reiðubúinn til að gefa eftir forsætisráðuneytið og hann gæti stutt hvom þeirra, sem væri, Steingrím Hermannsson eða Jón Baldvin Hannibalsson til forystu. Þessi yflrlýsing Þorsteins Pálssonar átti áreiðanlega ríkan þátt í að skapa traust milli þessara þriggja manna, sem var forsenda þess, að þeir gætu náð samningum. Hlutur Sjálfstæðis- flokksins Vafalaust eru margir Sjálfstæðismenn áhyggjufullir út af væntanlegu stjómar- samstarfl og áhrifum þess á stöðu flokks þeirra. Þeir gera sér grein fyrir, að hin nýja ríkisstjóm Þorsteins Pálssonar fær ekki mikinn byr í seglin í upphafi. Þeim er ljóst, að erfiðar samningaviðræður hafa reynt mjög á þolrif og þolinmæði þeirra manna, sem setjast í ríkisstjóm. Þeim þykir hlutur Sjálfstæðisflokksins rýr í skiptingu ráðuneyta milli flokka og þeir eru uggandi vegna væntanlegra skatta- hækkana, sem þessi ríkisstjóm mun beita sér fyrir. Sjálfstæðisflokkurinn stóð ekki frammi fyrir góðum kostum þegar kosningaúrslitin lágu fyrir. Síðustu vikur hefur legið ljóst fyrir, að annaðhvort yrði þessi ríkisstjórn mynduð með aðild Sjálfstæðisflokksins eða flokkurinn yrði í stjórnarandstöðu. Margir Sjálfstæðismenn era áreiðanlega þeirrar skoðunar, að það hefði verið betra. Að mörgu er að hyggja í þeim efnum. Fyrirsjá- anlegt er, að á næstu vikum og mánuðum hefjast miklar umræður á vettvangi Sjálf- stæðisflokksins um kosningaúrslitin, ástæður þeirra og afleiðingar og hvemig standa eigi að endurreisn flokksins til fyrra veldis. Af eðlilegum ástæðum hafa flokks- menn ekki hafið þær umræður að nokkra marki, þar sem það hefði verið óheppilegt fyrir flokk þeirra meðan á viðræðum um stjómarmyndun slóð. Þær umræður fara fram með allt öðram hætti, þegar flokkur- inn er í ríkisstjórn, heldur en ef hann væri í stjómarandstöðu. Menn þurfa ekki annað en virða fyrir sér ástandið í Alþýðubanda- laginu,, sem er að liðast í sundur í alþjóðar augsýn, til þess að fá nokkra hugmynd um, hvað komið getur fyrir stjómmála- flokk, sem stendur í innra uppgjöri í stjómarandstöðu. Út frá þessu sjónarmiði séð var það því betri kostur fyrir Sjálfstæð- isflokkinn að ieggja áherzlu á aðild að ríkisstjóm. í annan stað hlaut Sjálfstæðisflokkurinn að huga að ábyrgð sinni í samfélaginu þrátt fyrir kosningaósigurinn. Þegar ljóst var að erfitt yrði að mynda ríkisstjóm á Alþingi eins og það var skipað að kosning- um loknum kom í raun ekki annað til greina en að Sjálfstæðisflokkurinn axlaði sögulega ábyrgð sína í íslenzkum stjóm- málum með þátttöku í ríkisstjóm. Hjá því gat ekki farið að hlutur flokkanna þriggja í skiptingu ráðuneyta yrði minni en þeir eiga að venjast, þar sem þrír flokkar koma hér við sögu. Þeir Sjálfstæðismenn, sem era gagnrýnir á takmarkaðan hlut flokks síns í þeirri skiptingu verða að íhuga tvennt: annars vegar hlaut það að skipta veralegu máli fyrir flokkinn, að fá forsæt- isráðuneytið í sinn hlut, hins vegar getur flokkur, sem hefur 27% fylgi meðal kjós- enda einfaldlega ekki gert sömu kröfur og flokkur með 38-43% fylgi. Afstaða væntanlegra stjómarflokka til skattamála er gjörólík. Alþýðuflokkur og Framsóknarflokkur hafa lagt áherzlu á veralega skattheimtu til þess að draga úr hallarekstri ríkissjóðs. Sjálfstæðisflokkur- inn