Morgunblaðið - 10.06.1993, Síða 12
12
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 10. JÚNÍ 1993
Ekki réðu þeir þar?
eftirBjörn Bjarnason
í hraða samtímans missa menn
auðveldlega sjónar á aðalatriðum.
Fölmiðlar draga til dæmis athyglina
einkum að áhrifum stjórnmálabar-
áttunnar á fylgi stjómmálaflokk-
anna. Vangaveltur um mannaskipti
í ríkisstjórn eru spennandi fjöl-
miðlaefni. Viðfangsefni stjórnmál-
anna snúast hins vegar um fleira
en fylgi flokkanna og val á ráðherr-
um. Þap á að leggja til grundvallar
við heiðarlegt mat.
Er unnt að benda á eitthvað sér-
stakt sem Framsóknarflokkurinn
hefur aðhafst í stjórnarandstöðu
sem ætti að auka vinsældir hans
og fylgi? Eru nokkur minnstu rök
fyrir því að fylgisaukning Fram-
sóknarflokksins í skoðanakönnun-
um eigi rætur að rekja til þess að
Samband íslenskra samvinnufélaga
pavarac
LOFTA
GÆÐAPLÖTUR FRÁ SWISS1 p|^Qy|jp
OG LÍM
Nýkomin scnding
, EINKAUMBOÐ
% Þ.Þ0RGRIMSS0N
Ármúla 29 - Reykjavík - sími 38640
er liðið undir lok? Samvinnurekstur
hefur verið þungamiðja í stefnu
Framsóknarflokksins og Samband-
ið er holdgervingur samvinnustefn-
unnar. Er einhver þeirrar skoðunar
að kommúnistaflokkar séu í sókn
eftir hrun Sovétríkjanna, hold-
gervings stefnu þeirra?
Að ávinna sér traust
Margra ára reynsla okkar íslend-
inga af skoðanakönnunum segir
okkur að pólitískar vinsældir eru
fallvaltar. Smámál sem gleymast
jafnfljótt og þau fæðast geta sótt
fast á þjóðarsálina. Mestu hlýtur
að skipta að menn og stjórnmála-
flokkar ávinni sér traust með því
að standa skynsamlega að töku
ákvarðana um vandasöm viðfangs-
efni.
Þeir sem vilja láta ríkisstjóm
Sjálfstæðisflokks og Alþýðuflokks,
viðreisnarstjórnina, sem sat frá
1959 til 1971, njóta sannmælis telja
hana ekki síst hafa skapað sér ein-
stæðan sess í stjórnmálasögunni
með því sambandi sem tókst milli
hennar og aðila vinnumarkaðarins.
Á gmndvelli samskipta á því sviði
ávann stjórnin meira traust en aðr-
ar ríkisstjómir.
Nú hefur tekist við þröngar að-
stæður í efnahagsmálum að ná
samkomulagi um kjaramál fyrir til-
stilli ríkisstjórnar Davíðs Oddsson-
ar. Kjarasamningarnir gilda til árs-
loka 1994 og marka tímamót í
stjórnmálasögunni. Þeir afsanna
meðal annars kenningu, sem hefur
verið pólitískt haldreipi Alþýðu-
bandalagsmanna frá lyktum við-
reisnaráranna, um að ekki sé unnt
að semja hér skaplega um vinnu-
frið nema Alþýðubandalagið eigi
aðild að ríkisstjóm.
Andstæðingar hinna nýgerðu
kjarasamninga hafa gagnrýnt þá
vegna hallans á ríkissjóði. Er sagt
að hallinn samrýmist ekki kröfunni
um lága vexti. Sigurður B. Stefáns-
son, framkvæmdastjóri Verðbréfa-
markaðs íslandsbanka, hafnar
þessari gagnrýni í viðskiptablaði
Morgunblaðsins hinn 3. júní sl.
Hann segir meðal annars: „Með
nýgerðum samningi á vinnumark-
aði hefur verið tryggður stöðugleiki
í vinnulaunum, verðlagi og gengi
næstu misseri. Hvarvetna í nær-
liggjandi löndum hafa vextir farið
lækkandi síðustu ár vegna minnk-
andi eftirspurnar. Hvarvetna í
heiminum fæm vextir lækkandi við
þær aðstæður sem nú hafa mynd-
ast á íslandi." Verði þessi þróun
ekki hér telur Sigurður að það
megi ef til vill rekja til þess að ís-
lenskt vaxtakerfi er byggt upp allt
öðru vísi en í nokkru öðm landi.
Peningayfirvöld landsins hljóta að
breyta þessu kerfi.
Leitað sátta
Ágreiningur á Alþingi milli
stjómar og stjórnarandstöðu snýst
ekki síst um leiðir til þess að bæta
fjárhagsstöðu ríkissjóðs. Margir
andstæðingar stjómarstefnunnar
virðast enn þeirrar skoðunar að rík-
ishítin sé ótæmandi og úr henni sé
unnt að ausa fé á báðar hendur.
