Morgunblaðið - 24.12.1987, Blaðsíða 14

Morgunblaðið - 24.12.1987, Blaðsíða 14
14 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 24. DESEMBER 1987 Skírn og rétt- lætíug fyrir trú Opið bréf til R. J. Cooper eftirEinar Sigurbjörnsson Kæri Raymond John Cooper. Þú skrifar grein í Mbl. þann 17. desember sl. í tilefni af grein minni um skímarskilning íslensku þjóð- kirkjunnar. Virðist þú halda, að sá skímarskilningur sé í mótsögn við kenninguna um réttlætingu af trú og því engu líkara en þú álítir, að íslenska þjóðkirkjan hafí vikið af leið Lúthers og siðbótarinnar með skfmarskilningi sínum. Nú er það svo, að það sem ég tók til í grein minni um skímarskiln- ing íslensku þjóðkirkjunnar var einmitt að stómm hluta sótt til Lúthers. Það blandast engum hugur um, að Lúther er höfundur Fræð- anna minni, sem eru meðal trúar- játninga íslensku þjóðkirkjunnar. Þar standa þau orð um skímina, sem ég tók til og skýrði. Og Lúther taldi sig vel að merkja aðeins vera að útskýra það ssem Biblían hefur um skímina að segja. 0g íslenska þjóðkirkjan telur Fræðin rétta út- leggingu Biblíunnar og af þeim sökum játningarrit. Jafnframt því, að Lúther kenndi það um skímina sem hann gerir í Fræðunum minni, var hann ákafur talsmaður réttlætingar fýrir trú, eins og þú veist jafn vel og ég. Honum fannst engin mótsögn milli þess, sem hann hélt fram um skímina í Fræðunum minni — og raunar mikiu víðar — og þess sem hann hélt fram um réttlætingu fýr- ir trú. Hvemig má það vera? Ég leyfi mér enn að svara þeirri spumingu út frá Fræðum Lúthers, þar eð ég álít enn sem fyrr, að þar sé að fínna rétta útleggingu á orði Guðs. Set ég svarið fram í eftirfar- andi fjórum liðum: 1. Réttlæting fyrir trú Að réttlætast merkir að komast í samband við Guð. Að réttlætast fyrir trú merkir að treysta því, að Guð hafí gert það sem þarf, til þess að maðurinn komist í samband við hann. 2. Verk Guðs Hvað er það sem Guð hefur gert? Hann sendi son sinn sem mann í þennan heim til þesg að greiða það gjald, sem hver maður skuldar eilífð hans. Þess vegna á hver mað- ur sakir Krists von um fyrirgefn- ingu syndanna, frelsun frá dauða og djöfli og eilífa sáluhjálp og getur öðlast uppfyllingu þeirrar vonar fyrir trúna. Og ti) þess að vekja trúna þarf að miðla verki Guðs. 3. Náðarmeðul Hvemig er verki Guðs miðlað? Verki Guðs er miðlað gegnum náðarmeðulin, sem eru orð Guðs og sakramenti. í gegnum náðar- meðulin veitist það sem miðlað er: Fyrirgefning syndanna, frelsun og sáluhjálp öllum, sem trúa því. 4. Skirn Sem náðarmeðal, sakramenti, miðlar skímin þessu, ekki fyrir það að vera vatnsaustur, heldur fyrir það, að Guð hefur bundið ákveðin fyrirheit við vatnið. Því segir Lúth- er á þessa leið í fræðum sínum og leyfí ég mér að vitna í þau aftur: „Hvemig fær vatn gert svo mikið? Svar: Vatn gerir það sannarlega ekki, heldur orð Guðs, sem er með og hjá vatninu, og trúin, sem treyst- ir slíku orði Guðs í vatninu. Því að án orðs Guðs er vatnið venjulegt vatn og engin skím, en með orði Guðs er það skírn, það er náðarríkt vatn lífsins og laug nýrrar fæðingar í Heilögum anda svo sem Páll post- uli segir í bréfinu til Títusar 3. kapítula: „Guð frelsaði oss, ekki vegna réttlætisverkanna, sem vér höfðum unnið, heldur samkvæmt miskunn sinni í þeirri laug, þar sem vér endurfæðumst og heilagur andi gjörir oss nýja. Hann úthellti anda sínum yfír oss ríkulega fyrir Jesú Krist, frelsara vom, til þess að vér, réttlættir fyrir náð hans, yrðum í voninni erfíngjar eilífs lífs. Það orð er satt.“ (Tít. 3.5—8).