hefur barizt gegn slíkri skattheimtu. Stjómarsáttmáli væntanlegrar ríkisstjóm- ar hefur enn ekki séð dagsins ljós en gera má ráð fyrir, að þar sé stefnt að einhverri nýrri skattheimtu. Sjálfstæðismenn verða að gera sér grein fyrir því, að þeir hefðu ekki getað náð samkomulagi við nokkum annan flokk á Alþingi um stjómarsam- starf án þess að fallast á einhveija skatt- heimtu, nema ef vera skyldi Borgaraflokk- inn, en samstarf við hann hefði ekki dugað til, þar sem þessir tveir flokkar hafa ekki meirihluta á Alþingi. Ef það var á annað borð vilji Sjálfstæðisflokksins að taka þátt í ríkisstjóm hlaut flokkurinn að sam- þykkja einhveija skattheimtu. Hitt er svo annað mál, að það á eftir að koma í ljós, hvort þær skattaálögur, sem flokkurinn hefur samþykkt samrýmast nútímalegum sjónarmiðum, eða hvoit þar era stigin ein- hver skref til fortíðarinnar. Forystumenn Sjálfstæðisflokksins í væntanlegri ríkis- stjóm geta búizt við sterku aðhaldi frá flokksmönnum sínum í þeim efnum. Þá MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 5. JÚLÍ 1987 33 REYKJAVÍKURBRÉF Laugardagur 4. júlí Morgunblaðið/Einar Falur er líka rétt að hafa í huga, að Sjálfstæðis- flokkurinn hefúr auðvitað haft áhrif á, að skattheimtan verður minni en orðið hefði, ef vinstri flokkarnir hefðu myndað stjóm. Þær raddir heyrast meðal Sjálfstæðis- manna, að leggja hefði átt meiri áherzlu á niðurskurð ríkisútgjalda í viðræðum um stjómarmyndun. Einnig í þeim efnum verða Sjálfstæðismenn að horfast í augu við sjálfa sig. Flokkur þeirra hefur stjóm- að fjármálaráðuneytinu og flestum helztu útgjaldaráðuneytum ríkisins sl. fjögur ár. Hafi árangur ekki náðst í niðurskurði á þeim fjóram áram, geta menn ekki búizt við að tal um slíkt verði tekið alvarlega nú. Annars er ekki ólíklegt, að Sjálfstæðis- flokkurinn sé reynslunni ríkari eftir þessi ft'ögur ár. Beinn niðurskurður útgjalda er erfíður, vænlegra kann að vera að stöðva af nýja útgjaldaaukningu. Á þann hátt er hægt smátt og smátt að minnka hlut ríkis- ins í þjóðarbúskapnum. Annars era mörg erfið mál, sem bíða nýrrar ríkisstjómar, önnur en efnahags- mál. Þar má nefna hvalveiðimálin. Augljóst er að við höfum tapað því áróðursstríði og hagsmunir okkar á erlendum mörkuð- um, ekki sízt Bandaríkjamarkaði, geta verið í hættu vegna þess. Ríkisstjórnin verður að meta þá stöðu, sem upp er kom- in á þeim vettvangi af raunsæi, um leið og ljóst er, að íslendingar munu taka það óstinnt upp, ef bandalagsþjóð í Atlants- hafsbandalaginu og samstarfsaðili um vamarstöð á Keflavíkurflugvelli, hyggst beita okkur efnahagslegum þvingunum. Við viljum og getum leyst okkar mál sjálf- ir í anda þeirrar ályktunar sem Alþingi hefur sent frá sér. Þáttur Alþýðuf lokks og Framsóknarf lokks Það skipti veralegu máli fyrir Alþýðu- flokkinn, að ná því marki að komast í ríkisstjóm nú. Hefði það ekki tekizt má búast við, að sú endurreisn flokksins, sem fram hefur farið undir forystu Jóns Bald- vins Hannibalssonar hefði stöðvast. Alþýðuflokkurinn hefur aðeins átt aðild að ríkisstjóm í rúmt ár frá lokum Viðreisn- ar fyrir 16 árum. Þeim mun undarlegra er, að umtalsverður órói hefur verið í þing- flokki Alþýðuflokksins síðustu daga vegna