Morgunblaðið - 20.10.1988, Síða 58

Morgunblaðið - 20.10.1988, Síða 58
58 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 20. OKTÓBER 1988 Um kartöflur og hundahald Til Velvakanda. Fyrir nokkrum vikum heyrði ég mann tala um kartöfiur í útvarps- þætti. Kom þar fram að þegar þær yrðu grænar myndaðist í þeim viss tegund af eitri. Nú í haust þegar nýjar kartöflur komu á markaðinn voru þær ekki aðeins grænar að utan heldur jafnvel alveg í gegn. Og þar að auki eru margar þeirra hruflaðar eftir verkfæri. Utan á pokunum stendur annað hvort Agætis eða Úrvals Þykkvabæjar og auðvitað allt í fyrsta flokki. Og verðið litlar 160 krónur kílóið þegar þær komu á markaðinn. Það er ekki nema litlar 16.000 gamlar krónur eins og í gildi voru fyrir átta árum. Þá er það hundahaldið. Ég bélt að eitt aðalatriðið um hundahald væri að hirða upp skítinn þeirra en mér virðist oft vera farið út með þá einmitt til að gera þarfir sínar og láta svo kyrrt liggja. Þess vegna dettur mér stundum í hug sagan af íslendingnum sem fór í heimsókn til frændfólks síns í öðru landi þar sem hundur var á heimilinu. Sunnu- dagsmorgun einn fór hann út að ganga með hundinn í almennings- garði. Kom þá að því að hvutti þurfti að gera þarfír sínar. Vissi maðurinn að þama mátti hund- askítur ekki liggja og voru við því sektir. Voru nú góð ráð dýr og tók því maðurinn þetta upp og stakk í vasann. Villa * Ast er... ... að hlusta með að- dáun á veiðisögur hans. TM Reg. U.S. Pat Off.—all rights reserved ® 1988 Los Angeles Times Syndicate Borgir þú ekki vatnsskatt- inn núna verður Iokað án tafar... Hér er glæsileg kona. En hvað hún virðist sjá við þig kem ég ekki auga á ... HÖGISTI HREKKVlSI „SEGÐO HÖGhlA AD HANN SÉ NÆSTUR / " Þýðing dæmisögunnar Til Velvakanda. Ekki er gaman að guðspjöllun- um, þegar enginn er í þeim bardag- inn. I guðspjallið á sunnudaginn var vantaði ekki manndráp og meiðing- ar. Og tók séra Bemharður Guð-* mundsson það til sérstakrar um- fjöllunar í útvarpinu við alþingis- manninn Guðrúnu Helgadóttur. En var maður nokkru nær? Eftir húsbmna og manndráp á báða bóga, sendi konungurinn þjóna sína út á gatnamót og fól þeim að smala saman öllum mönn- um, vondum og góðum, til brúð- kaupsins. Hvergi kemur fram að konur hafí átt að vera í hópnum, enda ekki hátt metnar af gyðingum, tæpast taldar veisluhæfar. Það ótrúlegasta í frásögn þessari, er að allur þessi misjafni mannsöfnuður hafí verið í veisluklæðum (á göt- unni). Aðeins einn maður fannst án veisluklæða, enda fékk hann fyrir ferðina. Bundin á höndum og fótum var honum kastað út í ystu myrkur, þar sem var óp og gnístran tanna. Hyer skilur þetta? í húspostillu Helga G. Thorder- sen biskups, útg. 1883, em í ræðu hans útaf guðspjallinu tuttugasta sunnudags eftir trinitatis upplýs- ingar, sem skýra mál þetta betur en séra Bemharð og þingmaðurinn, og em á þessa leið: „Ekki vil ég með mörgum orðum útlista þýðingu þessarar dæmisögu, sem nú var upplesin í guðspjallinu. Það er venjulegt að líkja guðs vel- gjömingum við heimboð, og em hér meintir hinir andlegu velgjömingar fyrir soninn, sem gyðingar ekki vildu meðtaka, þess vegna útsendi konungurinn herlið sitt og lét fyrir- fara þeim morðingjum og brenna borg þeirra, urðu síðan heiðingjar til að þiggja guðs framboðnu náð, og segir í guðspjallinu, að bæði vondir og góðir hafí þangað komið og fyllt veislusalinn um síðir. En þá er konungurinn kom inn að líta yfír boðsgestina segir að þrátt fyrir það, að margir vom þar vondir, hafí hann þó einungis tekið einn til hegningar, af því hann ekki hafði brúðkaupsklæði, og má vera að einhver ekki skilji hvemig á því hafi staðið, að þessi eini fremur öllum öðmm vondum, sem þar vom samankomnir, skyldi verða fyrir þungri hegningu. Hinir ríku hjá gyðingum höfðu þann vana, þegar þeir buðu til veislu, að fá sjálfír gestum sínum kápur á herðamar, áður þeir gengu inn í gestasalinn. Allar vom yfír- hafnir þessar eins, en ekki má vita, til hvers þessi siður var, nema sú hafí verið meiningin, sem mér þyk- ir líklegast, að allir skyldu líta eins út, svo engin ytri munur sæist á ríkum og fátækum, æðri eða