Morgunblaðið - 20.05.1989, Síða 42

Morgunblaðið - 20.05.1989, Síða 42
42 MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 20. MAÍ1989 Stjömu- speki Umsjón: Gunnlaugur Guðmundsson V í dag er það umfjöllun um Tvíburamerkið (21. maí til 20. júní) í bemsku. Einungis er flallað um hið dæmigerða og eru Iesendur minntir á að hver maður á sér nokkur stjömumerki sem vinna sam- an og vega hvert annað upp. Hreyfanlegt barn Hið dæmigerða Tvíburabam er eirðarlaust og oft á tíðum eins og þeytispjald út og suð- ur, bæði líkamlega og and- lega. Það á erfitt með að vera kyrrt og þarf sífellt að hafa eitthvað fyrir stafni. Athyglin beinist stöðugt að nýjum viðfangsefnum en jafnframt er áhuginn á hveiju einstöku fljótur að hverfa. Tvíburinn er því líflegt bam, en hann getur verið erfiður fyrir foreldra og kennara. í skólastofunni er hann sífellt að pískra við bömin á næstu borðum og heima er hann á ferð og flugi. Þroskaleikföng Nauðsynlegt er að gefa, litl- um Tvíbura margvísleg og . fjölbreytt leikföng. Hann er forvitinn og er hætt við að hann verði fljótt leiður með eina rauða kúlu. Ef umhverfí hans er dauflegt er líklegt að hann verði annaðhvort þungur og líflaus eða ergileg- ur. Prakkarastrik Tvíburinn er yfirleitt ansi stríðinn og í bemsku getur hann verið hrekkjóttur og ansi uppfinningasamur. Það er einnig líklegt að hann verði hrekkjóttari ef honum leiðist. Málhœfni Hvað varðar vitsmunalegan þroska má segja að Tvíburinn sé fljótur til. Hann lærir fljótt að tala og lesa og er spurull og forvitinn. Nauðsynlegt er að sinna þessum þætti í upp- eldi og gæta þess að svara honum, eins oft og hægt er, og reyna að ræða málin. Aðalhæfileikar Tvíburans liggja á sviði hugsunar, tjá- skipta og upplýsingamiðlun- ar. Það er því mikilvægt að sinna þessum þætti, hlusta á bamið, ræða við það og leið- beina því. Skólanám Þegar kemur að skólakerfínu geta ákveðin vandamál kom- ið í (jós. Það er þó ekkiá fyrstu skólaárunum. Það hversu fljótur Tvíburinn er að læra þýðir að honum gengur yfirleitt vel á fyrstu árunum og skarar jafnvel framúr í námi og fær háar einkunnir. Þegar skólann tekur að þyngja getur eirðar- leysi komið í veg fyrir árang- ur. EirÖarleysi Fyrir foreldra getur _ þetta orðið að áhyggjuefni. „Ég hef svo miklar áhyggjur, strákur- inn nennir bara ekki að læra. Ég er að segja honum að fara inn í herbergi og læra, en þegar ég kem inn er hann að gera eitthvað allt annað." Fyrir Tvíburann sjálfan getur Iþetta einnig verið áhyggju- eftii. Hann vill læra en á erf- itt með að einbeita sér að náminu. Lœra meö öörum Ef eirðarleysið er sterkt get- ur verið erfítt að gefa ráð sem duga. Þó gæti verið viturlegt .