ýmissa atriða í væntanlegu stjórnarsam- starfi. Ekki verður annað séð en að hlutur Alþýðuflokksins sé býsna góður í ráðu- neytaskiptingu. Flokkurinn fær fjármála- ráðuneytið í sinn hlut, sem gegnir algeru lykilhlutverki í stjómkerfinu. Alþýðuflokk- urinn fær einnig viðskiptaráðuneytið, að vísu skert að nokkra, en það þýðir m.a. yfírstjóm alls fjármálakerfis þjóðarinnar. Hlutur Alþýðuflokksins í efnahagsstjóm- inni er því afar mikill. Þá fær Alþýðuflokk- urinn óskaráðuneyti sitt, sem er félagsmálaráðuneytið og tækifæri til þess að hrinda í framkvæmd ýmsum umbótum, sem flokkurinn telur sig hafa barizt fyrir í húsnæðismálum. Loks hlýtur Alþýðu- flokkurinn dómsmálaráðuneytið, sem alla tíð hefur verið talið með mikilvægari ráðu- neytum í stjómkerfinu. Þegar þetta er haft í huga svo og sú staðreynd, að Al- þýðuflokkurinn hefur knúið fram af mikilli hörku stefnu sína varðandi kaupleiguí- búðir er erfitt að skilja þann óróa, sem sýnist hafa verið í þingflokki Alþýðuflokks- ins síðustu daga. Með aðild sinni að væntanlegri ríkis- stjóm hefur Framsóknarflokkurinn tryggt sér áframhaldandi lykilstöðu í íslenzkum stjómmálum, sem flokkurinn hefur haft sl. 16 ár. Það er ekki lítið afrek hjá stjóm- málaflokki, sem á margan hátt er fulltrúi gamla tímans en ekki hins nýja. Framsókn- armenn fá mörg veigamikil ráðuneyti í sinn hlut, en svo hlaut að fara vegna þess að forsætisráðuneytið er í höndum Sjálf- stæðismanna. Með myndun þessarar ríkisstjórnar hafa “gömlu“ flokkamir þrír axlað þá ábyrgð, sem á þeim hvílir. Framtíðin leiðir svo í Ijós, hvemig þeim tekst til. En þeir erfíð- leikar, sem komu upp í samningaviðræðum hljóta að kalla fram ýmsar spumingar. Ein er t.d. þessi: úr því að það er svo ógnarerfítt að ná saman meirihlutastjóm þriggja flokka, hlýtur það að vera um- hugsunarefni, hvort það er betri kostur að mynda minnihluta stjóm tveggjá flokka, sem ná betur saman og freista gæfunnar á Alþingi með samningum við stjómarand- stöðuflokka, eftir málefnum hveiju sinni. Vel má vera, að við íslendingar þurfum að aðlaga okkur þeirri hugsun, að minni- hlutastjómir geti líka stjómað eins og reynslan sýnir á öðrum Norðurlöndum. Stj órnarandstaðan Niðurstaða þessarar stjórnarmyndunar er töluvert umhugsunarefni fyrir væntan- lega stjómarandstöðuflokka. Kvennalist- inn átti kost á stjórnaraðild. Með því að ganga til móts við Sjálfstæðisflokk og Alþýðuflokk, hefðu konumar getað náð fram ákveðnum málefnum, sem þær hafa barizt fyrir og unnu kosningasigur út á. Þegar til kastanna kom reyndust þær ekki hafa kjark til þess að stíga þetta skref, eða ekki nægileg samstaða í þeirra hópi. Sennilega hefur umtalsverð togstreita ver- ið í þeirra röðum um það, hvað gera ætti. Sumar í þeirra hópi hafa vafalaust talið eðlilegt, að Kvennalistinn tæki á sig þá ábyrgð, sem fylgdi kosningasigri þeirra með aðild að stjóm landsins og öllum þeim erfiðleikum, sem því fylgja. Aðrar hafa áreiðanlega talið, að Kvennalistinn ætti að vera andófshópur. Það er ástæða til að harma það að konumar skyldu ekki bera gæfu til að stíga þetta skref. Því hefði fylgt ákveðinn ferskleiki um leið og þær hefðu náð árangri fyrir umbjóðendur sína. Er ekki hugsanlegt, að sumum þeirra