Morgunblaðið - 24.12.1987, Side 62

Morgunblaðið - 24.12.1987, Side 62
62 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 24. DESEMBER 1987 HEIMSMEISTARAKEPPNIN í RALLI / RAC-KEPPNIN í ENGLANDI Meistaraakstur Kankkunen kollkeyrði Alen þrívegis Taugarnar brustu hjá Finnan- um Marrku Alen, þegar hann áttist við landa sinn Juha Kankkunen í RAC-railinu f Eng- landi í lok nóvember. Heims- meistaratitillinn var f húfi þegar þeir lögðu af stað í keppnina, sem var sú síðasta sem gilti til heimsmeistaratit- ils, báðir óku fjórhjóladrifnum Lancia Delta HF. Alen þótti mjög taugastrekktur á meðan Kankkunen lék við hvern sinn fingur og gantaðist við viðmœl- endur sína. Alen þoldi ekki álagið á meðan Kannkunen sýndi meistaraakstur og yfir- vegun. Þrfvegis endaði Lancia Alen á hvolfi f keppninni, sem hlýtur að vera met í rallkeppni, en Kankkunen sigraði keppn- ina örugglega og tryggði sér heimsmeistaratitilinn, annað árið í röð. RAC-rallið er ein stærsta keppn- in, sem gildir til heimsmeistara og Qöldi þátttakenda er takmarkað- ur við 160 keppnisbíla, færri komast að en vilja. í fyrsta skipti tóku íslendingar þátt í keppninni, Hjörleif- ur Hilmarsson og Sigurður Jensson óku Peugeot-205 GTi, en Hafsteinn Aðalsteinsson og Witek Bogdanski Mazda 323 4x4. Það voru margar stjömur í keppn- inni, flestir bestu rallökumenn heims mættu á svæðið. sem öku- menn eða áhorfendur. Italinn Miki Biasion hjá Lancia fylgdist með keppninni, en hann hafði forystu að stigum til heimsmeistaratitils. En hann var búinn að aka í þeim sjö mótum sem Lancia ætlaði hon- um á árinu, á meðan bæði Alen og Kankkunen áttu síðustu keppnina til góða. Til að skáka Biasion urðu þeir hinsvegar að vinna eða ná öðru sæti og það setti mikla pressu á báða kappana. Nóg var af andstæð- ingunum, þó fjórhjóladrifnir bílar þeirra þættu sigurstranglegir fyrir keppni. McRae og Blomqvist áttu . ií halda uppl heiðri Ford-verksmiðjunnar Bretlandsmeistarinn Jimmy McRae og Svíinn Stig Blomqvist áttu að Gunnlaugur Rögnvaldsson skrífar halda uppi heiðri Ford-verksmiðj- unnar ensku á Sierra RS Cosworth, 300 hestafla afturdrifsbíl, Svíinn Per Eklund mætti með eigin Audi Quope Quattro án verksmiðjustuðn- ings og samskonar bíl ók David Llevellin frá Bretlandi. Af þessu var ljóst að baráttan yrði mikil. Þama var líka mættur Finninn Mikael Ericsson á Lancia Delta, hann hafði árið áður leitt keppnina að mestu áður en forþjappa bilaði á loka- sprettinum. Hann ætlaði sér því stóra hluti undir merki Lancia-liðs- ins. Stig Blomqvist náði forystu á fyrstu sérleið rallsins, en síðan ekki sög- una meir. Kankkunen, Alen og Eriksson allir á Lancia höfðu tögl og hagldir í keppninni fyrsta dag- inn, þegar ekið var á kappaksturs- brautum og í skemmtigörðum víðsvegar um England. Aksturinn gekk þó ekki áfallalaust hjá Alen, hann velti í krappri beygju, en tap- Svfinn Stig Blomqvlst ók grimmt Lancia. Mikill áhorfendafjöldi fylgdist á Ford Sierra RS Cosworth og varð annar þó bfll hans ætti við fjórhjóladrifsbfla með keppni víðsvegar um Bretland. „Það var aldrei tími til neins á viðgerðarsvæðum," sagði Witek Bogdanski, sem ók með Hafsteini Aðalsteinssyni. Hér er allt á toppsnúningi á viðgerðarsvæði, en allt kom fyrir ekki, þeir félagar komust ekki í endamark. aði aðeins hálfri mínútu og hélt öðru sætinu á eftir Kankkunen, sínum aðalkeppinaut. Daginn eftir tókust keppendur á við snjólagðar leiðir í Wales, Alen var með rásnúm- er eitt og ruddi leiðina og tapaði talsverðum tíma á því og féll á tíma- bili niður í fímmta sæti. Fyrrum Bretlandsmeistari, Mark Lovell, á ford Sierra RS réði ekki við hálkuna og fór útaf og skemmdi framfjöðr- unina. Á meðan blómstraði Louise Aitken Walker undir stýri á