Morgunblaðið - 01.05.1993, Qupperneq 17

Morgunblaðið - 01.05.1993, Qupperneq 17
17 og kerfisins. Þáttur í tilrauninni er samanburðarhópur, sem ekki fær að hafa dýr. Úr þeim hópi er sjúkl- ingurinn sem ungi maðurinn sting- ur með skærum. Hann fyllist öfund og kastar kettinum út yfir fangels- isvegginn. Það verður til þess að ungi maðurinn ákveður að köttur- inn sé dauður og telur hann aftur- genginn þegar hann birtist á ný. Hann er að hefna fyrir dauða katt- arins þegar hann stingur hinn sjúklinginn með skærunum. Þegar tilraunin verður þannig stjórnlaus er kötturinn tekinn af unga mann- inum. Það leiðir til uppgjörs sem endar með hörmungum. í svona tilraun, sem er almennilega gerð, veit samanburðarhópurinn aldrei að hann er samanburðarhópur.“ Jón: „Ég held að tilraunin skipti ekki höfuðmáli fyrir höfundinn, nema til að varpa neikvæðu ljósi á vísindin." Grétar: „Sálfræðingarnir virð- ast ekki einu sinn átta sig á að tilraunin tókst mæta vel, hún breytti persónu- leika unga manns- ins á þann hátt að hann finnur látinn afa sinn með viss- um hætti aftur. Þegar presturinn sagði við hann að kettir gætu ekki talað, þá spurði ungi maðurinn hvort hún hefði heyrt Guð tala.“ Jón: „Þetta ýtir við henni, hún spyr sjálfa sig þeirrar spurningar; hve- nær hef ég heyrt Guð tala, hefur hann nokkurn tíma svarað mér. Þetta með öðru leiðir til trúarupp- gjörs hjá prestinum.“ Erlendur: „Sálfræðingurinn leitar til prestsins þegar hennar fræði hafa beðið skipbrot. Þegar svo presturinn vill ekki segja sjúkl- ingnum að kettir geti ekki risið upp frá dauðum, þá verður sálfræðing- urinn reiður og segir að presturinn sé geðveikur. Sálfræðingurinn vill réttlæta það fyrir sjálfum sér og unga manninum að kötturinn hafi verið tekinn af honum." Grétar: „Mér finnst boðskapur leikritsins vera sá að tengsl unga mannsins við köttinn skipti miklu meira máli en allt það sem kerfið er að reyna að gera fyrir hann. Leikur Ingvars E. Sigurðssonar var frábær og sýndi þetta vel. Þessi ungi maður í leikritinu væri auðvit- að skilgreindur sem geðklofasjúkl- ingur. Margir hafa slíkar tilhneig- ingar í sér, þegar fólk fer yfir skil- in milli raunveruleika og óraun- veruleika brýst sjúkdómurinn fram, í tilviki unga mannsins má ætla að dauði afans hafi ýtt honum yfir þessi skil. Gefið er í skyn að margt hafi gerst áður, pabbi hans er sett- ur í fangelsi þegar hann er smá- barn og mamma hans hverfur að heiman og kemur aðeins einu sinni og veldur þá miklum usla í heimi drengsins. Hún sækir vatn í brunn- inn og stuggar þar illilega við frosk- um sem drengurinn hefur annast af natni. Það er einmitt froskarnir og umönnun þeirra sem er forsenda þess að hann fær köttinn.“ Erlendur:„Þegar maður hittir menn sem komnir eru í þessi spor er upppeldislegi þátturinn oft mikil- vægur, vanalega er þá um alls konar vandræði að ræða í fjöl- skyldu sakbornings. Höfundur þessa verks fer mjög lítið út í þá sálma. Ég er þess vegna sammála Jóni um að þetta sé fyrst og fremst trúarlegt verk.“ Jón:„Þegar presturinn talar í upphafi um það ástand sem skapist þegar ofbeldi losni úr öllum bönd- um, þá skildi ég það þannig að um væri að ræða ofbeldi hans. Seinna skildi ég að það var þvert á móti það ofbeldi sem sálfræðingurinn sýndi unga manninum. Tilraunin er í raun og veru ofbeldi." Hvaða erindi á svona verk við okkur íslendinga, hvaða boðskap er höfundurinn að reyna að koma til skila? Grétar:„Þetta er samþætt af mörgu, en það er ekki skrifað til þess að leysa nein vandamál. Styrk- ur verksins liggur m.a. í því að viðbrögð unga mannsins verða skiljanleg þegar líður á leikritið út frá tilfinningalífi hans.