finnist þeir vera sviknir úr því að Kvenna- listinn notar ekki tækifærið til að koma. hagsmunamálum þeirra fram? Alþýðubandalagið á eftir að standa frammi fyrir enn meiri upplausn en nú einkennir flokkinn. Alþýðubandalagið átti líka kost á aðild að ríkisstjóm. I annað skipti á tæpum áratug treystir Alþýðu- bandalagið sér ekki í stjómarsamstarf við Sjálfstæðisflokkinn. Með þeirri afstöðu dæmir flokkurinn sig til þess að vera vara- skeifa fyrir Framsóknarflokkinn, sem hann grípur til, þegar á þarf að halda. Borgaraflokkurinn er óskrifað blað. Það er engin ástæða til að ætla, að Borgara- flokkurinn eigi meiri framtíð fyrir sér en aðrir slíkir flokkar, sem hafa komið fram á sjónarsviðið síðustu áratugi. Þeir hafa allir gefizt upp. Hið eina, sem veldur eftir- væntingu í sambandi við Borgaraflokkinn er það, hvort einhvers konar samstarf á eftir að takast á milli þess flokks og Sjálf- stæðisflokksins. Óhætt er að fullyrða, að ekki mun á það reyna á næstunni. Ástæð- an er sú, að of skammt er um liðið frá þeim hörðu átökum, sem leiddu til stofnun- ar Borgaraflokksins. Þegar frá líður og sárin byija að gróa kemur í ljós, hvort þeir Sjálfstæðismenn sem gengu til sam- starfs við Borgaraflokkinn teljá sig eiga samleið með Sjálfstæðisflokknum á ný. Af þessu má sjá, að ekki er hægt að búast við mjög öflugri stjómarandstöðu á Alþingi. Á síðustu áram hefur nýtt afl komið til sögunnar, sem búast má við að veiti þessari ríkisstjóm sterkt aðhald, en það eru fjölmiðlamir. Hlutur þeirra verður stöðugt meiri og það á áreiðanlega eftir að koma í ljós á næstu vikum og mánuðum. Að endurheimta æru sína í veröld vaxandi ftölmiðlunar verður sú spuming stöðugt áleitnari, hvemig þeir menn ná rétti sínum og endurheimta æra sína, sem verða illa úti í umfjöllun íjöl- miðla um einstök mál. Athyglisvert dæmi um þetta era þær umræður, sem fram hafa farið undanfamar vikur um burðar- þol húsa. Nefnd á vegum opinberra aðila skilar skýrslu, sem bendir til þess að burð- arþoli húsa sé mjög ábótavant svo og eftirliti með byggingum. Þessi skýrsla leiddi til mikilla opinberra umræðna og að lokum var skýrt frá því m.a. hér í Morgunblaðinu um hvaða fasteignir væri að ræða. Þessar umræður vora að sjálf- sögðu mikill álitshnekkir fyrir þá sérfræð- inga, sem hlut áttu að máli. Nú hefur það gerzt, að öll gagnrýni á eitt þessara húsa, Skipholt 50c, hefur ver- ið dregin til baka og því lýst yfir, að ekkert sé athugavert við þá byggingu og vinnu þeirra sérfræðinga, sem þar áttu hlut að máli. Það er ljóst, að ásökunarefn- in í upphafi fengu miklu meiri umfjöllun í fjölmiðlum en yfirlýsingin, þar sem gagn- rýnin var dregin til baka. Hvemig endur- heimta þessir menn æra sína? Með málshöfðun, sem tekur mörg ár? Þetta er mikið og alvarlegt umhugsunarefni fyrir blaðamenn. „Þeir Sjálfstæðis- menn, sem eru gagnrýnir á tak- markaðan hlut flokks síns í þeirri skiptingu verða að íhuga tvennt: annars vegar hlaut það að skipta verulegu máli fyrir flokk- inn, að fá forsæt- isráðuneytið í sinn hlut, hins vegar getur flokkur, sem hef- ur 27% fylgi meðal kjósenda einfaldlega ekki gert sömu kröfur og flokkur með 38-43% fylgi.“

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.