Þótt hart sé deilt á Alþingi og
ekki alltaf málefnalega hafa stjórn-
Auglýsing frá
Vegna nýgerðra kjarasamninga ASÍ og viðsemjenda hækkuðu niður-
greiðslur á tilteknum innlendum landbúnaðarafurðum frá 1. júní sl.
sem jafngildir að virðisaukaskattur á þessar vörur í smásölu hafi ver-
ið lækkaður í 14%. Við þessa breytingu skapast forsendur til að lækka
verð í verslunum sem hér segir:
Hér á eftir eru nefnd til frekari viðmiðunar dæmi um væntanlegar
verðbreytingar á nokkrum algengum vörum. í þeim verslunum þar
sem viðkomandi vörur hafa verið seldar á lægra verði en hér er
nefnt, eru forsendur til þess að þær verði áfram á lægra verði.
Miðað er við verðupptöku Samkeppnisstofunnar í maí og verðlista
Mjólkursamsölunnar.
r Var í maí Ætti að verða
Kjúklingar kr./kg 592 559
Egg kr./kg 365 344
Brauðostur kr./kg 799 732
AB mjólk 1/i 117 107
Rjómi 1A 148 136
Jógúrt trefja 180 gr. 46 42
V. /
Tilefni er til verðlækkana á unnum kjötvörum þar sem kostnaðar-
hluti kjöts er um helmingur af framleiðslukostnaði. Því eru forsend-
ur til þess að unnar kjötvörur lækki í verði um tvö til þrjú prósent.
Alþýðusambandið skorar á almenning og forystumenn verkalýðsfélaga
að fylgjast vel með verði ofangreindra vöruflokka í verslunum og ganga
eftir því við verslunareigendur að þær verðlækkanir sem að ofan grein-
ir nái til neytenda. Sérstaklega þer að fylgast með því að verðlækkun
á kjöti gangi eftir.
Alþýðusambandið mun sjálft leggja sitt af mörkum til þess að fylgja
ofannefndum verðlækkunum eftir.
Lækkun%
Svínakjöt 5,3%
Kjúklingar 5,5%
Egg 5,8%
Unnar mjólkurvörur aðrar en
smjörvörur 8,5%
Algengustu flokkar nautakjöts 3-4%
V_______________________________________________
Björn Bjarnason.
„Ráðherrar geta auð-
vitað ekki skorast und-
an því að vera dæmdir
af verkum sínum. Þeir
geta ekki heldur hlaup-
ist undan gagnrýni
vegna opinberra deilna
um mál, sem eðlilegt er
að leyst séu á fundum
ríkisstjórnarinnar.“
arsinnar ekki hikað við að ganga
til samkomulags við stjómarand-
stöðuna þar um ýmis mál, stór og
smá. Fátt hefur vakið meiri deilur
undanfarin misseri en aðild íslands
að evrópska efnahagssvæðinu
(EES) og afstaðan til Evrópubanda-
lagsins (EB). Þingumræðunni um
Evrópumálin lauk hins vegar í vor
með víðtækri, þverpólitískri sam-
stöðu í utanríkismálanefnd Alþingis
sem síðan var staðfest af þingheimi
öllum. Á grundvelli EES-samnings-
ins, sem vonandi tekur sem fýrst
gildi, og samstöðunnar á Alþingi
verður hugað að tvíhliða samskipt-
um íslands og EB.
Undir forystu Davíðs Oddssonar
beitti ríkisstjómin sér fyrir víðtæku
samkomulagi um kjaramál. Forsæt-
isráðherra og sjávarútvegsráðherra
hafa jafnframt sameinast um að
koma á samstarfi ríkisstjórnar, að-
ila vinnumarkaðarins og stjórnar-
andstöðu um viðbrögð við hinum
alvarlegu tillögum Hafrannsókna-
stofnunar um skerðingu þorskafla
á næsta ári.
Hættulegar deilur
Ráðherrar geta auðvitað ekki
skorast undan því að vera dæmdir
af verkum sínum. Þeir geta ekki
heldur hlaupist undan gagnrýni
vegna opinberra deilna um mál, sem
eðlilegt er að leyst séu á fundum
ríkisstjómarinnar. Eitt helsta nei-
kvæða einkenni vinstri stjórna hér
á landi hefur verið að ráðherrar í
þeim reyni að gera út um mál sín
á milli í fjölmiðlum.
Til marks um óheppilega afleið-
ingu opinberra deilna milli ráðherra
og stuðningsmanna þeirra má nefna
ágreininginn um afstöðu íslenskra
stjórnvalda til banns við hvalveiðum
á vettvangi Alþjóða hvalveiðiráðsins
í byrjun febrúar 1983. Steingrímur
Hermannsson, þáverandi sjávarút-
vegsráðherra, vildi að hvalveiði-
banninu yrði mótmælt. Eðlilegt
hefði verið að ríkisstjórn veitti ráð-
herranum umboð til að ganga frá
málinu. Ólafur Ragnar Grímsson,
formaður þingflokks Alþýðubanda-
lagsins, sem átti aðild að ríkisstjórn-
Hugheilar þakkir fceri ég öllum þeim fjöl-
mörgu, sem sýndu mér vináttu og hlýhug meö
heimsóknum, gjöfum og skeytum á áttrœÖis-
afmœli mínu 3. júní sl., og gerðu mér daginn
ógleymanlegan.
Guð blessi ykkur öll.
Olga Sigurðardóttir.
•s O F SWITZERLAND
Vissirðu að JUVENA snyrtivörurnar eru á
sama verði hér og í Evrópu?
ÍSFLEX HF. einkaumboð á íslandi
m&msmmmam
Royal
-fjölbireyttur
skyndibúðingur