“ Allt tal þitt um að hér sé „ruglað saman orði og vatni" eða „vatn verði hlaðið krafti til hjálpræðis“ eða verði „að töfravatni" fyrir bæn eða jafnvel krossmark prests og önnur viðlíka ummæli, er algerlega út í hött, hreinn útúrsnúningur raunar. Og þú bætir ekkert um fyrir þér, þó að þú reynir að sýna fram á, að ýmislegt í Biblíunni hafi táknræna merkingu. Það eru engin tíðindi, en merkir ekki, að við höfum leyfi til að setja eitthvað annað í stað þess sem stendur með því að skjóta okkur á bak við táknræna merkingu orða. Ég segi enn með áherslu, að íslenska þjóðkirkjan skilur málið svo, að í skírninni miðlar Guð hjálpræði sínu, af því að hann hefur sjálfur gefið fyrir- heit þar um. Og fyrirheit hans er það orð, sem gerir vatnið í fontinum að skírn. Skímin stendur hins vegar ekki ein frekar en fæðingin sé hinn eini atburður mannsævinnar. Á það lagði ég líka áherslu í grein minni. Fæðingunni — líka endurfæðing- unni — fylgir líf, vöxtur, þroski miðað við þau skilyrði, sem lífínu eru sett. Skiiyrðin fyrir vexti og þroska í trúarlífinu á söfnuðurinn að skapa. Skírn til fyrir- gefningar syndanna Þá skorar þú á mig „að sýna út frá Biblíunni svart á hvítu, að trú annarra geti Ieitt til þess, að maður fái fyrirgefningu fyrir syndir sínar“. Það er mjög auðvelt fyrir mig Einar Sigurbjörson „Hvað þýðir annars „skírn til fyrirgefning- ar syndanna?“ Þýðir það, að í skírninni öðlist menn fyrirgefningu fyrir drýgðar syndir? Ef svo er, þá þyrfti hver og einn að skírast svo oft sem hann syndg- ar eða geyma það að skírast, uns hann er orðinn viss um að syndga ekki framar!“ að vitna í frásögu Markúsarguð- spjalls af því, er Jesús læknaði lama manninn, en þar segir: „Þá er Jesús sér trú þeirra segir hann við lama manninn: „Barnið mitt, syndir þínar eru fyrirgefnar.““ (Mark 2.5) Á sama hátt og lami maðurinn Var ósjálfbjarga borinn til Jesú, er hver og einn í skírninni borinn til hans og hann mælir þetta yfír hverjum og einum: Barnið mitt, syndir þínar eru fyrirgefnar. Og gildir einu á hvaða aldri maður er skírður. Hann stendur ætíð frammi fyrir Guði sem barn, er þarf á fyrir- gefningu syndanna, hreinsun, að halda. Hvað þýðir annars „skírn til fyr- irgefningar syndanna?" Þýðir það, að í skírninni öðlist menn fyrirgefn- ingu fyrir drýgðar syndir? Ef svo er, þá þyrfti hver og einn að skírast svo oft sem hann syndgar eða geyma það að skírast, uns hann er orðinn viss um að syndga ekki fram- ar! Getur skírn til fyrirgefningar syndanna þýtt eitthvað annað? Get- ur kannske skírn til fyrirgefningar syndanna þýtt, að í skírninni sé mönnum veittur aðgangur að fyrir- gefningu syndanna fyrir samfélagið við Krist? Ég held, að það sé nær sanni. Skírnin markarí öllum tilfell- um upphaf lífs með Kristi. í þeirri merkingu er rétt að tala um skírn sem inngönguathöfn í kirkjuna, að hún veitir hlutdeild í þeim gæðum, sem kirkjan býr yfir og er fyrirgefn- ing syndanna, líf og sáluhjálp eins og segir í orðunum, sem höfð eni við skím í þjóðkirkjunni: „Almátt- ugur Guð, faðir Drottins vors Jesú Krists, sem nú hefur endurfætt þig fyrir vath og heilagan anda, tekið þig í ríki síns elskaða sonar, þar sem er fyrirgefning syndanna, líf og sáluhjálp, — hann styrki þig með náð sinni til eilífs líf. Friður sé með þér.“ Læt ég þar með lokið bréfi mínu og óska þér af hjarta gleðilegra jóla. Þinn einlægur, Einar Sigurbjörnsson. Höfundur er prófesspr við guð- fræðideild Háskóla íslands. Nýr bátur í flota Flateyringa Flateyri. NÝR bátur bættist í flota Flat- eyringa 18. desember sl. Bátur- inn heitir Benni Vagn ÍS-96. Eigandi bátsins er útgerðarfé- Iagið Eyri hf. Benni Vagn ÍS-96 er 66 tonna vélbátur, sem keyptur var frá Stykkishólmi og hét áður Ársæll SH-88. Skipstjóri á bátnum er Hjálmar Sigurðsson. Báturinn verður gerður út á línu frá áramótum og leggur upp hjá Snæfelli hf. en Snæfell hf. ásamt 4 öðrum aðilum eru eigendur útgerð- arfélagsins Eyrar hf. Uppistaða aflans fer í frystingu. Hjá báðum fyrirtækjunum vinna um 30 manns. Framkvæmdastjóri er Magnús Benediktsson. — Magnea Morgunblaðið/Magnea Guðmundsdóttir Eigendur Benna Vagns ÍS-96, talið frá vinstri: Guðmundur Thorodds- en, Magnús Benediktsson, Hjálmar Sigurðsson og Guðjón Guðmunds- son. Með ósk um gæfu og góðar ferðir á komandi ári og þökk fyrir samleiðina á liðnum árum. FLUGLEIÐIR -fyrirþíg- Ps. Hlýðið á ljúfa jóladagskrá Flugleiða á Ljósvakanum aðfangadag.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.