Peug- eot 205 GTi, framdrifnum keppn- isbfl. Áður en yfír lauk degi síðar var hún kominn í sjöunda sæti, en Morgunblaðið/Gunnlaugur Rögnvaldsson Flnninn Marrfcu Alon kollkeyrði sig þrfvegis f RAC-ralIinu, þegar hann barðist um heimsmeistaratitilinn í rallakstri við landa sinn Juha Kankkunen. Alen tapaði. lenti þá útaf og varð að hætta vegna skemmda á bflnum. Eriksson velti Lancia-bfl sínum Eriksson á Lancia-bflnum gekk ekki sem best. Hann velti, en var ekki eins lánsamur og Alen og tapaði 11 mínútum og hrapaði úr þriðja sætinu. Nafni hans Keneth Eriks- son á Volkswagen Golf átti í vandræðum með öxla og gírskipt- ingu, en hann hafði fyrir keppnina verið krýndur besti eindrifsökumað- ur heims. í lok annars dags hafði Svíinn Per Eklund fært sig upp á skaftið í akstri og ógnaði verðlauna- sætunum, með djörfum akstri. Enn klúðraði Álen akstrinum í keppninni við Kankkunen. Hann velti í skógum Yorkshire á þriðja degi og bfllinn fór illa, þó hann héldi áfram en taugarnar virtust vera að bresta undan álaginu. Á meðan sigldi Blomqvist áfram af harðfylgi á Sierra-bílnum, með Ek- lund á Audi-bflnum í kjölfarið. Alen hékk í fjórða sæti og virtust allar brýr bannaðar, hvorki gekk né rak. Kankkunen var nánast orðinn ör- uggur um sigur þó einn dagur væri eftir. Það kom líka á daginn, keppn- in reyndist Alen ofviða, hann fór illilega útaf í skógum Skotlands og tapaði miklum tíma. Þrátt fyrir hörkuakstur seinasta dag keppn- innar náði hann ekki nema fímmta sæti, bægslagangurinn hafði verið og mikill. Hart barist um annaö sœtið á síöustu leiðinni Eklund og Blomqvist börðust grimmt um annað sætið, sem Alen hafði gefið þeim tækifæri á. Fyrir síðustu leiðina hafði Blomqvist naumt forskot á Eklund, en sá síðamefndi lét hendur standa fram úr ermum og varð um hálfri mínútu á undan að aka sérleiðina og komst þar með upp fyrir landa sinn. Eftir keppni var Eklund hinsvegar kærð- ur fyrir að vera með ólöglega vél, þ.e. loftinntök voru talin of víð. Eklund áfrýjaði hinsvegar málinu og verður dæmt I því síðar. En á meðan er Blomqvist talinn vera í öðru sæti, Skotinn Jimmy McRae í þriðja á Sierra. Ericsson á Lancia komst síðan við illan leik, en góðan akstur, í fjórða sætið á undan Alen, sem sjálfsagt nagar sig í handar- bökin. Annað árið í röð varð hann að sætta sig við að verða eftirbátur Kankkunen í heimsmeistarakeppn- Lokastaðan í RAC-ralIinu Refsing { klukkustundum 1. Juha Kankkunen/Juha Piironen Lancia Delta HF 4WD 2. Per Eklund/Dave Whitock Audi Qoupe Quattro 3. Stig Blomqvist/Bruno Berglund Ford Sierra RS Cosworth 4. Jimmy McRae/Ian Grindrod Ford Sierra RS Cosworth 5. Mikael Ericsson/Claes Billstam Lancia Delta HF 4WD 6. Marrku Alen/Illka Kivimaki Lancia Delta HF 4 WD 5.26.36 5.29.48 5.30.16 5.33.15 5.35.26 Sigurður Jensson fyrir framan rásmarkið með íslenska fánann blakt- andi í fyrsta skipti. Sigurður ók ásamt Hjörleifí Hilmarssyni í keppninni. Tókst þeim ekki að ljúka keppni, „það dó bara á bílnum,M sagði Sigurður. 7. David Llewellin/Philip Short Audi Quope Quattro 5.45.41 8. Mats Jonsson/Lars Baeckman Opel Kadett GSi 5.48.36 9. Carlos Sainz/Antonio Boto Ford Sierra RS Cosworth 5.49.16 10. Keneth Eriksson/Pieter Diekman Volkswagen Golf GTi 5.51.21 Af 161 keppanda sem lagði af stað komust 85 í endamark. Leiðin var 2.500 km löng, þar af 520 km á sérleiðum, og stóð í Qóra daga. Lokastaðan í heimsmeistara- keppni ökumanna Stig 1. Juha Kankkunen, Finnlandi 100 2. Miki Biasion, Ítalíu 94 3. Marrku Alen, Finnlandi 88 4. Kenneth Eriksson, Svíþjóð 70 5. Jean Ragnotti, Frakklandi 51 Lokastaðan í keppni framleiðenda 1. Lancia 140 2. Audi 82 3. Renault 71 4. Volkswagen 64 5. Ford 62

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.