“ Erlendur:„Ég er ekki viss um að tilefnislaust ofbeldi, eins og það er kallað, sé til. Það er alltaf til- efni fyrir hendi, hins vegar skiljum við það ekki alltaf. Þetta er ekki sagt til þess að réttlæta neitt, held- ur til að útskýra. Ég man ekki eft- ir úr mínu starfi sem afbrotafræð- ingur að hafa kynnst afbroti án tilefnis. Menn tala um aukningu á „tilefnislausu ofbeldi". Það er ekki rétt. Margt bendir þvert á móti til þess að ofbeldisverkum unglinga hafi fækkað, a.m.k. þeim sem skráð eru. Síðustu tölur frá Rannsóknar- lögreglu ríkisins segja það. Þar er átt við síðasta ár. Þjófnuðum hefur eitthvað fjölgað en lík- amsárásum hef- ur fækkað. Ætla má að menn kæri ekki síður nú en áður, ef eitthvað er eru menn viðkvæm- ari fyrir ofbeldi í dag en var áður, við kveinknum okk- ur meira en áður og kærum því frekar." Jón:„Þegar orðsendingin kemur frá sjúkl- ingnum sem ungi maðurinn stakk með skær- um, þar sem hann biður unga manninn fyrir- gefningar, þá varpaði það að minni hyggju ljósi á mikilvægi fyrirgefn- ingarinnar. Það var sá sem kastaði kettinum út yfir vegginn sem átti að biðja fyrirgefningar," Erlendur:„I einangrun er lifandi dýr ótrúlega mikilvægt. Menn í ein- angi'un hafa jafnvel tamið rottur eða flær í fásinninu. Séu menn svipt- ir þessum dýrum hrynur veröld þeirra til grunna. Ég get varla ímyndað mér að nokkur geðlæknir eða sálfræðingur láti sér detta í hug að slengja því framan í sjúkling í einangrun að kötturinn hans verði tekinn af hopum daginn eftir, án þess að það sé svo frekar rætt. Þessi yfirlýsing leiðir til þess að ungi maðurinn drepur köttinn. „Það er auðvelt að deyja, lætur ungi maðurinn Valla segja. „Þá erum við fijásir og getum búið saman í hús- inu hans afa.“ Það er svo rökrétt afleiðing af dauða kattarins að ungi maðurinn bindi enda á líf sitt.“ Jón: „Ég var fangelsisprestur um árabil og átti trúnað margra þeirra sem höfðu framið morð. Flest alvarleg afbrot eins og morð eru yfirleitt framin í miklu tilfinn- ingagosi. Allt í einu finnur viðkom- andi maður sig í mikilli klemmu sem hann ekki getur losað sig úr og finnst hann ekki eiga annarra kosta völ en að stökkva á þann sem ógnar honum og drepa hann. í þessu sambandi er athyglisverð sú staðreynd að flest morð á íslandi eru framin með eggvopnum eða berum höndum.“ Gaupan er villidýr, tígi'isdýr Vesturbotna, segir Per Olov Enqu- ist. Hvað gerir villidýr við eina aukastund í sólarhringnum? Nær sér að öllum líkindum í bráð. Hvað gerir villidýrið í manninum við slíka stund? Býr ekki gaupan í okkur öllum? Þeir sem ekki ráða við hana gangast inn á að veita þá auka- stund sem hún krefst til blóðverka sinna. Hvaða störf sem við stundum og hvar í stétt sem við stöndum eigum við þetta sameiginlegt; gaupan býr í okkur og bíður eftir tækifæri. Siðmenningin, sem viður- kennir aðeins 24 klukkustundir í sólarhringnum, heldur henni fang- inni. Sumarbúðir Skáta Ulfljótsvatni... AÐ ÚLFLJÓTSVATNl verður í sumar taekifæri fyrir böm 8 - 12 ára til að öðlast mikilverða reynslu: - þau komast í snertingu við náttúmna - þau eignast félaga ÚÚfjölbreyttum hó.pi - þau taka þátt í þroskandi starfi og leik. Sumarbúðirnar eru reknar sem stórt heimili og þar læra bömin að: - taka tillit hvert til annars - njóta sín sem einstaklingar - gangast undir sameiginlegar reglur. Gott starfsfólk