- * að lesa í hálftíma, eða lesa fleira en eitt fag í einu. Ef !t Tvfburinn vill fara úr einu í annað er kannski best að láta það eftir honum. Eitt er víst að það að liggja hundleiður yfir bókum skilar litlum ár- angri. Annað sem gæti hent- að vel er að læra með öðrum og leggja þá áherslu á að tala um námið og námsefnið. GARPUR 'A ST&ÖNUNfJ/ VlE) ffOlSG/NA ETE&JOS.... ^ baka ad tauga\ SMBF/fZ/NN V//SK/ NÚNA! /VIIZÖNDU 06 TEELU TÓfCST ÞAÐ! Þ/ee, SLuppu Fveyj 'OFEBSkSJUNNfi /--r=r~ciji—~ GARPUR VEL (3EET, OÞfSf ! SE6ÐU VOPMA AÐ OEA6A tOFesSKJUNA 'A AAESTA £>ýpf í ETe/ZNÍU-HAFt / GARJUB. ufa LE!E> 06 OFKES/cjAN EEFAEJN ko/v.um v/q péa /tl/zauna- STOFUNA■ EF/EDAS LÖG/N H/E6T4 ASÉH, , HVAR Eg. <SULL-\\ DORGA/HL! 7 þETTA HEFEil EKNGEHSTEF i ha/zn neroiekju veub meo þBSSA HEI/nSkULEGÚ BRENDA STARR þU HEITIF GISACIE ) f. LANO,HA? HVAÐAN / KfÞLANSAS FETU. ~ V.<S'ZACIE? FÓUCSEM KE/AUE i.LE/F/S - LEyS/. EN EL V/SAUOA NP/ SEA/ J EEE/N FAL L36UF 03 AgftyZx þó EF? fll i/T - V/NCk " /WNN 'rC%i FEKKSTUSVONA l/HIKIÐ af PEN/N6UA47 /NN-OGUT- FLUTN/NGÖ G&4C/E LVI SPtTNNANP/JDOT/ SE4A KOt-L- Hl/AO .VAþPAF AUBVALDS- ÞLyruEÐU ) 06 hejmsvald a- /NN ■ Js/NNUM QANDAPlKJ- < \4fJNA 06 tSERHZ AArrT LAND EÍICF í*í .1» V r »/ 10-1! ■'Jsw f ' \ -ksíæh FERDINAND iimiuni iiiiiiiiiiiiiiinii i > ■ imimimiiummmm. i SMÁFÓLK Allir kenna lögfræðingum um ailt. Lögfræðingarnir kenna læknunum Golfkennarann. um allt, hvern ásaka læknarnir? BRIDS Umsjón: Guðm. Páll Arnarson Þegar blindur kom upp var vestur ekki í nokkrum vafa um það að hann fengi tvo slagi á tromp. Annað átti þó eftir að koma í ljós. Suður gefur; allir á hættu. Norður ♦ 10853 VÁ84 ♦ D82 + K93 Vestur Austur ♦ DG762 .. ♦- + 762 +G1095 ♦ K9 ♦ G107543 + Á85 +G72 Suður ♦ ÁK94 + KD3 ♦ Á6 + D1064 Vestur Norður Austur Suður — — — 1 grand Pass 2 lauf Pass 2 spaðar Pass 3 spaðar Pass 4 spaðar Pass Pass Pass Otspil; hjartatvistur. Sagnhafi var tiltölulega bjart- sýnn þegar hann lagði niður spaðaás í öðrum slag. Hann reiknaði með að samningurinn ylti fyrst og fremst áþví að finna laufgosann, en þegar austur henti tígli í trompásinn var ljóst að viðfangsefnið var flóknara en svo. En eitthvað varð að gera. Ef vestur ætti jafna skiptingu til hliðar mætti kannski svíða hann í trompinu í lokin. Sagnhafi tók því hjartaslagina, spilaði laufi á kóng og aftur til baka á tíuna. Vestur drap á ás og spilaði enn laufi. Þetta leit vel út og enn betur þegar vestur lenti inni á tígulkóng tveimur slögum síðar. Vestur Norður ♦ 1085 + - ♦ D ♦ - Austur + DG76 ♦ - + - III + G ♦ - ♦ G107 ♦ - Suður ♦ - ♦ K94 + - ♦ - ♦ 6 Vestur á út, og kemst ekki hjá því að láta annan trompslag- inn af hendi. SKÁK Umsjón Margeir Pétursson Tveir af yngstu og efnilegustu stórmeisturum heims tefldu þessa bráðskemmtilegu skák í Reggio Emilia um áramótin: Hvítt: Ivanchuk (Sovétr.) Svart: Anand (Indlandi), Rússnesk vöm. 1. e4 - e5 2. Rf3 - Rf6 3. Rxe5 - d6 4. Rf3 - Rxe4 5. d4 - d5 6. Bd3 - Be7 7. 0-0 - Rc6 8. Hel - Bg4 9. c3 - f5 10. Db3 - Dd6 11. Rfd2I? - 0-0-0 12. f3 - Bh4 13. Hfl - Bh3 14. Dc2 - Dg6 15. Rb3 - Hhf8 16. Ra3 - Hde8 (svartur hefur lagt of mikið á stöðuna og væri nú í miklum vandræðum eftir 17. Bf4! í staðinn leikur Ivanchuk einum grófasta afleik á ferli sínum:) 17. Khl?? 17. - Rf2+! 18. Hxf2 - Bxg2+ og hvítur gafst upp, því hann er óveijandi mát. Sigurvegari á mót- inu, sem var mjög sterkt, varð sovézki stórmeistarinn Mikhail Gurevich.

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.