lægri, og megum við játa, að sigurinn var einkar fagur. En svo mikið er víst, að það var talið hveijum gesti til siðsemi, að taka á móti þessu brúð- kaupsfati, en var metið eins og fyr- irlitning við þann, sem bauð ef ein- hver vildi ekki þiggja. Nú er auðvit- að, að þessum eina gesti eins og öðmm mun hafa verið boðið brúð- kaupsklæði, en hann af einhveiju drambi heldur hafa viljað ganga í sínum eigin fötum, annað hvort af •því honum hafi þótt þau skraut- legri, eða þá af því að hann kærði sig lítið um að sýna samkomunni virðingu. Aðalmeiningin er sú, að sá eini, sem fyrirlítur, sem ekki lætur sér neitt fínnast til náðar þeirrar, sem Guð í sínum syni hefír framboðið föllnu mannkyni, sá sem með drambi kastar á bak sér aftur þeirri náð, sem Kristur hefur afrek- að syndugum mönnum, sá hefír enga von um vægð af guði í dómin- um. Þegar þar aftur á móti vondur maður getur aftur komist í sátt og náð, ef hann með sönnu lítillæti og iðrun gefur sig undir náðarinnar evangelium, sleppir öllum sjálf- byrgingsskap, en treystir einungis guðs náð fyrir Jesúm Krist.“ Siguijón Sigurbjörnsson Víkveiji skrifar Um langt árabil hefur ríkisút- varpið veitt hlustendum sínum þá þjónustu að lesa fyrir þá útdrátt úr foiystugreinum dagblaðanna. Er ekki að efa að ýmsir kunna vel að meta þetta og telji útdrættina til þess fallna að auka almennan skilning á þróun þjóðmála. Víkveiji undrast oft hvemig þeir sem þenn- an útdrátt gera vinna störf sín. Finnst honum að þeim sé ekki allt- af beint kappsmál að segja hlust- endum frá því, hvaða stefna er boðuð í viðkomandi forystugrein. Jafnvel ekki einu sinni frá því um hvað hún raunverulega fjallar. Lát- ið er við það eitt sitja að lesa mis- langa kafla úr greinunum og þess ekki einu sinni alltaf getið, hver er fyrirsögn á greininni. En einmitt fyrirsögnin ætti þó oftast að gefa að minnsta kosti einhveija hug- mynd um efnið. Astæðan fyrir því að þetta er gert að umtalsefni hér og nú er að miðvikudaginn í síðustu viku birtist hér í blaðinu forystugrein, sem byggðist á viðtali við Manfred Wömer, framkvæmdastjóra Atl- antshafsbandalagsins, er kom hér í blaðinu sunnudaginn 9. október. Af fyrirsögn greinarinnar sást að þar væri fjallað um viðhorf Wöm- ers til flókinnar stöðu heimsála. í útdrætti ríkisútvarpsins heyrði Víkveiji ekki einu orði minnst á Wömer eða þess getið á einn eða annan hátt að forystugreinin væri rituð í tilefni af ummælum hans í Morgunblaðsviðtali. Höfundur for- ystugreinarinnar hafði almennan formála að meginefninu og var þessi formáli lesinn sem útdráttur! XXX egar vel gengur og §ármuni sýnist ekki skorta halda menn og fyrirtæki þeirra sínu striki og sjá ekki alltaf mikla ástæðu til að líta gagnrýnisaugum í eigin barm. Þessi afstaða breytist um leið og harðnar á dalnum. Einmitt þess vegna berast nú fréttir af því að mörg einkafyrirtæki séu að endur- skipuleggja rekstur sinn með það fyrir augum að spara. Ef mest út- gjöld era vegna mannahalds hljóta stjómendur þessara fyrirtælq'a að leita leiða til að fækka fólki fyrir utan að draga úr þjónustu eða fram- leiðslu, sem ekki skilar arði. Þeir sem hafa reist sér hurðarás um öxl með því að taka dýrt fjármagn að láni leitast á hinn bóginn við að breyta einhveijum eignum í peninga til að grynna á skuldum. Bylgja af þessu tagi gengur nú yfir samhliða því sem mörg fyrirtæki leggja beinlínis upp laupana eftir að hafa kiknað undir byriðunum. XXX tvinnurekstur er misjafnlega viðkvæmur fyrir sveiflum af þessu tagi. Sviptingar hafa til að mynda verið miklar í smásöluversl- un í Reykjavík að undanfömu. Þá sýnist rekstur veitingahúsa vera að breytast, til dæmis hefur eldhúsinu í Hótel Borg nú verið lokað. Þeir sem vilja fá þar að borða í hádeginu fá mat sem er búinn til í eldhúsi Hótels íslands, sem stendur inn við Armúla. Enda er nú mun minna um að vera í matsal Hótel Borgar í hádeginu en fyrir fáeinum vikum. XXX egna mistaka féllu niður síðustu línur Víkveija í gær. Þær vora svona: Sagði Thor þá með þunga í rödd- inni: „Þetta var algjört svartnætti hjá þér!“ lú^iiíiiLaniuO

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.