sumarbúða skáta leggur sig fram um að tryggja að dvöl bamanna að Úlfljótsvatni verði þeim ógleymanleg reynsla. FJÖLÞÆTT DAGSKRÁ Áhersla er lögð á útiveru, jafnt gönguferðir og náttúmskoðun sem íþróttir og leiki. Auk þess sem að framan er nefnt má nefna sund- og bátsferðir, föndurvinnu úti og inni, íþróttir, fjársjóðaleit, gróðursetningu, kvöldvökur og varðelda. Það finna því allir eitthvað við sitt hæfi. Dvalartímabil 3.júní - 9. júnf 6 dagar 10.júní 16. júní 6 dagar 21. júní l.júlí 10 dagar 6. júlí 12. júlí 6 dagar 13. júlí - 19. júlí 6 dagar 21. júií - 27. júlí 6 dagar 4. ágúsl - 10. ágúst 6 dagar ódagarkr. 14.200,- lOdagarkr. 21.000,- 10% systkinaafsláttur Innritun fer fram í Skátahúsinu við Snorrabraut 60 frá og með 3. maí klukkan 10:30 - 12:30 Stmi: 91-15484 ...einstök upplifun ► BETDA UF EINA SÉRVERSLUN SINNAR TEGUNDAR Á LANDINU FIYTUR í BORGARKRINGLUNA OG VERÐUR OPNUÐ MÁNUDAGINN 3. MAÍ STÆRRI VERSLUN — MEIRA VÖRUÚRVAL fft I. A T V' M S T lv t N A N V T A 1J A ítilefni flutningana bjóðum við upp á 20% afslátt af ýmsum nýjum, íslenskum bókatitlum í eina viku Guðrún Bergmann og Sncefríður Jensdóttir bjóða ykkur velkomin á nýja staðinn. SANAYA ROMAN MIKIÐ URVAL AF SNÆLDUM MEÐ slökunar- og hugleiðslutón ist og æfingum. Einnig tónlist á geisladiskum. Bjóðum upp á pöntunarþjónustu. SNERTING VIÐ STEINARÍKIÐ Þú kemst í snertingu við steinarikið hjá okkur, því við bjóðum upp á mikið úrval af orkusteinum og kristölum í mismunadi verðflokkum. 10% afsláttur í eina viku. REYKELSI í ÚRVALI „Blue Pearl" reykelsið hefur öðlast fastan sess hjá mörgum. „Eigum einnig Loving Life“,„ Mother's Fragrance“og „Ayurvedic" ásamt „Sage“. Einnig reykelsisduft og statív til að brenna reykelsi. YUCCA GULL Nýtur síaukinna vinsælda meðal fólks Ánægðir viðskiptavinir koma aftur og aftur til að kaupa þetta einstæða fæðubótarefni. Mánaðarskammtur á aðeins kr. 490,-. TILVITNANIR NEYTENDA „Meltingin hefur ekki verið eins góð i mörg ár og hægðirnar aldrei verið eins reglulegar“ „Eftir vikunotkun voru psoriasisútbrotin strax farin að lagast" „Eftir mánaðarnotkun var ég aftur farin að geta hreyft hendurnar, en áður voru þær krepptar af'liðagigt" EARTH SIENCE - nátturulegar snyrtivörur Earth Sience hefur yfir 20 ára reynslu í framleiðslu á snyrtivörum og notar aðeins j tyrsta flokks hráefni náttúrunnar. Við hjá Betra Líf erum stolt af því að kynna| þessar náttúrulegu snyrtivörur sem eru aðeins seldar I völdum sérverslunum um allan heim. Þessar nátturulegu snyrtivörur I eru á mjög hagstæðu verði. Við bjóðum 20% kynninga- rafsiátt í eina viku. Dömu- og herralína. NYKOMIN STÓR ERLEND BÓKASENDING Bækur Edgar Cayce - Lynn Andrews - Carlos Castaneda - Joan Grant - Shirley MacLaine - Louise L. Hay - Parmahansa Yoganand -CharlesL. Whitfield - Omraam Michael Aivan Hov - Dan Millman - Melody Beattie - Piu Mellody 0fl m fl LOUISE L. HAY Bækur um hin margvíslegustu málefni er snerta mannlegan þroska, heilsu og fæði. YMISLEGT FLEIRA S.S. Tarot spil - Medecine Cards - Spáspil - Pendúlar - Skartgripir m/náttúrusteinum - Mondial orkujöfnunar armbandið - Nudd og bað olíur, blandaðar samkvæmt forskrift Edgars Cayce - Englakort —Staðfestingarspjöld ■ Rúnir - Steinapokar - Tímarit um andleg málefni - Og margt fleira. becRia&if: BORGARKRINGLAN, 1 KRINÚLUNNI4-SÍMI811380 Persónuleg ráðgjöf og þjónusta Greiðslukortaþjónusta - Póstkröfuþjónusta Ath.: NÝTT SÍMANÚMER 811380. «
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.